Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Claudio Bravo: Đã quá nhiều sai lầm?

Thứ Hai 16/01/2017 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ không tốt của thủ môn Claudio Bravo là một trong những nguyên nhân khiến Man City thảm bại 0-4 trên sân của Everton.

Man City làm khách trên sân của Everton với nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng. Việc 3 đội bóng thành London gồm Chelsea, Arsenal và Tottenham đều có được 3 điểm ở vòng 21 khiến áp lực đè nặng lên vai thầy trò Pep Guardiola. Muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League, chiến thắng là điều bắt buộc với Man xanh ở trận đấu trên sân Goodison Park. Ra sân với đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm rất cao, Man City nhanh chóng tạo ra một thế trận vượt trội. Thầy trò Pep Guardiola cầm bóng 70% và dứt điểm áp đảo. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester lại để thua với tỉ số khó tin 0-4.
Thu mon Claudio Bravo Da qua nhieu sai lam hinh anh
Bravo chơi tệ hại trước Everton
Trận Everton 4-0 Man City, phong độ của những thủ môn là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Joel Robles, người gác đền bên phía Everton đã có một trận đấu tuyệt hay. Anh liên tiếp có những tình huống cản phá xuất thần. Thủ thành 26 tuổi lần lượt đánh bại Sterling hay Aguero trong những tình huống đối mặt. Những thống kê chỉ ra rằng thủ môn của đội chủ nhà đã 5 lần cản phá những cú dứt điểm bên phía đội khách. Man City chỉ 5 lần dứt điểm trúng đích ở trận này, như thế có nghĩa là tỉ lệ cản phá thành công của Joel Robles là 100%.

Bên kia chiến tuyến, thủ môn Claudio Bravo đã có một màn trình diễn thiếu ấn tượng. Everton chỉ thực hiện có 6 pha dứt điểm, nhưng tới 4 đi trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Cựu sao Barca đã không có nổi một tình huống cứu thua nào ở trận này. Thực tế thì những cú dứt điểm bên phía Everton không quá khó nhưng Bravo không thể cản phá. Không thể trách cầu thủ sinh năm 1983 ở bàn thua đầu tiên, bởi cú đá của Lukaku là quá hoàn hảo. Nhưng 3 bàn thua sau đó thủ môn dày dạn kinh nghiệm này có thể làm tốt hơn. Anh phản xạ quá chậm sau cú dứt điểm của Kevin Mirallas, sau đó đổ người quá sớm để Tom Davies dễ dàng thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật. Cuối cùng, Bravo mắc lỗi cơ bản khi để Ademola Lookman dứt điểm qua háng.
Thu mon Claudio Bravo Da qua nhieu sai lam hinh anh 2
Những sai lầm của Bravo đến một cách liên tục
Bravo đã có một trận đấu tệ hại, và đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao người Chile mắc lỗi ở mùa giải này. Biếu không cho Zlatan Ibrahimovic một bàn thắng, phạm lỗi với Suarez và bị đuổi khỏi sân khiến Man City thua 0-4, đó chỉ là một trong những sai lầm của ngôi sao 33 tuổi từ khi cập bến Etihad. Điều đáng nói là sai lầm mà cầu thủ người Chile gặp phải mang tính hệ thống. Anh không thể khắc phục hoặc ít nhất là hạn chế những sai lầm của mình.
Pep Guardiola phải nhanh chóng thay thế Claudio Bravo
(Bongda24h) - Peter Reid nhận định rằng HLV Pep Guardiola cần nhanh chóng mang về Etihad một thủ thành khác thay thế cho Claudio Bravo nếu muốn Manchester City...
Nếu nhìn vào những con số thống kê xa hơn một chút, người hâm mộ nửa xanh thành Manchester có quyền lo lắng khi 14 bàn lọt lưới gần nhất của thủ thành Claudio Bravo xuất hiện chỉ sau 22 cú sút trúng đích. Sau 21 vòng đấu tại Premier League, Bravo đã phải đối mặt với 54 cú dứt điểm trúng đích, và có tới 26 lần những lần kết thúc của đối phương chuyển hóa thành bàn thắng (chiếm 42,59%). Trong số những thủ môn ở giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù, chỉ có 4 người tệ hơn Bravo. Đó là Fraser Forster của Southampton (43,33%), Lukasz Fabianski (Swansea City, 43,75%), Shay Given (Stoke City, 45.16%) và Ron-Robert Zieler (Leicester City, 47,06%).
Claudio Bravo Da qua nhieu sai lam hinh anh 3
Bravo dường như là canh bạc sai lầm của Pep
Tất cả các thủ môn của những đội bóng nằm trong Top 4 đều chơi tốt hơn Bravo. Thibaut Courtois của Chelsea và Petr Cech của Arsenal chỉ để có 28% số lượng những cú dứt điểm trúng đích của đối phương chuyển hóa thành bàn thắng. Hugo Lloris của Tottenham cao hơn một chút (26%). Simon Mignolet là 35,48%, thậm chí thủ thành bị chỉ trích rất nhiều Loris Karius (37,5%) cũng tốt hơn người gác đền của Man xanh. Chính phong độ tệ hại của Bravo là một trong những nguyên nhân khiến Man City phải nhận tới 26 bàn thua sau 21 trận, nhiều nhất trong Top 7. Số lượng những trận đấu giữ sạch lưới của cầu thủ người Chile ở giải Ngoại hạng Anh cũng khiêm tốn hơn rất nhiều so với Courtois, Cech hay De Gea.
Man City thua thê thảm, HLV Guardiola lập kỷ lục đáng quên
Cú ngã sấp mặt 0-4 của Man City trên sân Everton tối qua khiến HLV người Catalan nhận một kỷ lục đáng quên trong sự nghiệp cầm quân.
Với phong độ tệ hại của Bravo, NHM Man City đang rất nhớ Joe Hart. Thủ thành người Anh đã bị đẩy đến Torino sau khi Pep Guardiola đến Man xanh. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn một thủ môn có khả năng chơi chân tốt và học trò cũ ở Barca được đưa về Etihad. Nhưng với những màn trình diễn thiếu thuyết phục kể từ khi đến xứ sở sương mù, cựu thủ thành Barcelona đã trở thành cái gai trong mắt không ít người hâm mộ nơi đây. Trước khi mùa giải bắt đầu, Pep có đầy đủ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, mua sắm nhưng đã làm không tốt. Cầu thủ 33 tuổi đã không thể đáp ứng kỳ vọng nơi NHM đội chủ sân Etihad. Và với những gì đã trình diễn, không quá để nói rằng Bravo chính là bản hợp đồng thất bại của Man City.

Video Everton 4-0 Man City (Vòng 21 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X