Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CK Carling Cup còn 1 ngày: Anh em nhà Gerrard "đánh nhau"

Thứ Bảy 25/02/2012 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Carling Cup lần thứ 52 vào đêm mai sẽ là lần đầu tiên Steven Gerrard chạm trán người em họ Anthony Gerrard.

Mặc dù cùng nhau lớn lên và chơi bóng khắp mọi hang cùng ngõ hẻm thành phố Liverpool nhưng hai anh em nhà Gerrard lại lựa chọn hai con đường khác nhau. Trong khi Steven trung thành với sắc đỏ The Kop thì người em kém năm tuổi lại khoác lên mình chiếc áo xanh của Everton để khởi nghiệp. Một người thiên về tấn công, một người là chuyên gia phòng ngự, chắc chắn Wembley sẽ nổ ra cuộc đối đầu thú vị bậc nhất lịch sử chung kết Carling Cup.

Liverpool vs Cardiff: Steven Gerrard vs Anthony Gerrard.

Bất chấp những mâu thuẫn kể trên, Gerrard vẫn dành những lời ngợi khen khi nói về ông em họ: "Cậu ấy có ý chí và quyết tâm sắt đá. Sự nghiệp không phải lúc nào cũng suôn sẻ, có những khi phải chơi ở những hạng đấu thấp để chờ thời và cuối cùng cậu ấy đã thành công. Cùng Cardiff đi tới trận đấu cuối cùng này là điều tuyệt vời nhất với Anthony".

Anthony Gerrard cũng rất công tâm khi đánh giá về anh họ. Là fan của Everton nhưng anh vẫn bật khóc và cổ vũ hết mình trong thời khắc Liverpool lên ngôi ngoạn mục tại Istanbul Champions League 2005. "Steven là một tấm gương cho tôi noi theo. Thời nhỏ, có trận bóng nào anh ấy đều lôi tôi theo và tình yêu bóng đá ngấm dần vào tôi từ đó. Trận chung kết ngày mai, tôi đã nhắc khéo anh ấy chỉ đổi áo với tôi".

Nếu giành chiến thắng trước Cardiff, Liverpool sẽ cân bằng kỷ lục 15 chiếc cúp nội địa của MU hiện tại (đã có 7 FA Cup và 7 Carling Cup). Còn với Cardiff, họ đứng trước cơ hội lần đầu tiên đoạt được một danh hiệu kể từ năm 1927 (không tính các danh hiệu đoạt được tại giải VĐQG xứ Wales).

Trên đường tiến vào chung kết, Liverpool đã lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ như Stoke City, Chelsea và Man City. Trong khi đó, Cardiff chỉ phải đối mặt với duy nhất một đội bóng Premier League trên đường tiến về Wembley là Blackburn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X