Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Có đá trung vệ, Leo Messi vẫn ăn Bóng vàng”

Thứ Ba 12/01/2016 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không thể có mặt ở Thụy Sỹ chia vui cùng học trò nhưng HLV Luis Enrique vẫn dành tặng mọi lời lẽ tốt đẹp nhất đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2015.

Sau 2 năm liên tiếp núp bóng kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo, cuối cùng thì Leo Messi đã có màn trở lại trên đỉnh thế giới theo cách không thể hoàn hảo và thuyết phục hơn. Trở thành chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2015, siêu sao người Argentina đã phá kỷ lục 4 lần lên ngôi của chính mình được thiết lập vào năm 2012.

Co da trung ve, Leo Messi van an bong vang hinh anh
Messi giành QBV 2015 một cách đầy thuyết phục

Khác hoàn toàn 5/6 năm trở lại đây, hiện tại không thể tranh cãi về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nữa. Khi ngay cả những kình địch cũng phải công nhận ngôi vị số một của Messi thì người Barcelona càng như được mùa “nổ tung trời”. HLV Luis Enrique, người cũng được vinh danh ở hạng mục cầm quân nhưng đáng tiếc không thể góp mặt tham dự, lại thêm lần nữa hết lời ngợi ca cậu học trò người Argentina.

“Tôi hạnh phúc khôn xiết khi các cầu thủ của mình được thế giới thực sự công nhận tài năng. Không còn nghi ngờ gì nữa, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Thiết nghĩ, 5 QBV cũng không thể đánh giá trọn vẹn sự xuất sắc của cậu ấy. Messi quá quan trọng và có sức ảnh hưởng cực lớn với mọi đội bóng. Tôi cho rằng kể cả có kéo Messi xuống hàng tiền vệ, thậm chí có bắt đá trung vệ thì cậu ấy vẫn tỏa sáng rực rỡ và giành thêm những QBV nữa.”

“Nhưng tất nhiên, năm 2015 đại thành công vừa qua của Barcelona không chỉ bởi một tay Messi làm nên. Nhiều cầu thủ khác cũng rất xứng đáng được tôn vinh nhưng tiếc là không phải ai cũng có thể giành chiến thắng. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào những người bỏ phiếu.”

“Vui chơi không quên nhiệm vụ”, Luis Enrique vẫn chia sẻ chút ít thông tin về vấn đề chuyên môn của đội bóng. Đáng chú ý, dù đã sở hữu hàng công trong mơ của bóng đá thế giới, HLV người Tây Ban Nha tiết lộ ông vẫn muốn đưa về Camp Nou những ngôi sao mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 này: “Vị trí nào ở Barca mà tôi cần phải tăng cường lúc này? Thực sự là một câu hỏi hay. Tôi nghĩ rằng mình sẽ ưu tiên hàng tấn công trước và đó sẽ là một cái tên then chốt. Dẫu vậy thì vẫn sẽ tốt hơn nếu tôi có thể bổ sung lực lượng ở mọi tuyến.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X