Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough CHÍNH THỨC tiếp bước Sunderland chia tay Premier League

Thứ Ba 09/05/2017 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua Chelsea với tỷ số 0-3 ở vòng đấu muộn vòng 36, CLB Middlesbrough đã trở thành đội bóng thứ 2 không thể trụ lại Premier League.


Middlesbrough sau 36 vòng có 28 điểm, kém đội đứng 17 là Swansea 7 điểm trong khi cả hai chỉ còn 2 trận chưa đấu. Kết quả này khiến Boro chính thức xuống hạng chỉ sau đúng một năm phiêu lưu ở Premier League. Middlesbrough cũng lập kỷ lục buồn là câu lạc bộ rớt hạng Premier League nhiều lần nhất trong lịch sử (tính từ năm 1992) với 4 lần.
Middlesbrough CHINH THUC tiep buoc Sunderland chia tay Premier League hinh anh
Middlesbrough chính thức trở lại giải hạng Nhất chỉ sau một mùa tại Premier League


Boro quá hiểu rằng một thất bại trước Chelsea sẽ khiến mùa giải của họ tiêu tan nhưng họ cũng chẳng thể xoay chuyển được số phận bởi đơn giản Boro quá yếu còn Chelsea quá mạnh. The Blues áp đảo từ đầu đến cuối trận còn Boro trong suốt 90 phút chỉ tung ra nổi đúng hai cú dứt điểm.

Aitor Karanka, trợ lý của Jose Mourinho thời còn dẫn dắt Real Madrid, đã có công đầu đưa Middlesbrough giành vé thăng hạng mùa trước. Nhưng sân chơi Premier League thật sự đã quá sức với nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Sau đó, Karanka còn thất vọng với ban lãnh đạo đội chủ sân Riverside khi không được đáp ứng yêu cầu về chuyển nhượng của ông.

Hệ quả tất yếu sau một loạn trận bết bát, ông bị sa thải vào tháng Ba. Nhưng việc thay tướng giữa dòng cũng không thể giúp Boro làm nên điều kỳ diệu. Đá trên sân nhà hay sân khách Middlesbrough đều kém cỏi như nhau. Tính từ tháng 12 năm ngoái, CLB này đã thi đấu 12 trận liên tiếp tại Premier League nhưng chỉ ghi nổi đúng bốn bàn.

Ngoại hạng Anh 2016/17 hiện có hai đội đã xuống hạng là Sunderland và Boro. Hull City, Swansea và cả Crystal Palace đang chiến đấu để tránh trở thành đội thứ ba phải tạm biệt Ngoại hạng Anh. Ở chiều ngược lại, Newcastle và Brighton đã giành quyền thăng hạng trực tiếp.
Middlesbrough CHINH THUC tiep buoc Sunderland chia tay Premier League hinh anh goc
Thông số trận đấu Chelsea 3-0 Middlesbrough



Văn Đạo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X