Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Italia bức xúc tố người Anh “cướp” tài năng trẻ

Thứ Hai 07/09/2009 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Pháp, các CLB Italia đã lên tiếng tố cáo MU, Arsenal, Chelsea đã “cướp không” những tài năng trẻ như Macheda, Lupoli hay Rossi.

Sau khi hai CLB Racing Lens và ASTTP Marseille lần lượt tố cáo Chelsea đã cố tình đi đêm để có được những tài năng trẻ của Pháp, nay đến lượt một loạt CLB Italia lên tiếng khẳng định họ bị các đại gia Anh như MU, Chelsea hay Arsenal rút ruột cầu thủ trẻ như Davide Petrucci, Federico Macheda, Arturo Lupoli, Giuseppe Rossi.

Giám đốc AS Roma, Bruno Conti bức xúc nói: “HLV Luciano Spalletti từng gặp Sir Alex Ferguson và yêu cầu MU phải chịu một khoản tiền chuyển nhượng đối với trường hợp Petrucci. Ferguson đồng ý nhưng sau đó chẳng bao giờ thấy ông ý có ý kiến gì nữa.

Macheda: Một trong những tài năng trẻ người Italia bị MU gặt sớm

MU luôn hành xử theo cách đó. Đó là hành động phi thể thao và Ferguson đã không cư xử như người làm thể thao chân chính. Dù biết rằng luật không ngăn cản việc đó nhưng hy vọng Chủ tịch Michel Platini sẽ có cách để giải quyết vấn đề từ phía các Liên đoàn”.

Mới đây nhất, CLB Empoli cũng trở thành nạn nhân khi cay đắng nhìn hai tài năng trẻ Alberto Massacci (16 tuổi) và Manuel Pucciarelli (18 tuổi) dứt áo để tới MU.

Giám đốc đội bóng này than thở: “Dĩ nhiên chúng tôi không thể hài lòng, MU đã lợi dụng tình thế để cướp không cầu thủ trẻ bởi chúng tôi chưa thể ký hợp đồng chuyên nghiệp với những cầu thủ này.

Tồi tệ hơn, họ đã cố tình thương lượng trực tiếp với cầu thủ mà không thông qua đội dù biết rằng điều đó là không đúng. Platini cần phải sửa đổi luật để những đội bóng lớn có cướp cầu thủ trẻ cũng phải bỏ ra khoản tiền tương xứng với công sức đào tạo.

Còn Reggina cũng không thể quên được hậu vệ mới 15 tuổi Vincenzo Camilleri đã bị Chelsea thu phục ngay tại sân tập mà không làm gì được.

Chủ tịch Foti thở dài: “Tôi hy vọng FIFA và UEFA phải trừng trị nặng những CLB như Chelsea vì tội ăn cướp cầu thủ của đội bóng nhỏ. Ai đó cần phải ngăn chặn Chelsea hoặc những đội cố tình lách luật để không phải trả tiền.

Lý do thật đơn giản, các CLB giải Ngoại hạng có thể ký hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ sớm hơn 1 năm so với Serie A. Do đó, nếu họ thuyết phục được gia đình tới Anh, sẽ chẳng có cơ hội cho CLB Italia giữ chân cầu thủ trẻ đó. Nhất thiết phải có sự thay đổi từ FIFA và UEFA ngay lập tức”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X