Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Có hay không bàn thắng thứ 2000 cho Tam sư?

Thứ Năm 17/11/2011 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau trận thắng 1 - 0 của tuyển Anh trước các vị khách Thụy Điển, báo chí xứ sở Sương mù lại bị cuốn vào vụ tranh cãi mới liên quan đến việc có hay không bàn thắng thứ 2000 cho Tam sư.

Cụ thể là, bàn thắng duy nhất giúp tuyển Anh vượt qua đội khách trong trận giao hữu tối thứ 3 (16/11) vẫn chưa được công nhận là bàn thắng thứ 2000 cho Tam sư khi trọng tài chính Pavel Kralovec chưa có giải trình cuối cùng về bàn thắng.

Theo đó, bàn thắng bằng đầu ở phút thứ 22 của tiền vệ đang khoác áo Man City, Gareth Barry vào lưới Thụy Điển bóng hơi chạm người hậu vệ Majsrotovic đổi hướng khiến thủ thành Andreas Isaksson bất lực. Do đó, chiến thắng thì chắc chắn là tuyển Anh đã giành được, nhưng chủ nhân của bàn thắng là người Anh hay không thì vẫn còn là vấn đề đang được tranh luận.

Bảng điện tử đã công nhận bàn thắng thứ 2000 cho Tam sư, nhưng trọng tài thì chưa

Vì thế, bàn thắng này hoàn toàn phụ thuộc vào giải trình của trọng tài người Séc. Nếu Kralovec công nhận bàn thắng cho Barry, tuyển Anh sẽ đánh dấu mốc 2000 bàn thắng trên trường quốc tế từ năm 1872. Ngược lại, Tam sư sẽ phải đợi đến trận đấu sau để cán đích cột mốc đó.

Tờ TVNZ dẫn lời phát ngôn viên của FA. Theo đó, phát ngôn viên này chia sẻ: "Chúng tôi coi bàn thắng đó thuộc về Barry. Tuy nhiên, nếu trong báo cáo của mình, trọng tài cho rằng đó là một bàn phản lưới nhà của cầu thủ Thụy Điển thì chúng tôi sẽ thay đổi cho phù hợp. Chúng tôi sẽ yêu cầu ông ấy xem lại băng ghi hình trận đấu và cân nhắc. Nếu trận đấu này là thuộc giải đấu của FIFA hay UEFA thì sẽ có Hội đồng đứng ra quyết định nhưng đây chỉ là trận đấu giao hữu nên trọng tài sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng".

Điều đnags chú ý là bảng tỷ số điện tử trên sân Wembley đã điền tên Barry là người ghi bàn thắng thứ 2000 cho tuyển Anh. Trong khi mọi người đang tranh cãi về việc có hay không bàn thắng của tiền vệ Man City thì HLV Capello lại tỏ vẻ không quan tâm. "Đó chỉ là sự thống kê, với tôi nó không quan trọng", Don Fabio phát biểu.

Bàn thắng đầu tiên của “Tam sư” được ghi bởi William Kenyon-Slaney trong chiến thắng 4-2 trước Scotland vào ngày 28/3/1873. Cột mốc thứ 1.000 do Jimmy Greaves thiết lập trong chiến thắng 5-1 trước Wales tại Wembley vào ngày 23/11/1960.

  • Văn Biển (Theo TVNZ/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X