Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Wenger đã sai khi buông bỏ cúp FA

Thứ Ba 09/01/2018 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chức vô địch cúp FA liên tiếp có vẻ đã khiến HLV Wenger của Arsenal chán ngấy đấu trường này. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, quyết định từ bỏ của “Giáo sư” có vẻ là một sai lầm.


Trong những năm qua, làn sóng đòi sa thải Arsene Wenger đã vang lên không ngớt. Đã gần 14 năm trôi qua, Arsenal của ông không được chạm tay vào cúp bạc Premier League còn Champions League mãi chỉ là một giấc mơ xa vời. Vì thế, 3 danh hiệu tại cúp FA sau 4 mùa vừa qua trở thành cứu cánh cho Wenger. Trong khoảng thời gian kể trên, không nhiều đồng nghiệp có được nhiều danh hiệu như “Giáo sư”. Kể cả khi cúp FA không còn quá danh giá, đó vẫn là “miếng ăn” thiết yếu của Pháo thủ trong cơn khát vinh quang.

Có điều sau buổi tối giá lạnh ở Nottingham, giấc mơ 4 cúp FA sau 5 mùa của Arsenal đã tan biến. Wenger đã buông “cờ trắng” tại Premier League từ lâu khi khoảng cách với ngôi đầu của Man City đã lên tới 23 điểm. Có thể ông nghĩ rằng ngoại trừ cúp FA, Arsenal vẫn còn 2 đấu trường cúp Liên đoàn và Europa League để phấn đấu.

Goc Arsenal Wenger da sai khi buong bo cup FA hinh anh
HLV Wenger đã không dồn trọng binh vào cúp FA

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, cúp FA mới là đấu trường thuận lợi nhất để Arsenal chinh phục. Tại cúp Liên đoàn, Pháo thủ đã đi tới bán kết song phía trước sẽ là 2 lượt trận với đối thủ kỵ giơ Chelsea. Ngay cả khi vượt qua quả núi đó, họ nhiều khả năng sẽ đụng một ngọn núi cao hơn nữa mang tên Man City (chỉ phải gặp đội hạng dưới Bristol City).

Tại Europa League, CLB Arsenal cũng đã lọt vào vòng 1/16 gặp Ostersunds của Thụy Điển. Nếu vượt qua, phía trước Pháo thủ sẽ là những ứng viên nặng ký cạnh tranh chức vô địch với họ là Atletico Madrid, Borussia Dortmund hay Napoli… Đã từ lâu, đoàn quân của Wenger luôn bị xem là yếu bóng vía tại trời Âu. Hơn một thập kỷ qua, Arsenal cứ ngấp nghé vào vòng knock-out, gieo lên nhiều hy vọng rồi lại gây thất vọng tràn trề. Họ sẽ đi được bao xa tại Europa League là cả một dấu hỏi lớn.

Những điểm nhấn trong trận thua nhục nhã của Arsenal
Rạng sáng nay, thầy trò Wenger đã bất ngờ bị đá bay khỏi FA Cup. Dưới đây là những điều rút ra trong trận Nottingham 4-2 Arsenal.

Nếu không phải là chủ động buông cúp FA, có lẽ Wenger cũng không lường trước sự nguy hiểm mà Nottingham Forest mang đến trong trận đấu tại vòng 3. Toàn bộ 11 cầu thủ đá chính cộng thêm 2 vào sân từ ghế dự bị của Arsenal đều rất lạ lẫm. Họ đều chỉ được xem là phương án B, C của đội hình Arsenal vốn chẳng có chiều sâu đủ tốt trong mùa giải này.

Hàng thủ thực sự là vấn nạn của Arsenal trước Nottingham Forest. Thủ môn David Ospina và hậu vệ trái Ainsley Maitland-Niles trình độ chỉ ở mức vừa phải. Khi kết hợp cùng với “ông lão” Per Mertesacker, “cậu bé” Rob Holding rồi người bị quên lãng Mathieu Debuchy, họ tạo nên thiên đường phản công cho… đối thủ. Chỉ bằng một vài pha phất bóng, tận dụng sự càn lướt của các mũi công như Ben Brereton, Kieran Dowell rồi Zach Clough, Forest đã khiến Arsenal khốn khổ. 

Goc Arsenal Wenger da sai khi buong bo cup FA hinh anh 2
Arsenal bị Nottingham Forest vùi dập 4-2

Độ tuổi trung bình của 3 cái tên Brereton, Dowell và Clough là tròn 20. Họ cũng không phải những nhân tố chủ chốt của Nottingham Forest mùa này. Tuy nhiên, chính họ với sự nhiệt tình đã khai thác triệt để vào phòng tuyến mong manh của Arsenal. Đội chủ sân The City Ground cầm bóng chỉ 30% song lại là những người tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Thống kê chỉ ra họ dứt điểm có 12 lần song 9 trong đó là trúng đích, gấp hơn 2 lần Arsenal (4). Xét về số bàn thắng, Forest cũng gấp 2 Arsenal (4 so với 2).

Khi lâm vào thế khó, Arsenal cũng chẳng trang bị băng ghế dự bị đủ chất lượng để mơ về một cuộc lật đổ. Những ngôi sao sáng nhất là Alexis Sanchez và Mesut Ozil đều không có mặt để giải cứu đội hình B Pháo thủ khỏi bị hành hạ bởi những đợt phản công thần tốc của Forest. Tin chắc tài năng của bộ đôi này đủ sức giúp Arsenal làm nên chuyện trước một đội bóng đang xếp thứ 14 tại giải hạng Nhất Anh và còn chưa có HLV trưởng chính thức.

Goc Arsenal Wenger da sai khi buong bo cup FA hinh anh 3
Pháo thủ có thể phải hối tiếc khi buông cúp FA

Nhưng rõ ràng ngay từ ban đầu HLV Wenger đã không đặt nhiều quyết tâm vào cuộc đấu với Nottingham Forest. Tâm lý này lan tỏa tới các thành viên trong đội hình ra sân tại sân The City Ground khiến họ vừa trình độ có hạn, vừa không có động lực thi đấu cao độ. Và giờ đây, bản thân Wenger cũng cảm thấy đau đớn.

“Chúng tôi đã giành cúp FA 3 lần trong 4 năm qua, nhưng sau cùng, chúng tôi cũng không phải CLB vô địch giải đấu hàng năm. Đó là một danh hiệu rất khó để chinh phục. Dĩ nhiên, rất đau đớn khi bị loại ngay ở vòng 3.”, nhà cầm quân 68 tuổi nói sau thất bại 2-4 trước Nottingham Forest.

Cái mất đầu tiên của Arsenal sau trận thua này là danh hiệu được xem là dễ vươn tới nhất của họ mùa này. Sau đó còn là hệ lụy về mặt tinh thần với dàn Pháo thủ trước khi họ làm khách trên sân Chelsea ở lượt đi cúp Liên đoàn rạng sáng thứ 5 tới.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Nottingham 4-2 Arsenal:


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X