Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Ngoại hạng Anh đổi tên trước thềm mùa giải mới

Thứ Bảy 10/08/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội mới thăng hạng Hull City sẽ mang tên mới từ mùa giải 2013-2014. Tên gọi đầy đủ của Hull City tính đến hôm qua là Hull City AFC. Nhưng theo tên mới được ông chủ gốc Ai Cập Assem Allam đặt lại từ hôm nay, ba chữ cái AFC - viết tắt của Association Football Club - gắn liền với CLB từ lúc thành lập năm 1904 sẽ không còn và thay bằng biệt danh Tigers ("Những chủ hổ"). CLB này vì thế sẽ mang tên mới, đầy đủ là Hull City Tigers.

Hull City AFC từ hôm nay sẽ mang tên mới, ngắn gọn hơn nhiều Hull Tigers
Hull City AFC từ hôm nay sẽ mang tên mới, ngắn gọn hơn nhiều Hull Tigers

Ông chủ Allam muốn định danh CLB là Hull City Tigers ở Anh quốc và Hull Tigers ở cấp độ quốc tế. Vì thế, mọi thông tin có liên quan tới tên gọi cũ gắn với AFC đều sẽ bị lược bỏ. Nhưng để tránh gây sốc cho các CĐV, CLB này vẫn giữ lại ba chữ cái này trên logo khi tranh tài ở Ngoại hạng Anh mùa mới.

"Trên thương trường, tên gọi càng ngắn thì càng tốt. Càng tốt hơn khi cái tên đó được đọc nhanh nhất có thể. Hơn nữa, tôi cũng không thích từ City (thành phố) vì nó quá thông dụng. Tôi muốn CLB này trở nên đặc biệt", Allam giải thích về quyết định đổi tên đội bóng ngay trước thềm mùa giải mới. "Tên gọi nói lên bản sắc của CLB. 'City' được sử dụng quá nhiều. Cái tên Hull City AFC cũng quá dài", ông này nhấn mạnh.

Allam sinh ở quê nhà Ai Cập, chuyển đến Hull từ năm 1968 để học tập rồi khởi nghiệp kinh doanh rồi trở thành triệu phú tại đây. Từ tháng 12/2010, ông trở thành chủ tịch đội bóng mang tên thành phố với cam kết đầu tư 30 triệu bảng và gửi thêm 10 triệu vào tài khoản làm vốn cố định cho Hull City. Hai năm rưỡi sau thời điểm Allam tiếp quản, Hull City giành quyền lên Ngoại hạng Anh rồi đổi tên CLB thành Hull Tigers.

"Tôi luôn sử dụng những cái tên ngắn gọn trong việc kinh doanh. Trong triết lý kinh doanh của tôi, cái tên càng ngắn chuyển tải càng mạnh mẽ thông điệp, quyền lực của thương hiệu. Với Tigers, chúng ta thật sự có một thương hiệu mạnh", nhà tài phiệt 73 tuổi này nói thêm.

Tuy nhiên, quyết định đường đột của Allam không nhận được sự ủng hộ từ phía người hâm mộ. "Tôi thất vọng, vì tôi có lẽ là một người theo chủ nghĩa truyền thống. Nhưng Allam đã cứu CLB khỏi cảnh khánh kiệt và đây là CLB của ông ấy", Bernard Noble, thành viên CLB CĐV Hull City chia sẻ trên BBC 5.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X