Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Có hay không việc các cầu thủ Chelsea phản bội Mourinho?

Thứ Tư 16/12/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi đón nhận thất bại Leicester 2-1 Chelsea, HLV Jose Mourinho đã kêu than rằng ông đang có cảm giác bị các học trò phản bội. Lời phát biểu trên của Mou đúng vào thời điểm nội bộ của The Blues đang ở thời kỳ khủng hoảng và điều này đã dấy lên nhiều tranh cãi.

Từ trước tới nay, HLV Jose Mourinho luôn có thói quen bảo vệ bản thân, bảo vệ các học trò, chỉ trích đối thủ, trọng tài hay lái sự chú ý của dư luận sang một hướng khác sau khi đội nhà giành được kết quả bóng đá kém cỏi. Dễ dàng nhận ra, ở trận hòa 2-2 Swansea trong ngày khai màn Premier League 2015-2016, nhà cầm quân người TBN đã chỉ trích dữ dội nữ bác sỹ Eva Carneiro thay vì trách móc sự yếu kém của hàng phòng ngự với những Ivanovic hay Terry. Hay trong trận thua 1-3 của Chelsea trước Southampton hôm 3/10, Mou đã công khai đổ hết mọi tội trạng cho trọng tài chính Robert Madley bất chấp sau đó ông phải đón nhận án phạt nặng từ FA…

Co hay khong viec cac cau thu Chelsea phan boi Mourinho hinh anh
Mourinho khẳng định đã bị các học trò phản bội

Chỉ trích tất cả và chỉ bảo vệ bản thân, các học trò là hình ảnh mà người hâm mộ đã quá quen với Jose Mourinho. Tuy nhiên, sau trận thua Leicester 2-1 Chelsea cuối tuần qua, nhà cầm quân người BĐN đã phải thốt lên một câu đầy chua chát: “Sở trường của tôi là khả năng đọc trận đấu cho các học trò và đem đến cho họ từng chi tiết nhỏ về đối thủ trước mỗi trận đấu. Và tôi có cảm giác rằng những cố gắng của tôi đã bị phản bội”. Sau lời phát biểu trên, rất nhiều tờ báo bóng đá lớn trên thế giới đã lùng sục, truy tìm danh tính của cầu thủ được cho là đã “đâm sau lưng Mou”. Đó có thể là Hazard, Costa, Ivanovic… những cầu thủ đã chơi tậm tệ kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh.

Tất nhiên, lời phát biểu trên của Mou chẳng khác nào là câu trả lời cho tin đồn “Có một số cầu thủ Chelsea đã bảo nhau không đá với mong muốn tống cổ Mourinho khỏi Chelsea” của đài BBC Radio đưa tin đầu tháng 11 vừa qua. Tất nhiên, thời điểm đó truyền thông xứ sở sương mù cũng được dịp đoán già đón non, thậm chí danh tính của cầu thủ “nổi loạn” đã được xác định là tiền vệ Eden Hazard, người đã nói với các đồng đội tại tuyển Bỉ rằng mình đang cảm thấy khó ở tại Chelsea. Tuy nhiên sau đó, Mourinho đã liên tiếng dập tắt mọi lời đồn đoán bằng khẳng định hoàn toàn tin tưởng các học trò. Nhưng giờ đây, phát biểu của Mr Special sau trận thua trước Leicester chẳng khác nào “đổ thêm dầu vào lửa” cho cuộc khủng hoảng nội bộ tại sân Stamford Bridge.

Nóng: Lãnh đạo Chelsea ra phán quyết về tương lai Mourinho
Sau những kết quả bết bát trong thời gian qua, ban lãnh đạo của Chelsea đã có cuộc họp khẩn cấp vào ngày hôm qua và khả năng sa thải HLV Jose Mourinho cũng...

