Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bay cao đến đâu với những cánh chim đang mỏi?

Thứ Năm 30/11/2017 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hạ "thiên nga đen" bằng phát súng duy nhất, Antonio Conte dần nhận ra Chelsea khó lòng hướng tham vọng đi xa với những cánh chim đang mỏi.

Lần đầu tiên, Antonio Conte để Azpilicueta nghỉ ngơi trong một trận đấu ở Premier League. Một mùa trải nghiệm môi trường khắc nghiệt tại Premier League cùng những thông số thể lực khiến "bố già" không thể làm ngơ. Các trụ cột của Chelsea ít hay nhiều đang cho thấy dấu hiệu sa sút về mặt thể lực khi phải chia sức ở hai đấu trường. 
CLB Chelsea bay cao den dau voi nhung canh chim dang moi hinh anh
Những trụ cột của CLB Chelsea như Morata hay Eden Hazard đang có dấu hiệu xuống sức.

Không Azpilicueta, không Eden Hazard. Về mặt lý thuyết, Antonio Conte đối mặt với Swansea bằng sơ đồ 3-4-3 nhưng trên thực tế vẫn giữ nguyên biến thể của 3-5-2. Morata vẫn chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Willian và Pedro. Thay vì mỗi người một cánh, Pedro được phân nhiệm vụ sắm vai tiền đạo ảo chơi ngay bên dưới Morata, được phép xâm nhập vòng cấm thường xuyên hơn, còn Willian sắm vai cầu thủ kiến tạo khi di chuyển rộng ngoài vòng cấm để tung ra những đường chuyền vào trong. Nếu xuất hiện trên sân, Hazard có thể đảm nhận cả hai nhiệm vụ này.
Willian đảm nhiệm tốt phần việc được giao khi liên tục di chuyển sang hai bên cánh để tung ra những đường chuyền chất lượng vào trong. Vấn đề của Chelsea nằm ở khâu dứt điểm khi cả Morata lẫn Pedro đều thiếu nhạy cảm trong những pha chạm chân cuối cùng. Cả trận, The Blues tung ra đến 21 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 lần trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. 
Alvaro Morata cho thấy rõ sự mệt mỏi trong quãng thời gian cuối trận. Những tín hiệu nguy hiểm cho Chelsea giờ mới bắt đầu. Giờ chưa phải thời điểm khốc liệt nhất của mùa giải nhưng The Blues đã có dấu hiệu xuống sức. Antonio Conte có thể xoay vòng nhiều vị trí từ thủ môn, trung vệ, cầu thủ chạy cánh đến tiền vệ trung tâm. Thế nhưng vị trí của Eden Hazard và Morata lại khó tìm được sự khỏa lấp thuyết phục.
Nếu xuất hiện trên sân, Eden Hazard có thể đảm nhiệm trọn vai trò của Willian và Pedro cộng lại, vừa có thể kiến tạo, vừa có thể ghi bàn, chưa kể khả năng quấy rối tạo khoảng trống cho đồng đội. Batshuayi là phương án thay thế cho Morata nhưng chẳng phải ngẫu nhiên người đồng hương của Hazard hai mùa gần đây chỉ ngồi dự bị. Batshuayi tiếp bóng bước một chưa tốt, thiếu khả năng hoạt động độc lập như Diego Costa của mùa trước hay Morata của mùa này.
Với sơ đồ ưu tiên cho phòng ngự mà Antonio Conte xây dựng, Chelsea rất cần những cầu thủ có thể hoạt động độc lập như Hazard, Morata hay Diego Costa trước kia. Thế nhưng trong tay ông lúc này chẳng còn ai đủ khả dĩ để thay thế. 

Chelsea bay cao den dau voi nhung canh chim dang moi hinh anh 2
CLB Chelsea phải nhờ đến pha lập công duy nhất của Rudiger - một trung vệ - để đánh bại Swansea.
Tháng 12 được đánh giá là giai đoạn khốc liệt nhất của Premier League với lịch thi đấu dày đặc vậy mà ngay từ cuối tháng 11, một số vị trí của Chelsea đã có dấu hiệu xuống sức. Điều đó một phần bắt nguồn từ việc Chelsea phải chia sức thêm ở đấu trường Champions League, một phần từ việc khó tìm ra người thay thế cho các trụ cột, một phần đến từ việc Conte vắt sức các cầu thủ quá độ ở mùa trước bằng việc gần như sử dụng nguyên một đội hình chinh chiến cả mùa giải.
Hồi tháng Mười, Antonio Conte dần thấu hiểu ở Premier League, việc xoay tua đội hình quan trọng đến thế nào. Conte thừa nhận hồi còn làm việc ở Serie A, ông luôn có thời gian cho các trụ cột nghỉ ngơi khi gặp những đội bóng yếu. Ở Anh thì không có chuyện đó, ngay cả một Swansea đứng gần đáy bảng xếp hạng cũng khiến The Blues phải toát mồ hôi mới giành được chiến thắng tối thiểu. Antonio Conte cũng ghen tị với chất lượng đội hình mà Pep Guardiola đang sở hữu tại Manchester City. 
Antonio Conte cùng Chelsea bay cao đến đâu với những cánh chim đang mỏi?

Chelsea bay cao den dau voi nhung canh chim dang moi hinh anh 3
Thông số Chelsea 1-0 Swansea
Tổng hợp Chelsea 1-0 Swansea:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X