Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Có gì khác giữa “Big Phil” & “Người đặc biệt”?

Thứ Năm 10/07/2008 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Họ đều là những HLV cực kỳ cá tính và thành công trên băng ghế huấn luyện. Nếu như Jose Mourinho có biệt danh là "Special One" (Người đặc biệt) thì người ta lại gán cho Felipe Scolari cái tên "Big Phil".
 
Về bản thân

Mourinho: Đừng nói tôi kiêu căng, tôi là nhà vô địch châu Âu, tôi không phải là kẻ tầm thường nào đó, tôi là một người đặc biệt.

Scolari: Tôi là một đấu sĩ. Cho tới giờ, tôi đã chiến đấu và giành được những gì mình muốn, ngay cả những điều khó khăn nhất.

Về lý do chọn Chelsea

Mourinho: Tôi muốn làm việc với các cầu thủ lớn có tham vọng ngay lập tức giành những danh hiệu. Đó là điều khiến tôi yêu bóng đá nhất.

Scolari: Đó là một thách thức mới trong sự nghiệp của tôi, một điều đó khác biệt và đội bóng này đang ở trong tình thế rất tốt.

Về đối phó với áp lực

Mourinho: Không thể bào chữa cho chính mình trước áp lực từ bên ngoài rằng chúng tôi muốn thành công, nhưng phải chờ đợi.

Scolari: Tôi biết cách đối phó với áp lực vì ở Brazil, khi tôi là HLV, họ ăn ngủ với bóng đá. Áp lực duy nhất của tôi ở đây là làm sao nói tiếng Anh cho tốt.


Về chiến thắng

Mourinho: Hai năm qua tôi đã được nếm hương vị thành công và tôi muốn nhiều hơn thế. Tôi không muốn tới tận năm 2010 mà vẫn chỉ có bấy nhiêu danh hiệu.

Scolari: Tôi và những người đồng sự luôn muốn thắng trong mọi giải đấu mà chúng tôi góp mặt. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có đủ tiềm lực để làm điều đó.

Về quan hệ với ông chủ

Mourinho: Chúng tôi giành ra hai ngày để làm quen trên thuyền. Abramovich biết tôi muốn gì và tôi hiểu ông ấy muốn chiến thắng.

Scolari: Tôi đã gặp ngài Abramovich hai lần. Chúng tôi có quan hệ tuyệt vời. Tôi tôn trọng ông ấy, và ông ấy tôn trọng tôi.

Về quan hệ với các cầu thủ

Mourinho: Chúng tôi là không thể tách rời. Chúng tôi là một tập thể. Từng cá nhân cầu thủ không thể đạt được các danh hiệu. Một đội bóng mới làm được.

Scolari: Tôi muốn các cầu thủ như một giai đình. Tôi cho các cầu thủ điều họ muốn và đổi lại tôi muốn họ tôn trọng tôi, những thành viên khác trong ban huấn luyện và đội bóng.

Về những bản hợp đồng mới

Mourinho: Nếu những tin đồn trong vài ngày qua đều thành sự thật, tôi đã có trong tay một đội hình 50 cầu thủ. Rất nhiều cái tên được đưa ra là không đúng.

Scolari: Giờ là lúc để dự đoán. Tôi không biết mình cần bao nhiêu thay đổi, tôi phải gặp đội bóng trước đã.

Về quan hệ với các HLV khác

Mourinho: Phải hiểu rõ phong cách của mọi HLV. Với một số HLV ở BĐN, tôi có thể đoán trước những thay đổi mà họ sẽ đưa ra vào giờ nghỉ.

Scolari: Tôi có quan hệ rất tốt với mọi HLV mà tôi đã gặp trên toàn thế giới, có lẽ trừ một hai người, nhưng chỉ là có lẽ thôi.

Về việc bị sa thải

Mourinho: Nếu điều đó xảy ra, tôi luôn có thể tìm một công việc khác. Nhưng tôi không đến đây để chuốc lấy những cơn ác mộng.

Scolari: Hiện tôi đang dẫn dắt một trong những CLB lớn nhất thế giới và chắc chắn tôi cần phải đoạt được các danh hiệu.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X