Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Arsenal chính thức ra mắt tân binh "bom tấn" Declan Rice

Thứ Bảy 15/07/2023 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều ngày 15/7/2023, CLB Arsenal đã chính thức ra mắt tân binh Declan Rice từ West Ham United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục.

Đã không còn là tin đồn, CLB Arsenal đã chính thức trình làng tân binh 'bom tấn' Declan Rice thông qua trang chủ của mình, sau quá trình đàm phán kéo dài, với ít nhất 2 lần thất bại. 

Dù không thông báo chi tiết về bản hợp đồng này nhưng Pháo thủ được cho đã phải chi ra 105 triệu bảng cho West Ham, qua đó biến Rice trở thành cầu thủ người Anh có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

Rice
Arsenal chính thức trình làng tân binh 'bom tấn' Declan Rice

Declan Rice là bản hợp đồng mùa hè thứ 3 của Arsenal, sau tiền đạo Kai Havertz (65 triệu bảng) và hậu vệ Jurrien Timber (38,6 triệu bảng; cùng các điều khoản bổ sung). Với sự đầu tư rầm rộ này, Arsenal hứa hẹn sẽ đủ sức cạnh tranh với kình địch Man City trong cuộc đua tới ngôi vương giải Ngoại hạng Anh.

Dù mới 24 tuổi nhưng Declan Rice đã dạn dày kinh nghiệm chinh chiến với 245 lần ra sân cho The Hammers cũng như 43 lần khoác áo Tam sư. Cầu thủ này bắt đầu sự nghiệp của mình tại Chelsea, trước khi gia nhập học viện West Ham vào năm 2014 và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên một năm sau đó.

Cuối mùa giải 2016/17, cầu thủ Declan Rice đã ra mắt đội một khi mới 18 tuổi và đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình thi đấu của West Ham trong 6 mùa giải tiếp theo. 

Đánh giá về tân binh 'bom tấn' này, Giám đốc thể thao Edu cho biết: "Declan là một cầu thủ tuyệt vời với thành tích thi đấu đã được chứng minh ở cả cấp độ câu lạc bộ và ĐTQG. Quá trình chuyển nhượng là một nỗ lực lớn của cả nhóm và chúng tôi rất vui khi Declan đã gia nhập đội bóng. Đó là một cầu thủ trẻ đầy tài năng, là người phù hợp và sẽ bổ sung sức mạnh to lớn cho Arsenal".

HLV Mikel Arteta nói thêm: "Chúng tôi rất mừng khi Declan Rice gia nhập đội bóng. Đó là một cầu thủ sở hữu khả năng tuyệt vời, người đã thể hiện phong độ cao ở Premier League và cho đội tuyển Anh trong những mùa giải gần đây. 

Declan Rice sở hữu một kinh nghiệm thi đấu tuyệt vời ở Premier League khi chỉ mới 24 tuổi. Cậu ấy đã từng là đội trưởng của West Ham và như tất cả chúng ta đã thấy, cậu ấy gần đây đã nâng cao một chiếc cúp châu Âu. Trách nhiệm và vai trò mà Rice đảm nhận quả thật rất ấn tượng và chúng tôi thực sự vui mừng khi cậu ấy sẽ đồng hành cùng chúng tôi".

 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X