Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có gì sai khi Welbeck ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới M.U

Thứ Ba 10/03/2015 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Anh Danny Welbeck đã bộc lộ dấu hiệu sung sướng dù rất có chừng mực chứ không quá phấn khích sau khi sút tung lưới đội bóng cũ M.U ở trận tứ kết FA Cup 2014-2015 đêm qua, qua đó đem về chiến thắng cho Arsenal ngay tại mảnh đất Old Trafford gắn liền với nhiều kỷ niệm của anh. Tuy nhiên, hành động này của Welbeck không vấp phải bất cứ sự chỉ trích nào.

Đêm qua, Welbeck đã không phụ lại sự tin tưởng của người thầy đáng kính Arsene Wenger (cất Giroud trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho chân sút người Ghana) khi ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal xuất sắc đả bại "đại kình địch" truyền kiếp Man Utd ngay trên sân đối phương để tiến bước vào bán kết cúp FA, giải đấu mà Arsenal đang là nhà ĐKVĐ. Tận dụng pha chuyền về ngớ ngẩn của Valencia, Welbeck đã đọc tình huống rất tốt để giành bóng rồi dễ dàng vượt qua nốt thủ thành De Gea trước khi đưa bóng vào lưới trống. Cần lưu ý rằng, "Pháo thủ" đã không thể tiêu diệt nổi "Quỷ đỏ" từ năm 2011 và không thắng trên Old Trafford từ năm 2006 nên rõ ràng, pha lập công của Welbeck có giá trị ngang "vàng ròng".

Co gi sai khi Welbeck an mung ban thang ghi vao luoi M.U hinh anh

Welbeck (trái) ăn mừng cùng các đồng đội sau khi sút tung lưới đội bóng cũ MU

Trớ trêu thay, Welbeck là một cầu thủ cũ của MU, trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB và đã phải ra đi hồi mùa hè năm ngoái do không còn cửa cạnh tranh vị trí trên hàng công “Quỷ đỏ”. Đây cũng là lần đầu tiên Welbeck trở lại “Nhà hát của những giấc mơ” để đối đầu với đội bóng cũ, các đồng đội cũ, những CĐV một thời thần tượng anh. Vì thế, hành động ăn mừng của Welbeck được cho không phù hợp. Trong bóng đá, rất nhiều cầu thủ đã bị chỉ trích thậm tệ vì ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Không nói đâu xa, Van Persie từng ăn “một đống gạch” ở mùa giải trước khi ăn mừng như điên dại bàn thắng vào lưới Arsenal cho dù hành động đó được thực hiện trên sân nhà Old Trafford và anh đã chia tay "Pháo thủ" thành London được 2 năm.

Tuy nhiên, theo quan điểm của cựu danh thủ người Anh từng khoác áo Liverpool và giờ là BLV bóng đá Jamie Redknapp thì Danny Welbeck có quyền ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ: “Chính MU đã không muốn giữ anh ấy ở lại nên Welbeck mới ra đi và đầu quân cho Arsenal. Giờ anh ấy trở lại và ghi bàn thắng quyết định cho sắc áo đang khoác trên người. Tất nhiên, với từng đấy lý do, việc Welbeck bộc lộ niềm vui là hết sức bình thường và chẳng có gì sai. Trước đó, Welbeck cũng thi đấu rất năng nổ. Có lẽ anh ấy muốn chứng minh điều gì đó”, Jamie Redknapp nói đầy ẩn ý.

Không chỉ Jamie Redknapp, một bộ phận không nhỏ Manucians cũng không cảm thấy quá khó chịu với Welbeck. Các CĐV của MU vẫn dành cho Welbeck một tràng pháo tay khi cầu thủ này rời sân. Điều này cũng là dễ hiểu, bởi khi còn là người của “Quỷ đỏ”, Welbeck luôn thi đấu hết mình và việc ra đi là chuyện “cực chẳng đã”. Bản thân anh không bị gán mác “kẻ phản bội” giống những Van Persie, Adebayor hay Nasri… và vì thế, việc ăn mừng của anh được ủng hộ. Welbeck xứng đáng thực hiện hành vi đó khi chứng minh được phần nào giá trị của bản thân trước những người không tin tưởng anh.

Theo lịch thi đấu, mùa này Welbeck và Arsenal sẽ còn một cuộc chạm trán nữa MU cũng tại Old Trafford. Đó là trận lượt về Premier League rơi vào vòng 37 vào ngày 16/5. Đây rất có thể sẽ là trận đấu quyết định tấm vé dự Champions League của cả 2 đội. Nếu Welbeck lại ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và Arsenal giành thắng lợi thì xem ra, nỗi đau của Man đỏ sẽ còn tăng lên bội phần.

Xem lại pha ghi bàn và ăn mừng của Welbeck vào đêm qua

 

Tổng hợp

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X