Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thất bại và những điểm yếu dần bộc lộ

Thứ Hai 02/10/2017 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không Alvaro Morata, Eden Hazard cô đơn và bất lực khi chứng kiến Manchester City nhấn chìm Chelsea ngay tại Stamford Bridge.

 
Sự bị động từ Morata 
 
Tiếp tục tung ra sân sơ đồ 3-5-2 từng giúp Chelsea lội ngược dòng đánh bại Atletico Madrid hồi giữa tuần, HLV Antonio Conte hy vọng việc đá ba tiền vệ trung tâm sẽ giúp hạn chế bớt sức mạnh khu trung tuyến của Man City. Cesc Fabregas được bố trí đá bên cạnh cặp tiền vệ giàu khả năng tranh chấp là Kante - Bakayoko nhằm tăng sức sáng tạo nơi khu trung tuyến. Trên hàng công, Eden Hazard được chơi tự do ngay bên dưới Alvaro Morata. 
 
Chelsea that bai va nhung diem yeu dan boc lo hinh anh
Không còn Morata trên sân, Eden Hazard không thể một mình kéo cả hàng công CLB Chelsea.

Những toan tính về một thế trận phòng ngự phản công của Antonio Conte nhanh chóng đổ bể khi Alvaro Morata rời sân ở phút 35 do chấn thương. Việc thiếu một tiền đạo sắc sảo, có khả năng hoạt động độc lập như Morata khiến The Blues không còn duy trì được toan tính phòng ngự phản công nhằm tận dụng sai lầm của Man City để kết liễu trận đấu. Batshuayi trên thực tế không phải mẫu tiền đạo có khả năng hoạt động độc lập tốt như Diego Costa trước kia hay Morata của hiện tại nên không được HLV Antonio Conte tung vào sân thay thế dù thi đấu ở vị trí trung phong.
 
Không Morata, HLV Conte đẩy Eden Hazard lên đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Willian vào sân từ băng ghế dự bị. Hồi tháng Một khi Diego Costa đòi đến Trung Quốc, HLV Conte từng dùng Hazard đá ở vị trí cao nhất trên hàng công với Pedro và Willian hỗ trợ trong trận thắng tưng bừng 3-0 trước Leicester. 
 
Nhưng Man City không phải là Leicester, Antonio Conte cũng không hề có phương án chuẩn bị cho việc Morata rời sân sớm. Gần như không kết nối được với Willian, Eden Hazard lạc lõng trên sân khiến những tình huống dàn xếp tấn công của Chelsea nhanh chóng bị bẻ gãy. Trước khi Morata rời sân, Chelsea có 2 cú dứt điểm (1 trúng đích) thì trong suốt 65 phút còn lại, The Blues cũng chỉ 2 lần đe dọa khung thành Man City. Việc không tạo ra sức ép đủ lớn về phía Man City là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea bị lép vế khi các học trò của Pep Guardiola thoải mái dâng cao hơn để tìm kiếm bàn thắng.
 
Thiếu cú đấm từ tuyến giữa
 
Nếu Chelsea mất Morata sau 35 phút thi đấu thì Man City cũng mất chân sút tốt nhất Sergio Aguero từ khi trận đấu còn chưa bắt đầu. Trong bối cảnh cả hai bên đều thiếu đi những chân sút thượng thặng, cú đấm từ khu trung tuyến là điểm khác biệt lớn nhất giữa Chelsea và Man City.
 
So với hàng tiền vệ Chelsea thiên về tranh chấp với những N'Golo Kante và Bakayoko, những cầu thủ chơi ở tuyến giữa Man City có khả năng tạo đột biến lớn hơn hẳn. Ngoài Fernandinho đảm trách nhiệm vụ thu hồi bóng, Kevin De Bruyne hay David Silva đều là những cầu thủ có khả năng tạo đột biến tốt hơn hẳn so với những người chơi ở cùng vị trí bên phía Chelsea. Bàn thắng của Kevin De Bruyne cho thấy Man City có nhiều phương án để giải quyết trận đấu hơn so với Chelsea chỉ phụ thuộc vào một vài cái tên.
 
CLB Chelsea that bai va nhung diem yeu dan boc lo hinh anh 2
CLB Chelsea đang thiếu những cú đấm từ khu trung tuyến như Man City.

Từ đầu mùa đến nay, David Silva đã có 6 pha kiến tạo, Kevin De Bruyne có 3 đường kiến tạo vào 1 bàn thắng. Con số này bên phía những tiền vệ trung tâm của Chelsea thấp hơn hẳn. Cesc Fabregas ghi 1 bàn, Kante 1 bàn và Bakayoko chỉ có 1 pha kiến tạo. Việc thiếu đi khả năng tạo đột biến ở khu trung tuyến cũng là một vấn đề lớn của Chelsea thời điểm hiện tại.
 
Cuối mùa trước, Antonio Conte thừa nhận ông may mắn khi Diego Costa và Eden Hazard - những cầu thủ đóng vai trò chủ lực trong tấn công của Chelsea - mạnh khỏe trong cả mùa giải. Mùa này, The Blues sẽ phải chia sức ở cả Champions League nên không thể trông mong Hazard và Morata có thể tỏa sáng trong mọi trận đấu. Chelsea cần tạo ra thêm những phương án tấn công thay vì tập trung bóng cho một vài cái tên quen thuộc. 
 
Một thất bại không phải điều gì quá ghê gớm, vấn đề là Chelsea rút ra điều gì sau thất bại này.

Tổng hợp Chelsea 0-1 Man City:
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X