Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Sau cơn nội loạn, chiến thắng có trở lại?

Thứ Sáu 02/02/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt 1 năm rưỡi qua, Arsenal sống chung với “nội loạn”. Nhưng khi mà tương lai của các ngôi sao sáng nhất đều đã được giải quyết, giờ là lúc họ hướng đến ánh bình minh.


Không chỉ là những bản hợp đồng chất lượng với Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang, việc công thần Mesut Ozil đồng ý gia hạn hợp đồng với Arsenal cũng là một tin vui lớn cho họ. Suốt một thời gian dài, không dưới 1 năm rưỡi, những thông tin liên quan tới chuyện đi hay ở của những Alexis Sanchez hay Mesut Ozil còn nhiều hơn những bài viết về phong độ của họ trên sân cỏ.

Những rắc rối trong hậu trường rốt cục đã ảnh hưởng tới Arsenal hơn nhiều so với dự tính. Họ kết thúc mùa giải 2016/17 ở vị trí thứ 5 Premier League và lần đầu tiên không thể giành vé dự Champions League dưới triều đại HLV Arsene Wenger. Sau chiến dịch thất bát đó, chính nhà cầm quân người Pháp đã thừa nhận tương lai bất định của hai ngôi sao sáng nhất nhì trong đội, Sanchez và Ozil đã tác động tiêu cực tới thành tích của Pháo thủ.

Goc Arsenal Sau con noi loan, chien thang co tro lai hinh anh
CĐV Arsenal thở phào khi Ozil gia hạn hợp đồng

Chính vì thế, khi thông tin Ozil đồng ý cơi nới hợp đồng hiện tại với Arsenal thêm 3 năm rưỡi, không chỉ HLV Wenger mà hầu hết người hâm mộ Arsenal đều thở phào. Dựa theo những diễn biến vừa qua, nếu không ký vào giao kèo mới với Pháo thủ, Ozil cũng sẽ không ra đi ngay trong tháng 1 này. Khi đó, Arsenal sẽ có nguy cơ đi vào vết xe đổ mùa trước bởi người nhạc trưởng dù loại bỏ vấn đề về động lực, cũng sẽ chịu không ít áp lực từ dư luận và không thể chơi tốt.

Còn giờ đây, “ung nhọt” Alexis Sanchez đã bị đẩy sang Man United trong khi Ozil đã cam kết tương lai, gắn bó với Arsenal tới năm 32 tuổi, tức hết giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Được biết, mức đãi ngộ dành cho Ozil trong giao kèo mới lên tới 350 nghìn bảng trước thuế, một kỷ lục của CLB. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng đã có một số đại gia từ Trung Quốc đưa ra hứa hẹn về lương bổng còn lớn hơn thế cho “Phù thủy xứ Oz”.

Goc Arsenal Sau con noi loan, chien thang co tro lai hinh anh 2
Những tân binh Aubameyang và Mkhitaryan đã tác động tới quyết định của Ozil

Vì lý do đó, khi nhắc đến nguyên nhân ở lại Arsenal của Ozil, người ta loại bỏ ngay chuyện tiền bạc. Đó là điều tốt, song chưa hẳn là tạo sự rung động nhất cho các CĐV Pháo thủ. Họ mừng nếu Ozil cam kết với Arsenal vì tình cảm tích tụ 4 năm rưỡi qua song sẽ mừng hơn nữa nếu trong thâm tâm, tiền vệ tài hoa này xem đội bóng thành London là nơi có thể phát triển sự nghiệp hơn nữa.

Và chắc chắn một điều rằng những thương vụ với Mkhitaryan và Aubameyang đã có tác động lớn tới Ozil. Với Mkhitaryan, tiền vệ người Đức sẽ có người chia sẻ trách nhiệm sáng tạo trên hàng công trong khi Aubameyang là mẫu tiền đạo anh rất muốn được hợp tác. Đó đều là những thương vụ hoàn hảo với Arsenal và cả Ozil.

Góc nhìn: Arsenal sẽ sử dụng bom tấn Aubameyang như thế nào?
Theo xác nhận của HLV Arsene Wenger, khả năng tiền đạo Aubameyang hoàn tất việc chuyển tới Arsenal là rất cao, sau khi Pháo thủ chấp nhận trả 60 triệu bảng.

Mkhitaryan từng được xem như sự thay thế cho chính Ozil về lâu dài tại CLB Arsenal. Nhưng điều đó giờ không còn đúng bởi họ sẽ chơi cùng nhau trên hàng công Pháo thủ. Trong trận đấu với Swansea giữa tuần này, Mkhitaryan đã có màn ra mắt Arsenal và suýt ghi bàn đầu tiên sau đường chuyền của chính Ozil. Còn Aubameyang, với khả năng dứt điểm đa dạng, anh hứa hẹn sẽ tận dụng tốt hơn nữa những đường chuyền của số 11 so với Alexandre Lacazette và Olivier Giroud trước đó.

Từ giờ tới cuối mùa, nhiệm vụ của HLV Wenger là thiết lập một hệ thống cân bằng cả trong tấn công và phòng ngự. Nếu tình hình hàng thủ lỏng lẻo vẫn lặp lại, nếu Arsenal tiếp tục sảy chân, lỗi không hẳn nằm ở Ozil hay các tân binh. Khả năng của những ngôi sao đó là điều đã được kiểm chứng và câu chuyện chỉ còn là Pháo thủ có khai thác được hết hay không mà thôi.

Goc Arsenal Sau con noi loan, chien thang co tro lai hinh anh 3
Nhiệm vụ của Wenger là phát huy hết tiềm năng của Arsenal

Wenger là người luôn muốn duy trì sự thoải mái trong phòng thay đồ và bối cảnh hiện nay là rất thích hợp để ông tái lập điều đó. Một khi đã “tề gia”, ít nhất chiến lược gia người Pháp cũng sẽ tập trung hơn vào công tác chuyên môn trong đội bóng. Nếu thực sự bứt phá, thành tích lọt vào tốp 4 Premier League (hiện kém 8 điểm), vô địch cúp Liên đoàn (đã vào chung kết) và vô địch Europa League (đã vào vòng 1/16) cũng không phải quá tệ với Pháo thủ.

Những bản hợp đồng mới với Mkhitaryan, Aubameyang và cả Ozil sẽ mang lại sự tươi mới cho phần còn lại của Arsenal. Ngoài việc cảm thấy hưng phấn và tin tưởng vào quyết tâm vươn lên đội bóng, họ cũng sẽ được thúc đẩy để chứng tỏ mình nhiều hơn. Yếu nhân hòa đã có, thiên thời có thuộc về Arsenal?

Xem thêm một số thông tin về Mesut Ozil:

Mesut Ozil

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X