Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Clichy tin vào khả năng vô địch Premier League của Man City

Thứ Tư 11/09/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây hậu vệ Gael Clichy đã bày tỏ niềm tin vào khả năng vô địch Premier League của Manchester City ở mùa giải năm nay.

Clichy sẽ ở lại Man City thêm 4 năm nữa
Clichy có niềm tin lớn ở đội bóng chủ quản

Ở mùa giải 2011-2012, Manchester City đã giành chức vô địch Premier League vào những phút cuối cùng với sự tỏa sáng của Sergio Aguero. Đây được coi là một danh hiệu đánh dấu sự sang trang của lịch sử nửa xanh thành Manchester sau 44 năm chờ đợi. Sau khi sang tên đổi chủ, Man City muốn trở thành một thế lực ở châu Âu và họ muốn bắt đầu từ giải quốc nội trước. Thế nhưng năm ngoái, The Citizens lại không bảo vệ được chức vô địch này, thậm chí còn để thua Manchester United, đại kình địch cùng thành phố với một khoảng cách khá xa.

Vì thế, mùa hè này Man City đã chi ra cả trăm triệu bảng trên TTCN để đưa về Etihad những tân binh chất lượng nhằm nhắm đến 2 mục tiêu: đòi lại ngôi vô địch quốc nội từ Man Utd và tiến sâu ở đấu trường Champions League. Fernandinho, Stevan Jovetic, Alvaro Negredo và Jesus Navas đã có mặt trong đội hình của HLV Manuel Pellegrini để hiện thực hóa 2 mục tiêu ấy. Thế nhưng, trái với kì vọng, Man City đã thể hiện bộ mặt tương đối đáng thất vọng ở 3 vòng đầu tiên của Premier League. Ngoài trận thắng Newcastle thuyết phục ở vòng đầu, họ để cho tân binh Cardiff làm nhục ở vòng 2 để rồi sau đó thắng Hull rất chật vật ở vòng 3.

Thành tích này không xứng đáng với sự kì vọng của BLĐ, cũng như không xứng với những sự bổ sung về mặt nhân sự khá rầm rộ của đội bóng thành Manchester. Để xốc lại tinh thần của các đồng đội sau khi thể hiện không mấy thành công trong giai đoạn khởi đầu mùa bóng, Gael Clichy, hậu vệ cánh trái của Manchester City đã đăng đàn bày tỏ niềm tin rằng đội bóng của anh hoàn toàn có khả năng lên ngôi tại Premier League năm nay.

Hậu vệ người Pháp chia sẻ với Manchester Evening News: "Những cầu thủ mới đã đến, đồng thời chúng tôi cũng có một HLV mới, một người đầy kinh nghiệm và xuất sắc bậc nhất châu Âu. Chúng tôi đã có đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành nhà vô địch. Những cầu thủ mới đến không chỉ nhiều về mặt số lượng, mà chất lượng của họ là không thể bàn cãi."

"Chúng tôi muốn vô địch và có thể làm được điều đó. Hãy chờ xem điều gì xảy ra trong suốt mùa giải."

Lúc này, Man City có một lực lượng mạnh ở hàng công nhưng lại khủng hoảng ở hàng thủ khi Kompany, Nastasic và Demichelis, 3 trung vệ chính thức của họ chưa đủ thể lực để thi đấu. Bỏ lại khu trung tuyến trước mặt Joe Hart (thủ môn thi đấu tương đối không ổn định trong thời gian gần đây) cho bộ đôi Lescott (đã đánh mất phong độ) và Javi Garcia (sở trường đá tiền vệ phòng ngự) quả thực là điều Pellegrini không hề mong muốn. Có thể sự cố này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình lên ngôi của Man xanh tại Premier League năm nay.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X