Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Premier League đầu tiên có thể phá sản vì Covid-19

Thứ Năm 09/04/2020 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải ngoại hạng Anh tiếp tục tạm hoãn vô thời hạn và khiến Burnley đứng trước nguy cơ phá sản vào tháng Tám.

Theo đó trong trường hợp xấu nhất nếu Premier League bị hủy bỏ phần còn lại, Burnley có thể bị lỗ 50 triệu bảng. Số tiền này bao gồm tiền bản quyền truyền hình và bán vé trên sân nhà. Điều này khiến CLB của HLV Sean Dyche không còn đủ khả năng chi trả lương cho cầu thủ và nhân viên đội bóng.

CLB Premier League đầu tiên có thể phá sản vì Covid-19 hình ảnh
burnley

Chủ tịch Mike Garlick trải lòng chia sẻ, CLB sẽ thực sự tan rã vào tháng Tám tới nếu Premier League không sớm được tổ chức trở lại. Theo ông, đây không chỉ là nguy cơ của riêng Burnley, nó còn là điều kiện sống còn của các đội bóng và công ty hưởng lợi từ nền bóng đá Anh.

Đại dịch Covid-19 khiến đóng băng tất cả các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá. Tại Premier League, sau cuộc họp trực tuyến với đại diện 20 CLB, ban tổ chức quyết định sẽ tạm hoãn giải đấu vô thời hạn thay vì tái khởi tranh vào đầu tháng Năm như kế hoạch ban đầu.

Cho đến khi các trận đấu có thể quay trở lại, mọi thứ cần phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối để tránh lây lan dịch bệnh đang hoành hành dữ dội ở Anh cũng như trên toàn Châu Âu. Tuy nhiên, điều này cũng vô tình đẩy những CLB với tiềm lực tài chính khiêm tốn như Burnley đứng bên bờ vực tan rã và phá sản.

Càng đen đủi cho Burnley, đây là mùa giải họ đang chơi rất tốt và tràn trề cơ hội cạnh tranh cho tấm vé tham dự Cúp Châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng, thậm chí hoàn toàn có thể mơ mộng về Champions League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X