Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2023/24 có một tân binh 138 năm tuổi

Chủ Nhật 28/05/2023 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Luton Town lên đá Ngoại hạng Anh sau khi hạ Coventry 6-5 ở loạt sút luân lưu, trong trận đắt nhất hành tinh với giá trị 360 triệu USD.

Sau 120 phút hòa 1-1, Luton Town và Coventry City phải đá luân lưu và không mắc sai lầm nào ở năm lượt sút đầu tiên. Ở lượt thứ sáu, trong khi đội trưởng Luton Daniel Potts sút vào lưới, hậu vệ Fankaty Dabo lại sút vọt xà và khiến Coventry lỡ cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh sau 22 năm.

Luton sẽ lần đầu chơi ở Ngoại hạng, với chiến thắng nghẹt thở trên sân Wembley. Lần gần nhất họ chơi ở hạng cao nhất Anh là mùa 1991-1992, ngay trước khi giải chuyển sang tên gọi Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích ngoài mong đợi của Luton, bởi chín năm trước họ vẫn còn chơi ở hạng năm Anh, tức là giải bán chuyên.

xxx
Luton ăn mừng tấm vé thăng hạng Premier League 2022/23

Luton kết thúc hạng nhất Anh 2022-2023 ở vị trí thứ ba, giành suất đá tranh vé vớt lên Ngoại hạng. Họ thắng Sunderland 3-2 qua hai lượt trận để vào trận cuối gặp Coventry ở Wembley. Luton mở tỷ số ở phút 23 nhờ công của tiền vệ Jordan Clark, với cú sút chân trái căng về góc gần.

Coventry gỡ hòa ở phút 66 từ một pha phản công, và tiền vệ Gustavo Hamer sút qua hai chân hậu vệ Luton vào lưới. Đến cuối hiệp phụ, Coventry thủng lưới từ cú sút của Joseph Taylor nhưng trọng tài Michael Oliver không công nhận bàn do Taylor đã dùng tay chơi bóng.

Trong loạt đá luân lưu, khán giả hai đội tỏ rõ lo lắng trước khi cầu thủ nhà sút. Nhiều người thậm chí ôm mặt và không dám nhìn những khoảnh khắc này. Dù vậy, các cầu thủ tỏ ra tự tin và làm tốt nhiệm vụ, cho đến khi Dabo - hậu vệ trưởng thành từ Chelsea - hỏng ăn.

Theo phân tích của Deloitte, Luton dự kiến nhận được 211 triệu USD trong ba mùa giải tiếp theo từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh, nhờ thắng trận vớt. Nếu họ trụ hạng ở mùa đầu tiên tại Ngoại hạng, khoản tiền này có thể tăng lên 360 triệu USD. Vì thế, trận này được coi là đắt giá nhất thế giới.

Trước đó, hai đội đầu tiên giành suất lên Ngoại hạng Anh 2023-2024 là Burnley và Sheffield United, do đứng nhóm đầu ở hạng nhất Anh. Burnley và Sheffield đều là khách quen của Ngoại hạng Anh, khi năm tới sẽ lần lượt là mùa thứ chín và thứ sáu của họ tại giải.

Ngoại hạng Anh đã xác định một suất xuống hạng là Southampton. Hai suất còn lại thuộc về Everton, Leeds United hoặc Leicester, dựa vào kết quả vòng cuối giải ngày 28/5.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X