Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cleverley - Anderson - Fletcher: Sự lựa chọn phù hợp cho chuyến làm khách tại Newcastle

Thứ Sáu 05/10/2012 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm chống lại một hàng tiền vệ rất mạnh của Newcastle, Man Utd nên sử dụng bộ ba Darren Fletcher - Tom Cleverley - Anderson ở trận đấu diễn ra sau đây 2 ngày.

Cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của Sir Alex Ferguson tại Premier League là Paul Scholes - Michael Carrick còn Shinji Kagawa sẽ chơi hộ công. Nhưng với cách bố trí con người ấy, M.U đã chịu lép về trước Tottenham trong suốt hiệp 1 để rồi chịu 2 bàn thua và thua chung cuộc 2-3. Có vẻ trước một đối thủ có tuyến giữa mạnh với nhiều cầu thủ giỏi và khỏe, Scholes, Carrick và Kagawa quá đuối về mặt thể lực.

 

M.U sẽ có một thử thách tương tự Tottenham vào Chủ nhật tuần này khi họ làm khách của Newcastle. Sports Direct Arena là nơi chứng kiến M.U thua Newcastle 0-3 mùa trước và ở mùa 2010/11 thì hòa 0-0. The Toon nắm trong tay 2 cầu thủ chơi cơ bắp là Cheick Tiote, Jonas Gutierrez để kết hợp với một ảo thuật gia Hatem Ben Arfa cùng kiến trúc sư Yohan Cabaye. Bộ tứ Tiote - Gutierrez - Ben Arfa - Cabaye hoàn toàn đủ sức áp đảo M.U ở khu trung tuyến, nếu Red Devils không thể tìm ra giải pháp nào hữu hiệu nhằm hóa giải họ.

Vậy phương án hợp lí nhất đối với M.U là gì? Đó chính là bộ ba Fletcher - Cleverley - Anderson. Lối chơi của cả 3 đều khá thiên về sức mạnh nên sẽ hợp logic hơn nếu họ được xếp đá chính thay vì bộ ba Scholes - Carrick - Kagawa, nhất là khi M.U phải chơi trên sân khách. Xét về đẳng cấp, Fletcher, Cleverley, Anderson đương nhiên không bằng những người đàn anh của mình, nhưng họ lại có sức trẻ.

Vấn đề của Cleverley luôn là nỗi ám ảnh chấn thương. Việc liên tiếp phải nhập viện từng khiến anh đánh mất phong độ. Nhưng mùa này, Cleverley không còn gặp vấn đề đó nữa. Trường hợp của Fletcher cũng tương tự. Sau một thời gian dài điều trị căn bệnh lạ gây loét ruột kết, thủ quân của ĐT Scotland đã lấy lại 100% sức khỏe.

Anderson thì vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết để được thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Porto mang đến những nét khác hoàn toàn các gương mặt khác cho hàng tiền vệ của Red Devils khi có mặt trên sân. Anderson thi đấu đầy ngẫu hứng và cực kì khó đoán biết với cái chân trái của mình.

Mùa trước với cặp Scholes - Giggs ở giữa sân chơi bên cạnh 2 tiền vệ cánh là Nani và Park Ji-Sung, M.U đã thảm bại tại Sports Direct Arena. Có lẽ M.U cần nhiều hơn 2 người ở khu vòng tròn trung tâm để tránh khỏi việc bị Newcastle áp đảo. Đó phải là Anderson, Cleverley và Fletcher.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X