Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện về Eddie Howe (Phần cuối): Đừng bao giờ đứng yên nhé!

Thứ Sáu 31/08/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eddie Howe là một trong những chiến lược gia trẻ được đánh giá cao nhất ở Anh hiện tại. Nhưng vẫn có một nỗi sợ ám ảnh Howe ngày qua ngày khiến ông chẳng thể dừng lại được.
Chuyện về Eddie Howe (Phần 1): Tại sao là gã này?
Khi đọc tiêu đề, ắt hẳn nhiều người sẽ hỏi tại sao lại viết về gã này. Eddie Howe, cái tên chẳng lớn trong danh sách những huấn luyện viên thế giới nhưng thực...

Chuyện về Eddie Howe (Phần 2): Người hướng nội liệu có thể theo đuổi giấc mơ?
Nếu bạn là người hướng nội, xin chúc mừng bởi bạn giống... Eddie Howe. Và bạn có nghĩ người hướng nội nên làm huấn luyện viên bóng đá không? Hãy chờ xem câu...

Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của HLV Howe là thuyết phục các cầu thủ rằng họ nằm trong một tập thể đẳng cấp. Eddie Howe giải thích: "Từ League One đến Championship, chúng tôi thực sự thấy rất khó khăn. Rõ ràng các trận đấu ở một đẳng cấp khác".

Chuyện về Eddie Howe (Phần cuối) Đừng bao giờ đứng yên nhé! hình ảnh
Eddie Howe luôn muốn giữ vững trạng thái tinh thần cho các cầu thủ

"Cây cầu tiến lên Premier League còn lớn hơn, có rất nhiều việc để nhắc các cầu thủ rằng họ ở đây rằng xứng đáng. Thật dễ, cũng như phản xạ tự động khi nhìn vào các đội bóng khác, đặc biệt là những tên tuổi lớn rồi nghĩ 'chúng ta không tốt bằng họ'. Chúng tôi phải cố gắng củng cố vào niềm tin của các cầu thủ rằng họ chẳng kém ai cả".
 
"Một khi đánh bại được Manchester United và Chelsea, kết quả này là thông điệp cho họ. Các cầu thủ có bằng chứng và củng cố niềm tin".
 
Năm 2011, Maxim Demin - doanh nhân người Nga - mua lại 50% cổ phần của câu lạc bộ, đến giờ vẫn là cổ đông lớn nhất. Nhờ khoản tiền đó, tình hình tài chính của Bournemouth dễ chịu hơn, cũng như đặt áp lực lớn hơn lên cả câu lạc bộ. Bournemouth buộc phải nỗ lực hơn, tầm nhìn cũng được xác định rõ ràng.

"Bạn chẳng bao giờ thực sự nhận ra cuộc đấu tranh với chính bản thân để giữ mọi thứ đi đúng hướng khi kết quả chệch đường ray, khi mọi thứ trở nên khó khăn và ai cũng nghi ngờ điều bạn đang làm. Nhưng thay đổi triết lý chưa bao giờ là lựa chọn của tôi" - Howe kiên quyết khẳng định.

Chuyen ve Eddie Howe rat thu vi voi nhieu chiem nghiem ve cuoc song.
Chuyện về Eddie Howe rất thú vị với nhiều chiêm nghiệm về cuộc sống.

"Tôi luôn kiên trì rằng khi bạn không thể chiến thắng, chẳng có gì sai với phương pháp cho đến khi nào bạn vẫn thấy nó ổn. Thế nên hãy chắc rằng chúng ta tập luyện đủ nhiều để cải thiện chính mình, các cầu thủ và ý tưởng chơi bóng, nhiều hơn là ném mọi thứ qua cửa sổ khi gặp khó khăn".
 
"Thật tự hào rằng thực tế là các cầu thủ dễ mắc kẹt theo cách như thế, bởi rất dễ để họ tạo thành thói quen xấu hay rơi vào cạm bẫy khi mọi thứ khó khăn, đặc biệt với những ý kiến bên ngoài sân cỏ dần trở nên ầm ĩ, nặng nề hơn bởi giới truyền thông".
 
