Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Tottenham không thể sở hữu Joao Moutinho là ngoài ý muốn

Thứ Tư 05/09/2012 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cho tới tận ngày hôm nay, khi TTCN đã đóng cửa được gần một tuần, HLV Villas Boas vẫn chưa thôi tiếc nuối về việc Tottenham mua hụt mất trò cũ của ông- Joao Moutinho từ Porto. Và theo tiết lộ của vị chiến lược gia người BĐN này thì nguyên nhân chính dẫn tới sự vụ đáng tiếc kể trên là do những phát sinh ngoài ý muốn.

Sau khi chấp nhận để Luka Modric tới Real với mức giá 30 triệu bảng, Tottenham tức tốc quay sang gạ gẫm tiền vệ sáng giá người BĐN- Joao Moutinho. Tiền vệ đang khoác áo Porto này có lẽ không còn quá xa lạ đối với những ai hâm mộ bóng đá Anh khi anh hiện đã là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều "đại gia" tại giải Ngoại Hạng sau màn trình diễn ấn tượng cùng ĐT BĐN tại Euro 2012.

Tiền vệ Moutinho
Tiền vệ Moutinho không thể về với Tottenham ngay trong mùa hè năm nay
vì những vấn đề liên quan đến luật chuyển nhượng

Ngoài việc đá thay vị trí mà Luka Modric để lại, một lý do nữa khiến HLV Villas Boas đặc biệt khao khát Moutinho là bởi anh rất thích hợp với sơ đồ 4-3-3 mà ông đang muốn áp dụng tại White Hart Lane (bởi lẽ ngôi sao người BĐN này đã có kinh nghiệm thi đấu cũng với đấu pháp này khi Villas Boas còn dẫn dắt Porto). Với quyết tâm cao độ cộng với nguồn tài chính dồi dào từ những vụ chuyển nhượng đình đám, những tưởng việc Tottenham có được Moutinho ngay trước khi phiên chuyển nhượng mùa hè đóng cửa là điều dễ hiểu. Tuy nhiên cuối cùng thì Villas Boas cũng không thể tái ngộ được với trò cũ của mình.

Và nguyên nhân chính cho tới hôm nay mới được HLV Villas Boas tiết lộ. Được biết, TTCN mùa hè sẽ chính thức đóng cửa vào 11 giờ tối ngày 31/8 tuy nhiên thời gian này cũng có thể được kéo tài tới  thêm đôi chút nếu như một văn bản xác nhận thỏa thuận giữa 2 bên được trình lên Premier League. Thời gian sẽ được kéo dài thêm đến nửa đêm để cho 2 bên hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ cũng như chuyện chi trả.

Lẽ ra, mọi chuyện đã êm đẹp sau khi Porto gật đầu đồng ý với lời đề nghị lời đề nghị 25 triệu Euro (20 triệu bảng) từ Tottenham (con số này sẽ biến Moutinho trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của Spurs, vượt qua con só 16.6 triệu bảng mà đội bóng này trả cho Dynamo Zagreb để có được Modric 4 năm về trước) thì bất ngờ vấn đề nảy sinh từ phía nhà đầu tư thứ cấp của Moutinho.

Năm 2010, Porto đã chi đủ 10 triệu Euro cho Sporting Lisbon để sở hữu 100% Moutinho. Tuy nhiên, sau đó đội bóng này lại bán lại 37,5% quyền sử dụng Moutinho cho một nhà đầu tư khác với mức giá 4.2 triệu Euro trước khi mua lại 22.5% năm 2011. Điều đó đồng nghĩa rằng nhà đầu tư thứ cấp nói trên vẫn còn 15% quyền sở hữu Moutinho.

Thế nhưng, Premier League lại không công nhận quyền sở hữu của bên thứ 3 đồng nghĩa với việc nếu muốn bán đứt Moutinho cho Tottenham, Porto sẽ buộc phải mua lại 15% quyền sở hữu đó trước nếu muốn thỏa thuận xin thêm thời gian được phê chuẩn. Và rồi, bất đồng về giá đã nảy sinh giữa Porto và bên thứ 3 khiến cho CLB này không thể có được 100% sự phục vụ của Moutinho.

Tuy nhiên, xét cho cùng Tottenham cũng nên tự trách mình trong việc để tuột mất tiền vệ tài năng này. Họ đã tốn quá nhiều thời gian trong việc làm giá Modric để rồi vẫn chấp nhận bán ngôi sao người Croatia đi với giá không như mong muốn. Và Premier League mới trôi qua được 3 vòng đấu thôi nhưng Tottenham cũng đã bắt đầu thấy rằng sự nhùng nhằng của mình tai hại đến nhường nào. Với việc không có trên sân một thủ lĩnh thực sự, giờ đây Tottenham chơi khá đơn giản và điều này khiến cho hiệu suất ghi bàn của đội bóng là rất thấp. Nếu còn tiếp tục thi đấu như thế này, chắc chắn HLV Villas Boas sẽ lại phải quay lại gạ gẫm Moutinho thêm một lần nữa và hi vọng khi đó, mọi thứ đã được CLB này chuẩn bị kĩ càng hơn.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X