Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Cech rồi, Arsenal có cần Ospina nữa không?

Thứ Năm 16/07/2015 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Gunners có lẽ rất vui mừng vì họ đã đem về tân binh chất lượng mang tên Petr Cech. Nhưng có lẽ, họ đã quên rằng người đã làm nên công của Pháo thủ mùa trước lại chính là David Ospina. Vậy ở mùa giải tới, Arsenal có cần thủ môn người Colombia nữa không?

Mới đây, Arsenal đã hoàn tất thương vụ mang tên Petr Cech từ Chelsea sau nhiều ngày đồn đoán. Cầu thủ người CH Séc đã gia nhập sân Emirates với một bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng kèm theo đó là biết bao nhiêu niềm hy vọng của các Pháo thủ. Wenger vui mừng vì lần đầu tiên ông thắng kỳ phùng địch thủ Mourinho (Wenger chưa một lần giành thắng lợi trước Mou trên sân cỏ). The Gunners sướng rơn vì đội bóng vừa hoàn tất được bản hợp đồng chất lượng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè để qua đó hướng đến cuộc đua vương quyền mùa tới. Tuy nhiên, bản hợp đồng trên đã châm ngòi cho một cuộc chiến rất quyết liệt cho vị trí chính thức trong khung thành của Arsenal giữa Cech và Ospina.

Co Cech roi, Arsenal co can Ospina nua khong hinh anh
Arsenal có cần David Ospina nữa không?

Tuy nhiên, đằng sau niềm vui sướng của Cech sau khi thoát khỏi được cảnh dự bị ở Chelsea, đằng sau niềm vui của Arsenal trong thương vụ này lại là nỗi buồn khôn tả đối với David Ospina, cầu thủ nhiều khả năng sẽ đánh mất vị trí ở khung gỗ của Pháo thủ. Ở mùa giải 2014/2015, Arsenal đã bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 tại Pemier League, trong chiến công ấy ta không thể không nhắc tới công thần. Ospina đã trải qua 23 trận bắt chính cho Arsenal ở mùa giải trước trên mọi đấu trường, giành tỉ lệ thắng cực cao lên tới 70% khi trải qua 16 trận thắng, 3 trận hòa và thua 4 trận. Nếu tính riêng tại đấu trường Premier League, cầu thủ người Colombia thậm chí còn đang chứng tỏ mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất với tỉ lệ thắng lên tới 75%, 15 trận thắng/20 trận bắt chính. Ngoài ra, cầu thủ 26 tuổi còn trải qua 11 trận giữ sạch lưới. Những thống kê trên càng một lần nữa khẳng định, Ospina đang ở phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp với những cứu thua xuất thần.

Chưa dừng lại ở đó, Ospina tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng trong màu áo của ĐTQG Colombia tham dự Copa America 2015 tại Chile vừa qua. Theo đó, cầu thủ 26 tuổi bắt chính 5 trận, trải qua 4 trận giữ sạch lưới và bên cạnh đó là 11 tình huống cứu thua xuất thần. Màn tỏa sáng của Ospina đã giúp cho Colombia vào tới tứ kết tại giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ sau khi chịu đầu hàng trước ứng viên vô địch Argentina sau loạt đấu súng trên chấm penalty đầy may rủi. Nên nhớ rằng, nếu không có màn thi đấu xuất thần của Ospina thì thậm chí Colombia đã nhanh chóng phải xách vali về nước ngay từ vòng đấu bảng bởi họ sợ hữu một hàng công kém cỏi. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ đang thuộc biên chế của Arsenal còn được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất Copa America 2015 sau khi chỉ đủ thủng lưới 1 bàn duy nhất, một phong độ hết sức thuyết phục. Bất chấp việc Ospina đang có phong độ cao nhưng tương lai của cầu thủ này tại Arsenal đang bị đe dọa nghiêm trọng kể từ khi có sự xuất hiện của Petr Cech. Thời gian qua, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn việc HLV Wenger đã hứa hẹn một suất chính thức trong khung gỗ cho cựu cầu thủ của Chelsea và ông sẵn sàng loại Ospina ra khỏi đội hình.

Ospina

Thông số kỹ thuật

Cech

23

Số trận bắt chính

16

58

Cứu thua

16

2.5

Cứu thua trung bình/trận

1

70%

Tỉ lệ thắng

75%

11

Số trận giữ sạch lưới

8

7.5

Chấm điểm chung

7.4

Nếu nhìn vào thống kê thì ta có thể dễ dàng nhận ra, Ospina có số lần cứu thua, số trận giữ sạch lưới và được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp Cech. Cầu thủ người Colombia đang có được phong độ rất cao ở mùa giải 2014/2015 tại Arsenal và trong màu áo ĐTQG tại Copa America 2015. Đương nhiên, thật khó để Ospina chấp nhận trở thành người đóng thế cho Cech ở mùa giải tới. Trong những ngày qua, cầu thủ 26 tuổi đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều đội bóng lớn, đặc biệt trong đó là Real Madrid hay Everton. Và một khi không được Wenger đảm bảo được tương lai, David Ospina rất có thể rời Arsenal để tìm kiếm một bến đỗ mới, đảm bảo sự nghiệp. Nên nhớ rằng, nếu đồng ý chọn Real thì Ospina sẽ trở thành người gác đền số một của đội bóng này sau khi họ mới chia tay tượng đài Iker Casillas mới đây, ngoài ra một cầu thủ khác là Keylor Navas cũng đang gặp chấn thương nặng và chưa hẹn ngày tái xuất. Tình hình tương tự tại Everton, Tim Howard cũng đang gặp chấn thương nặng và rất cần tìm kiếm một cầu thủ thay thế.

Việc Arsenal đặt niềm tin vào Petr Cech xem ra khá mạo hiểm. Dẫu biết cầu thủ này có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm trong màu áo của Chelsea nhưng điểm yếu lớn nhất của anh là vấn đề tuổi tác. Ở cái tuổi 33, Cech không còn phản xạ nhanh nhẹn như trước, không còn những tình huống cứu thua xuất thần. Ngoài ra, quãng thời gian hơn 1 năm ngồi dự bị cho đàn em Courtois đã phần nào khiến cho tay nghề của Cech bị giảm sút đi trông thấy. Sẽ là điều đáng tiếc nếu như Arsenal không trọng dụng Ospina, cầu thủ đang là công thần của đội bóng và có được phong độ rất cao. Tuy nhiên, mọi quyền quyết định ở thời điểm hiện tại đang nằm trong tay Wenger.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X