Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Clip: Liverpool sẽ thoải mái dùng đòn cùi trỏ vì .... hoàn toàn đúng luật

Thứ Năm 18/03/2010 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, dư luận tại Anh khá bất ngờ khi Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định tha bổng hoàn toàn cho tiền vệ Steven Gerrard sau lỗi đánh nguội "rõ như ban ngày" với Michael Brown của Portsmouth. Không ai có thể lý giải tại sao một phán quyết như vậy lại được đưa ra. Chẳng nhẽ Liverpool được thiên vị?

Thực ra, đây không phải là lần đầu trong mùa giải này, Liverpool "trắng án" một cách ngoạn mục đến vậy. Trước đó, vào ngày 22/9/2009, Javier Mascherano cũng có một hành động tương tự nhằm vào Beckford của Leeds United (cầu thủ đã hạ sát MU khỏi cúp FA). Thế nhưng sau khi "mổ băng" và bàn thảo kỹ lưỡng, FA cho rằng đó chẳng phải là hành vi gì ghê gớm và tuyên bố tiền vệ người Argentina vô tội.

Có điểm gì chung giữa 2 pha "chơi xấu" của Mascherano và Gerrard? Xem lại các tình huống quay chậm, không khó để nhân ra đó đều là các hành vi có chủ ý đàng hoàng chứ không hề là vô tình. Cả hai đều dùng cùi trỏ đánh vào sau đầu của đối phương. Cứ cho lực đánh là không mạnh nhưng theo luật, đây đều là những động tác xứng đáng bị xử lý. Vậy mà, không hiểu vì nguyên nhân gì mà các thành viên của Uỷ ban kỷ luật FA lại bỏ qua với lý lẽ giống nhau: không quá nghiêm trọng và do vô ý.

Câu chuyện sẽ chẳng có gì là to tát nếu như không xảy ra việc hồi tháng 1 năm nay, trung vệ Rio Ferdinand của MU đã bị xử lý thẳng tay với án treo giò 3 trận (tăng thêm 1 trận do MU kháng cáo) sau pha "vung tay vô ý" hệt như hành động của Mascherano và Gerrard vào gáy Fagan của Hull City. Không ai rõ, FA đã phân biệt thế nào trong 3 tình huống khá giống nhau mà rốt cục, người này thì bị cấm thi đấu, người kia thì thoát tội. Chỉ có Thượng đế mới có thể trả lời được câu hỏi này?

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X