"Phản ứng tiêu cực có thể đến ngay lập tức, mọi thứ bạn xây dựng trong nhiều năm bị lãng quên và xóa bỏ ngay tức khắc. Bạn phải cực kỳ mạnh mẽ, sử dụng nghịch cảnh như một cách để chứng minh rằng mọi người đã sai".
 

Không chấp nhận đứng yên
 

Trận thắng West Ham ở vòng 2 là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Bournemouth tại Premier League, nhờ thế thầy trò Eddie Howe đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Tất nhiên, Howe hài lòng với những lời tán dương bởi hiếm khi ông nhận được trong cả sự nghiệp huấn luyện.
 
Eddie Howe dang giup Bournemouth khoi dau Premier League 2018-19 nhu trong mo.
Eddie Howe đang giúp Bournemouth khởi đầu Premier League 2018-19 như trong mơ.


Yếu tố quyết định dẫn đến màn khởi đầu thành công trong mùa này như Howe tiết lộ vẫn là tâm lý của các cầu thủ: "Họ sẽ phải đặt ra các câu hỏi như muốn thúc đẩy bản thân đến mức độ nào? Đã sẵn sàng phân tích màn trình diễn của bản thân hay chưa? Chúng tôi có những ý tưởng mới hay không? Tham vọng của đội có rõ ràng không?"
 
Thành công là tốt nhưng bất cứ chuyện gì cũng có hai mặt. Vấn đề của Howe lúc này lại là làm sao để các cầu thủ tránh được sự tự mãn, thoát ra khỏi vùng an toàn trong tâm lý.
 
"Nếu bạn có những người ngồi đó rồi  nghĩ là 'mình đang tuyệt lắm rồi', hoặc 'mình là một huấn luyện viên tuyệt vời', hay 'mình là một chuyên gia thể chất tuyệt vời', thì đó là lúc phải chỉnh đốn" - Eddie Howe chẳng ngại ngần chia sẻ.

Eddie Howe cho rang dieu kho nhat la giu duoc dong luc thi dau.
Eddie Howe cho rằng điều khó nhất là giữ được động lực thi đấu.
 
Ngoài 21 tháng làm việc tại Burnley, sự nghiệp huấn luyện của Howe gắn trọn với Bournemouth. Những áp lực cứ lớn dần khi tin đồn về việc Howe sẽ rời Turf Moor để đến một bến đỗ giàu tham vọng hơn. Southampton hay Crystal Palace từng được điểm tên như là điểm đến tiềm năng của vị chiến lược gia trẻ tuổi.

Eddie Howe giàu tham vọng nhưng luôn tập trung vào những thứ trước mắt: "Cách duy nhất tôi tạo cơ hội tốt nhất cho bản thân là tập trung cho công việc mỗi ngày, cam kết rằng sẽ làm những gì tốt nhất. Tôi còn chẳng biết mình có thực sự giỏi, hay câu lạc bộ còn cần tôi hay không".
 
"Tôi sẽ giữ nguyên suy nghĩ đó, phải tự nghĩ rằng mình cần chứng minh bản thân xứng đáng với chiếc ghế này.  

 
Chuyen ve Eddie Howe - nguoi khong bao gio muon dung yen.
Chuyện về Eddie Howe - người không bao giờ muốn đứng yên.
 
Eddie Howe chưa bao giờ tìm cách PR bản thân. Một thành viên trong ban huấn luyện Bournemouth tiết lộ rằng Howe sẵn sàng làm việc với giới truyền thông. Nhưng nếu có thể, ông chẳng muốn tham gia bất cứ cuộc phỏng vấn nào.

Có một thứ tinh thần mà Eddie Howe luôn muốn phổ biến ở câu lạc bộ: Không chịu dừng lại. Howe cho rằng cuộc đời giống như cuộc đua, nếu dừng lại có nghĩa là khả năng thất bại của bạn sẽ cao hơn so với người khác.
 
"Tôi không bao giờ thích đứng yên. Điều đó khiến tôi cảm thấy sợ hãi" - Eddie Howe thừa nhận.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X