Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Debuchy và Chambers, Giáo sư "bán tháo" tài năng trẻ Jenkinson?

Thứ Tư 30/07/2014 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau sự ra đi của Sagna, biên phải của Arsenal đã có những sự thay đổi lớn. Đón 2 người mới, nhiều khả năng Wenger sẽ nói lời tạm biệt với thêm một học trò cũ nữa.

Carl Jenkinson
Carl Jenkinson sẽ tới West Ham?

Arsenal đang toan tính lột xác toàn bộ hành lang biên phải của mình. Sau khi Bacary Sagna rời sân Emirates vì hết hạn hợp đồng để tới Manchester City, Arsenal đã liên tiếp chào đón 2 tân binhh cho vị trí hậu vệ phải là Mathieu Debuchy từ Newcastle với giá 10 triệu euro, và Calum Chambers từ Southampton với giá khởi điểm 12 triệu euro (có thể tăng lên 16 triệu euro nếu Chambers thể hiện tốt và Arsenal giành danh hiệu). Từ đó, có thể thấy rằng vị trí của Carl Jenkinson đang bị lung lay dữ dội.

Chẳng thế mà Arsenal đang có ý định rao bán hoặc cho mượn tài năng trẻ người Anh. Những đội bóng tầm trung bình hoặc khá ở Premier League đang rất quan tâm tới Jenkinson, trong đó phải nói tới Hull City. The Tigers đã chính thức ra giá 3.75 triệu bảng cho hậu vệ phải của Arsenal. Đích thân HLV Steve Bruce của Hull đã thừa nhận rất cần Jenkinson, nhưng nhiều khả năng điểm đến của hậu vệ này lại là West Ham.

Điều trớ trêu là ở chỗ West Ham không sẵn sàng chi nhiều như Hull, mà chỉ muốn trả Arsenal khoảng trên dưới 3 triệu bảng; nhưng Arsenal lại nhiều khả năng sẽ bán Jenkinson cho đối thủ cùng thành phố, đơn giản là vì cầu thủ sinh năm 1992 có ước nguyện muốn ở lại thành London nếu như phải rời xa Pháo thủ. Với mong muốn này của Jenkinson, nhiều khả năng BLĐ Arsenal sẽ phải nhượng bộ, và bỗng nhiên West Ham là đội giành pole trong thương vụ dù không phải đội đưa ra giá cạnh tranh nhất.

Ngoài Hull và West Ham, hiện có tới 5 đội bóng khác tại Anh đang muốn có sự phục vụ của Jenkinson, được cho là bao gồm Swansea City, Crystal Palace, Stoke, Sunderland và Cardiff City. Tuy nhiên, không đội bóng nào trong số này có được lợi thế kiểu "từ trên trời rơi xuống" như West Ham, đội bóng có đại bản doanh ở London.

Jenkinson gia nhập Arsenal từ Charlton vào năm 2011 với mức phí được cho là vào khoảng 1 triệu euro. Lúc đó, Giáo sư đã hi vọng với tiềm năng thiên tài sẵn có, Jenkinson sẽ phát triển mạnh mẽ và trở thành cái tên trấn giữ hành lang phải của Arsenal trong thời gian lâu dài. Tuy vậy, sau 3 mùa ở Emirates, Jenkinson lại không tiến bộ được nhiều, và vẫn chỉ để lại ấn tượng với người hâm mộ nhờ phẩm chất "cần cù bù thông minh".

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X