Phần lớn các ý kiến đều cho rằng việc các cầu thủ Chelsea phản bội Mourinho là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, đây có phải là sự thật? Ai cũng biết rằng, The Blues đang có thành tích thi đấu kém cỏi bậc nhất trong lịch sử mà không một chuyên gia hay thậm chí là người trong cuộc có thể giải thích được nguyên nhân. Nhưng kể từ đầu mùa tới giờ, Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía NHM và ngay thậm chí cả các cầu thủ. Nói đâu xa, bất chấp việc Mourinho đón nhận làn sóng đòi sa thải của truyền thông, một số cầu thủ của Chelsea vẫn lên tiếng bảo vệ ông. Cách đây không lâu, tiền vệ Cesc Fabregas đã khẳng định: “Mùa giải đã coi như vứt đi đối với Chelsea. Tuy nhiên, tôi vẫn ủng hộ Mourinho 100%.

Trong khi đó, những cầu thủ như Terry, Begovic, Matic… đều khẳng định bản thân vẫn dành sự tin tưởng tuyệt đối với Mourinho. Nhưng giờ đây, khi Mourinho nói câu “tôi đã bị các học trò phản bội” chẳng khác nào chính ông mới là người đã phản bội lại niềm tin của các học trò. Có thể nhận định rằng, Mr Special đã luống cuống sau trận thua Leicester và rất có thể ông đã lo sợ rằng mình sẽ phải cầm trên tay giấy thanh lý hợp đồng của ông chủ Abramovich. Vì lẽ đó, nhà cầm quân người TBN muốn được tự bào chữa cho mình và muốn giới truyền thông hướng mọi lời chỉ trích cho các học trò. Tuy nhiên, có lẽ Mou đã mắc sai lầm khi dùng từ ngữ quá nhạy cảm “phản bội”.

Co hay khong viec cac cau thu Chelsea phan boi HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Chính các cầu thủ Chelsea đã bị Mourinho phản bội

Xét về tình, về lý, không một cầu thủ nào muốn đội bóng của mình chơi tệ tới mức giống như Chelsea hiện tại, ngay cả khi họ không hề hài lòng với HLV trưởng. Tất nhiên, kết quả kém cỏi trên không chỉ ảnh hưởng về mặt thành tích đối với đội bóng mà nó còn khiến cho các cầu thủ bị suy giảm nghiêm trọng về mặt hình ảnh trong lòng các fan hâm mộ. Không phủ nhận, những Costa, Hazard đang có những hiềm khích với Mou, nhưng họ không dại tới mức tự hủy hoại thanh danh và tài năng của mình khi rủ nhau cùng sa sút phong độ. Giờ đây những cầu thủ nói trên đều được xem là những “phế vật” của Premier League và thậm chí không có một đội bóng nào muốn sở hữu họ trong thời điểm hiện tại. Có thể thấy rõ, Atletico đã từng khẳng định sẽ không mua lại Costa dù cho họ đang là đội bóng lợi thế. Trong khi đó, Real từng một thời gian dài theo đuổi Hazard giờ đây cũng đã từ bỏ mục tiêu.

Rất có thể, việc Mourinho nói “bị học trò phản bội” chỉ là chiêu trò hòng bảo vệ mình trước làn sóng chỉ trích từ dư luận và qua đó nhằm bảo toàn chiếc ghế HLV tại sân Stamford Bridge. Và nếu như các học trò muốn phản bội Mou, họ còn cố gắng thi đấu tại Champions League làm gì? Ai cũng biết rằng, The Blues đã xuất sắc giành vé vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng G. Lẽ ra ở thời điểm này, Mou cần phải ở bên cạnh các học trò và động viên, ai ủi họ thay vì quay sang chỉ trích này nọ. Phải chăng, chính Mourinho mới là người “phản bội” lại niềm tin của các cầu thủ Chelsea chứ không phải Mr Special đã bị “đâm sau lưng”?

Xem thêm video Leicester 2-1 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2015-2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X