Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Diego Costa, Chelsea vẫn cần Drogba!

Thứ Hai 11/08/2014 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea mùa giải trước tồn tại hai vấn đề lớn: Thiếu một tiền vệ đủ sáng tạo để tung ra những đường chuyền kiến tạo đỉnh cao và một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Với vấn đề thứ nhất, Jose Mourinho đặt niềm tin ở tân binh Cesc Fabregas. Giả sử ông có thể giúp Oscar duy trì phong độ và tâm lý thi đấu ổn định, Chelsea đã có 2 trong số những chân kiến tạo tốt nhất châu Âu hiện tại. Với vấn đề thứ hai, Chelsea đã chia tay Demba Ba (sang Besiktas) và Samuel Eto’o (không được ký hợp đồng mới), mang về Didier Drogba và Diego Costa.

Hình ảnh Drogba trong ngày Chelsea vô địch Champions League năm 2012
 

Costa đang thực sự là một “cơn gió lạ” của bóng đá châu Âu. Những người tin tưởng anh viện dẫn con số 56 bàn trong 2 mùa gần nhất cho Atletico Madrid để nói rằng đó là một chân sút mà Chelsea đang cần. Nhưng những người chưa tin anh thì nói rằng Costa mới chỉ có một mùa thực sự nổi bật, hơn nữa những màn trình diễn của anh về cuối mùa giải trước cũng như tại World Cup vừa qua là quá tệ.

Thế nên, Chelsea vẫn cần Drogba – một huyền thoại Stamford Bridge. Cho tới nay, dù tin hay không tin vào đẳng cấp của Costa thì tất cả mọi ý kiến đều đánh giá rằng anh là một cái tên phù hợp với Chelsea của Mourinho.

Không quá khó hiểu: Costa đã tỏa sáng rực rỡ trong lối chơi phản công nhanh tương tự tại Atletico Madrid. Anh có khả năng tì đè tốt, có tốc độ, có sự nhạy bén trong di chuyển và có khả năng dứt điểm đa dạng, cộng thêm sự tự tin thượng thừa. Tóm lại, Costa hoàn hảo khi đặt vào hệ thống của Mourinho.

Tuy nhiên, như đã phân tích, Costa vẫn có những thời điểm tương đối thiếu ổn định, đặc biệt trong các trận cầu lớn. Dù vẫn đóng góp vào lối chơi chung, cầu thủ gốc Brazil này vẫn không hẳn là một cái tên có thể khiến những hàng thủ tầm cỡ như Real Madrid, Barcelona hay chính Chelsea thực sự e ngại.

Drogba hữu dụng chính ở điểm này. Tuổi 36 không cho phép anh chạy hăng như thời trẻ, nhưng bản năng đáng sợ của một chân sút huyền thoại vẫn ở đó. Drogba sẽ đóng vai một họng pháo dự phòng để giải quyết những trận đấu khó nhằn cho Chelsea.

Khi trở về Stamford Bridge, bản hợp đồng của danh thủ người Bờ Biển Ngà có điều khoản để anh trở thành một thành viên trong BHL Chelsea, và mùa giải này sẽ là cơ hội để anh “tập sự”. Mourinho sẽ cần Drogba chỉ giáo cho tân binh người Tây Ban Nha về tâm lý thi đấu, hoàn thiện kỹ năng.

Costa có tiềm năng. Drogba có kinh nghiệm. Nếu kinh nghiệm ấy được truyền lại cho tiềm năng kia, Mourinho sẽ có thứ vũ khí đáng sợ trong tay. Chelsea sẽ lại chinh phục mọi đỉnh cao với một “Drogba 2.0”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X