Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện thú vị: Arsenal có thể đối đầu với thủ môn béo nhất nước Anh

Thứ Sáu 17/02/2017 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng ở vòng 5 FA Cup sắp tới đây, "Pháo thủ" thành London sẽ được chạm trán một thủ môn nặng tới 130kg của đối thủ Sutton United.

Sutton United hiện đang chơi ở National League, giải đấu hạng 5 theo cách phân bậc của làng bóng đá Anh. Trong đội hình của "siêu nhược tiểu" này có một thành viên đặc biệt, đó là thủ môn Wayne Shaw vừa làm công tác huấn luyện vừa ra sân thi đấu như một cầu thủ.

Điểm khác người của Wayne Shaw là chiều cao 1m88 và cân nặng lên đến 130kg, được xem là thủ môn béo nhất nước Anh thời điểm này. Nhờ vậy, Shaw nhiều lần được lên báo và bị đặt biệt danh là "Roly Poly" (từ lóng thường dùng để chỉ người béo). Dẫu vậy, Shaw không mấy phiền lòng về cách gọi có phần miệt thị này. Được biết, anh từng ... bán kem trước khi theo nghiệp thủ môn.
Chuyen thu vi Arsenal co the doi dau voi thu mon beo nhat nuoc Anh hinh anh
Wayne Shaw trong một buổi tập của Sutton United. Ảnh: BPI.


Tại FA Cup mùa này, Sutton đã xuất sắc đánh bại những đối thủ "chiếu trên" như Cheltenham, Wimbledon và đặc biệt là Leeds United, đại gia một thời của bóng đá Anh và hiện chơi bóng tại hạng Nhất (thực chất là hạng 2 theo cách hiểu của các quốc gia khác, tức là trên Sutton 3 hạng). Đến vòng 5 tới đây, Sutton sẽ vinh dự được chạm trán Arsenal trong trận cầu có thể xem là lịch sử của CLB bởi mấy khi họ được thi đấu với các ông lớn của nước nhà. Do công việc chính là HLV thủ môn nên thực tế, Shaw chưa ra sân phút nào tại FA Cup 2016/17 nhưng đều có tên trong đội hình dự bị 4/5 trận đã qua.

Dù cơ hội để Shaw được ra sân trong trận gặp Arsenal vào ngày 20/2 tới đây vô cùng thấp song anh vẫn được nhiều tờ báo Anh quốc săn lùng để phỏng vấn vì ngoại hình quá đặc biệt. Shaw đã tâm sự rằng: "Một tờ báo đề nghị chụp ảnh tôi khỏa thân, cởi tất cả mọi thứ trên người và chỉ để lại đôi găng thủ môn. Họ nói họ sẽ sắp xếp cách nào đó để che đi những điểm cần che. Không nhớ là tôi đã trả lời ra sao. Đó có lẽ là chuyện lạ đời nhất từng xảy ra trong cuộc đời tôi".

Tháng 12/2013 khi đang khởi động trước trận Sutton gặp Kingstonian, Shaw bị một CĐV đối phương chế giễu về ngoại hình. Anh liền nhảy qua hàng rào rồi húc đầu vào người kia để trả đũa. Shaw sau đó bị cắt hợp đồng. Một năm sau, anh được ký lại hợp đồng. Hiện tại, vai trò của người đàn ông đã 46 tuổi này chủ yếu nằm ở khâu huấn luyện và hiếm khi được ra sân dù liên tục góp mặt trên băng ghế dự bị.

Sutton đương nhiên quá nhỏ bé khi đứng cạnh Arsenal và có lẽ họ cần một phép màu mới có thể lập ra kỳ tích mà chắc chắn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh. Cần nhớ rằng, Arsenal đang thất thế ở Premier League, gần như bị loại ở Champions League sau trận thảm bại 1-5 trên sân của Bayern Munich nên khả năng lớn, họ sẽ quyết tâm đăng quang ở đấu trường còn lại FA Cup. Thực ra, với một đối thủ như Sutton, kể cả có xài đội dự bị thì Arsenal cũng thừa sức giành chiến thắng.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X