Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"CLB Arsenal đừng mơ đến ngôi vô địch nếu không mua thêm cầu thủ"

Thứ Ba 08/08/2017 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

đánh bại Chelsea để vô địch Siêu cúp Anh 2017 nhưng Arsenal vẫn không được Alan Shearer đánh giá cao về khả năng vô địch Premier League 2017-18.

 
Arsenal đang có được sự khởi đầu tốt cho Premier League 2017-18 khi giành danh hiệu đầu tiên - Siêu cúp Anh. "Pháo thủ" đã đánh bại Chelsea trên loạt luân lưu dù bị đối phương ghi bàn dẫn trước. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger hân hoan cho biết đây là dấu hiệu cho thấy Arsenal đã sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch mùa này.
 
Vua vo dich Sieu cup Anh 2017 nhung CLB Arsenal van khong duoc danh gia cao.
Vừa vô địch Siêu cúp Anh 2017 nhưng CLB Arsenal vẫn không được đánh giá cao.

Tuy nhiên, Alan Shearer - cựu huyền thoại Newcastle cũng như bóng đá Anh - nhận xét rằng nếu không mang thêm về những bản hợp đồng mới, Arsenal nên quên giấc mơ vô địch đi: "Bỏ qua Chelsea, tôi không lạc quan về hy vọng vô địch của Arsenal mùa tới dù rằng chiến thắng vừa qua thật tuyệt vời, họ có thêm một danh hiệu sau chiếc cúp FA vào tháng Năm".
 
"Nhưng tôi không nghĩ họ có bất kỳ lợi thế nào so với Chelsea, kể cả về mặt tâm lý. Những chỉ trích sẽ tiếp tục hướng về Arsenal cũng như Arsene Wenger nếu họ tiếp tục thể hiện phong độ bất ổn vào giữa mùa giải. Điểm tích cực tôi có thể chỉ ra sau trận đấu vừa rồi là phong độ của Alexandre Lacazette".
 
"Anh ấy sắc sảo, liên kết với các đồng đội và xử lý bóng rất tốt. Cầu thủ người Pháp sẽ tạo nên đôi chút khác biệt trong mùa này. Nhưng Lacazette cùng người ghi bàn trong trận vừa rồi, Sead Kolasinac chỉ là hai bản hợp đồng duy nhất trong hè này. Thế là không đủ với Arsenal nếu họ muốn cạnh tranh ngôi vô địch như mong muốn của các cổ động viên".
 
Hiện tại, Arsenal đang gặp khó trong việc bổ sung lực lượng do đã có đủ 17 suất cầu thủ không thuộc nhóm "home-grown". Nếu muốn bổ sung thêm những tân binh thuộc nhóm này, HLV Wenger buộc phải bán bớt trước khi nghĩ đến việc mua.
 
Luật "home-grown" của bóng đá Anh được chú ý bởi hai điểm chính:
* Một cầu thủ được xem là "home-grown" nếu cho đến lúc tròn 21 tuổi, có ít nhất 3 năm liên tục hoặc gián đoạn thuộc biên chế một hoặc nhiều đội bóng Anh (hay Scotland) trong đội hình một.
* Theo quy định của Premier League, mỗi CLB tham dự giải được đăng ký tối đa 25 cầu thủ trên 21 tuổi, trong đó ít nhất phải có 8 cầu thủ home-grown. Nếu không đủ số lượng home-grown, danh sách đăng ký sẽ bị giảm đi tương ứng.
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X