Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Claudio Bravo: Gã lùn Condor Chico chuẩn bị chinh phục Premier League

Chủ Nhật 28/08/2016 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở Chile, người ta thường gọi Claudio Bravo với cái tên thân mật "Condor Chico" ám chỉ ngoại hình thấp bé. Thế nhưng "chàng lùn" đến từ mảnh đất xinh đẹp trải dài bên rìa Thái Bình Dương khiến những gã cao lớn phải ngước nhìn.

 
Suýt bị đuổi vì... quá lùn
 
Năm 11 tuổi, cậu bé Claudio Bravo bắt đầu theo học tại trung tâm đào tạo trẻ của Colo Colo, một câu lạc bộ tại Chile. Trong những buổi tập đầu tiên, cậu bé thường xuyên bị trêu chọc vì ngoại hình bé nhỏ của mình. Thậm chí, đám bạn cao lớn còn gọi cậu là "Condor Chico" ám chỉ về chiều cao khiêm tốn.
 
Vi ngoai hinh thap be, Claudio Bravo suyt bi duoi khoi Colo Colo.
Vì ngoại hình thấp bé, Claudio Bravo suýt bị đuổi khỏi Colo Colo.

Sẽ không có Claudio Bravo ngày hôm nay nếu năm 14 tuổi, cậu bé bị giám đốc đội một của CLB Colo Colo đuổi cổ vì tội... lùn. Khi ấy, Bravo cao 1m70 và giám đốc của đội bóng cho rằng đó là chiều cao không đủ để trở thành thủ môn. 
 
Nhận được tin tức, HLV Julio Rodriguez lập tức gặp ban lãnh đạo để bày tỏ ý kiến bảo vệ cậu học trò. Thậm chí, Rodriguez còn tuyên bố sẽ đưa Bravo trở lại trung tâm huấn luyện của câu lạc bộ nếu cậu bé bị đuổi. Ban lãnh đạo đội bóng buộc phải thỏa hiệp và mười năm sau, Colo Colo thu về 1,2 triệu euro khi bán Bravo cho Real Sociedad năm 2006.
 
Cho đến nay, Claudio Bravo đến Manchester City với chiều cao khiêm tốn 1m84, nằm trong top những thủ thành "lùn" nhất tại Premier League mùa này.  Nhưng chàng "lùn" ấy từng đẩy Ter Stegen, người có chiều cao 1m87 lên ghế dự bị tại Barcelona. Giờ đây, một gã cao lớn khác là Joe Hart (1m96) cũng sắp bị đẩy khỏi Etihad.
 
Nếu đuổi cổ Bravo, có lẽ Colo Colo sẽ trở thành tội đồ của cả đất nước Chile. Chính "Condor Chico" là người nắm giữ kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều trận nhất đồng thời cũng là người duy nhất đạt mốc 100 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia Chile. Cho đến nay, Bravo đã có 107 trận ra sân cho ĐT Chile, trở thành một huyền thoại không thể thay thế trong lịch sử bóng đá quốc gia nằm bên bờ Thái Bình Dương.
 
Mẫu thủ môn hiện đại
 
Giống với Manuel Neuer, Bravo cũng được đánh giá là mẫu thủ môn của thời hiện đại khi không chỉ biết bắt bóng mà còn sử dụng chân rất tốt. Chính thủ thành 33 tuổi từng thừa nhận: "Là một thủ môn nhưng đôi khi tôi có thể thi đấu cả ở vị trí trung vệ với đôi chân của mình".

"Tôi thích cách chơi phát triển bóng của Barcelona bởi mỗi khi có bóng trong chân, tôi luôn cảm thấy thoải mái. Tôi luôn cố gắng cải thiện mọi khía cạnh của mình".
 
Claudio Bravo - Ga lun Condor Chico nuoi giac mo cung Pep Guardiola chinh phuc Premier League
Claudio Bravo - Gã lùn Condor Chico nuôi giấc mơ cùng Pep Guardiola chinh phục Premier League

Chính nhờ khả năng chơi chân rất tốt mà Claudio Bravo khiến HLV Pep Guardiola bỏ qua mọi áp lực để chi 17 triệu bảng đón thủ thành này về Etihad. Thay vào đó, Joe Hart - một biểu tượng của Man City - sẽ phải ra đi do không tìm được chỗ đứng.
 
Có lẽ nền tảng khi từng được đào tạo để trở thành tiền đạo là lời giải thích cho khả năng sử dụng đôi chân rất tốt của Bravo. Ngày mới đến Barcelona, thủ thành người Chile từng khiến những người tham dự họp báo phải bật cười vì lý do từ bỏ vị trí tiền đạo để quyết tâm trở thành một thủ môn.
 
"Tôi không thấy thú vị khi thi đấu ở vị trí tiền đạo nữa. Thật sự mệt mỏi. Tôi chẳng thích mặc quần áo giống những người khác, tôi thích mình trở thành người đặc biệt và làm điều gì đó khác. Vì thế, tôi quyết định chọn trở thành thủ môn bởi nó thú vị hơn bất kỳ vị trí nào khác".
 
"Gã lùn" Bravo đã cùng tập thể Barcelona hai lần liên tiếp giành cú đúp La Liga cùng Cúp nhà vua Tây Ban Nha, cũng như đứng trên đỉnh châu Âu với chiếc cúp Champions League danh giá. Giờ là lúc Claudio Bravo chứng tỏ cho những gã cao lớn tại Anh biết một "chàng lùn" có thể làm được những gì.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X