Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội của Liverpool tại FA Cup: Không dễ để vô địch

Chủ Nhật 12/04/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vừa vượt qua Blackburn để có mặt tại bán kết FA Cup, với những gì The Kop đang thể hiện cơ hội để họ lên ngôi tại đấu trường này là không hề dễ dàng.


Vẫn còn nhiều nỗi lo

Liverpool phải bước vào trận đá lại với Blackburn tại tứ kết FA Cup, trước đó đội bóng của giải hạng nhất từng hạ những đại diện của Premier League là Stoke và Swansea. Đội bóng này cũng gây khó khăn cho Liverpool khi cầm hòa The Kop trên sân Anfield vào ngày 8/3, tuy nhiên ở trận đá lại họ đã không thể làm nên bất ngờ. Liverpool đã có vé vào vòng bán kết, tuy nhiên với những gì đã thể hiện thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đích thân HLV Rodgers thừa nhận FA Cup chính là đấu trường duy nhất để Liverpool có danh hiệu ở mùa giải này, có được chức vô địch FA Cup sẽ giúp The Kop tránh khỏi một mùa giải thất bại.
Liverpool vo dich FA Cup 201415 hinh anh
Liverpool không thể hiện được nhiều trong chiến thắng trước Blackburn
Hiện tại, Liverpool đang gặp khó khăn trong việc giành vé dự Champions League, mục tiêu khả dĩ nhất của họ là vô địch FA Cup. Tuy nhiên, những gì The Kop thể hiện ở trận đấu với Blackburn là chưa thuyết phục, điều này khiến con đường đến chức vô địch của họ là không hề dễ dàng. Liverpool chỉ tạo ra sự khác biệt so với đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất như Blackburn bằng bàn thắng ở phút 70 của Philippe Coutinho, trong cả trận đấu họ để đối thủ lấn lướt về thế trận. Mọi tuyến của Liverpool đều tỏ ra có vấn đề, những cầu thủ trên hàng công vẫn chưa thực sự thi đấu ấn tượng. Raheem Sterling chưa để lại nhiều dấu ấn trong khi đó Daniel Sturridge vẫn chưa lấy lại cảm giác tốt nhất sau chấn thương. Tuy nhiên, chỉ với một tình huống xuất thần của Coutinho đã giúp The Kop tạo ra sự khác biệt so với đối thủ.

Hàng công đã vậy, ở hàng thủ Liverpool cũng không tạo ra sự chắc chắn. Trung vệ Kolo Toure sau màn trình diễn kém thuyết phục ở trận gặp Arsenal đã mất vị trí chính thức, tuy nhiên hàng thủ của The Kop vẫn không thi đấu khá hơn là bao nhiêu. Ngay khi bóng lăn được 12 phút, Mamadou Sakho đã để cho Ben Marshall đoạt được bóng, rồi sau đó không ngăn được đường tạt bóng của Marshall, để cho Rhodes thoải mái đánh đầu. Sakho sau đó chỉ thi đấu tới phút 28 trước khi nhường chỗ cho Kolo Toure do gặp vấn đề ở gân khoeo. Mặc dù sức ép từ Blackburn không lớn, tuy nhiên đã không ít lần hàng thủ của The Kop khiến NHM của họ không thể yên tâm. Trong đó phải kể đến tình huống ở những giây cuối cùng, một cơ hội rất nguy hiểm nhưng Simon Mignolet ngăn chặn kịp thời qua đó chấm dứt cơ hội viết thêm câu chuyện cổ tích của thầy trò HLV Gary Bowyer.

Chiếc phao cứu sinh cuối cùng

Lúc này, Liverpool đang gặp khó khăn trong việc giành vé dự Champions League, họ kém Man City đội xếp thứ 4 tới 7 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại. Vì vậy, cơ hội để The Kop có được một vị trí trong Top 4 là không cao. Chỉ chưa đầy 2 tuần, The Kop biến niềm tin và sự quyết tâm thành những đám mây đen phủ kín Anfield. Thua M.U và Arsenal, thày trò Rodgers đang đối mặt với việc không thể kiếm vé dự Champions League ở mùa giải tới. Vì vậy, để tránh một mùa giải thất bại, Liverpool cần vô địch FA Cup. Thực ra, sau 2 trận thua trước M.U và Arsenal, ít người tin rằng The Kop sẽ vào bán kết nhất là khi họ để đối thủ cầm hòa ngay trên sân nhà.
Liverpool vo dich FA Cup 201415 hinh anh 2
Vô địch FA Cup là chiếc phao cứu sinh cuối cùng của Liverpool
Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn như vậy Liverpool vẫn phần nào chứng tỏ được khả năng của mình. Mặc dù phải rất khó khăn để đánh bại đối thủ, tuy nhiên chiến thắng này thậm chí đang mở ra những tín hiệu tích cực cho Liverpool, và trong mắt nhiều chuyên gia, họ vẫn chứng minh là một tập thể rất khó đoán. Vượt qua Blackburn giúp Liverpool có vé vào bán kết, đối thủ của họ sẽ là Aston Villa đội bóng thi đấu thất thường ở nhà giải này. Đội bóng chủ sân Villa Park vừa gục ngã trước M.U nhưng lại đánh bại Tottenham, xét cho cùng họ cũng không phải đối thủ xứng tầm của đội bóng chủ sân Anfield. Trong trường hợp đoàn quân HLV Rodgers xuất sắc đi tiếp, nhiều khả năng trận chung kết sẽ là cuộc chạm trán giữa Liverpool và Arsenal, đội bóng nhiều khả năng sẽ vượt qua Reading ở bán kết còn lại. Như vậy, con đường đến với trận chung kết của Liverpool sẽ chỉ còn hai trận đấu nữa, đối thủ lớn nhất để họ chinh phục đấu trường này chắc chắn sẽ là một Arsenal đang rất hưng phấn.

Liverpool đang thất thế trong cuộc đua vào Top 4, Liverpool vô địch FA Cup để tránh một mùa giải thất bại. Tất nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định Liverpool có thể giành Cúp FA mùa này hay không. Nhưng ít ra mùa giải này với thầy trò Rodgers vẫn chưa kết thúc khi còn vẫn còn những mục tiêu trước mặt.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X