Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB West Ham mở hội sau khi ... Man Utd vô địch FA Cup

Chủ Nhật 22/05/2016 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ chiến thắng của Man Utd ở trận đấu chung kết FA Cup 2015/16 vào đêm qua, CLB West Ham đã trở thành đại diện cuối cùng của Anh tham dự Europa League mùa sau.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Trước khi trận chung kết FA Cup khởi tranh, trang Twitter chính thức của West Ham ra lời cầu xin... mong mỏi M.U giành chiến thắng. HLV Slaven Bilic tuyên bố ông luôn “hâm mộ” Man Utd. Bởi lẽ M.U nghiễm nhiên có vé đi Europa League với vị trí thứ 5 trên BXH Premier League. Nếu "Quỷ đỏ" thành Manchester đoạt chức vô địch FA Cup thì theo quy định, một tấm vé dự Europa League của họ sẽ được dành lại cho đội xếp gần nhất trên BXH mà chưa có vé dự cúp châu Âu. Ở mùa giải này là West Ham (đứng thứ 7 trên BXH).

CLB West Ham mo hoi sau khi  Man Utd vo dich FA Cup hinh anh
M.U vô địch FA Cup còn mang đến niềm vui cho West Ham

 

Trước đó, Southampton (hạng 6) có vé vớt nhờ Man City vô địch Capital One Cup (cúp Liên đoàn Anh) mà lại đứng thứ 4 đồng nghĩa được dự Champions League. Khác với các nước khác thường chỉ có một giải cúp thì tại Anh có đến hai giải cúp nội địa (Liên đoàn Anh và FA Cup) nên 3 suất dự Europa League mỗi mùa của giải Ngoại hạng Anh (giải VĐQG TBN và Đức cũng có 3 suất vì 3 giải này đang đứng đầu châu Âu theo cách tính điểm của UEFA) đầu tiên sẽ được phân chia cho đội vô địch FA Cup, đội vô địch cúp Liên đoàn và đội xếp thứ 5. Sau đó, tùy vào tình hình cụ thể thì đội xếp thứ 6 hoặc 7 ở Premier League vẫn còn cơ hội dự Europa League giống như mùa này.

Quả đúng như kỳ vọng của người London, M.U đã lội ngược dòng vượt qua Crystal Palace để có lần thứ 12 nâng cao danh hiệu FA Cup, ngang bằng với kỷ lục của CLB Arsenal. Thế là, số lượng người vui nhất sau chức vô địch vừa rồi của Quỷ đỏ được bổ sung thêm toàn thể CLB và người hâm mộ West Ham, khi đoàn quân của Slaven Bilic tiếp tục có vé đi châu Âu. Do giành “vé vớt”, West Ham sẽ phải tham gia Europa League từ vòng sơ loại thứ 3, dự kiến diễn ra từ cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Các suất dự cúp châu Âu mùa tới của Anh
* CHAMPIONS LEAGUE: Leicester City, Arsenal, Tottenham (vào thẳng vòng bảng). Man City (đá play-off).
* EUROPA LEAGUE: Man Utd, Southampton (vào thẳng vòng bảng). West Ham (đá sơ loại).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X