Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển sang Chelsea là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Fabregas?

Thứ Sáu 13/06/2014 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xavi, tiền vệ thuộc biên chế Barcelona, tin rằng chuyển tới Chelsea, quay lại với môi trường quen thuộc Premier League sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Cesc Fabregas.

Fabregas rất háo hức ra mắt trong màu áo mới
Fabregas làm các CĐV Arsenal phải "ứa gan" với hình ảnh này

Vào thứ Năm vừa qua, Cesc Fabregas đã chính thức cập bến Stamford Bridge để khoác chiếc áo số 4 mà David Luiz để lại. Anh được hứa hẹn sẽ là một trong số những bom tấn sẽ mang lại đột biến cho Premier League trong mùa giải tới. Theo quan điểm của đồng đội tại ĐT TBN, Xavi, thì đây là một thông tin đáng mừng đối với tiền vệ sinh năm 1987, dù cho anh đang nhận đủ "gạch đá" từ các CĐV Arsenal. Nói đi cũng phải nói lại, CĐV Pháo thủ có quyền bực tức, nhưng ở vị trí của Cesc thì khó có thể làm khác. Anh đã ra sân tới 151 trận cho Barcelona trong 3 năm, nhưng chưa bao giờ có một chỗ đứng chính thức, hoặc thỉnh thoảng phải chơi ở vị trí của một Trequartista trong đội hình.

"Việc Fabregas rời đi rõ ràng là một mất mát quá lớn cho Barcelona." - Xavi phát biểu trong tiếc nuối - "Tuy nhiên, hãy nhìn sự hạnh phúc trên gương mặt của Cesc. Đây là một thông tin tốt lành và mang lại một bước tiến trong sự nghiệp của cậu ấy; bởi lẽ được kí hợp đồng với một đội bóng lớn luôn là cơ hội tốt để tỏa sáng. Tương lai trong vài năm tới của cậu ấy như vậy là đã được đi vào ổn định. Cậu ấy sẽ không phải suy nghĩ nhiều nữa. Với tư cách là một người bạn tốt, tôi hi vọng cậu ấy sẽ nhận được những điều tốt đẹp nhất tại Stamford Bridge."

"Tham vọng của Barcelona khi không có Fabregas sẽ không hề thay đổi, dù cho chúng tôi sẽ rất nhớ cậu ấy." - Xavi tiếp lời - "Chúng tôi vẫn sẽ chơi theo phong cách đó và tìm cách khỏa lấp chỗ trống mà Cesc để lại."

Chuyển tới Chelsea từ Barcelona với mức giá được cho là rơi vào khoảng hơn30 triệu euro, Cesc đã phản bội lại lời nói của chính mình trước đó: "Nếu tôi khoác áo Chelsea, bạn có quyền giết tôi". Mới đây, các CĐV Arsenal cũng đã "đốt áo" Cesc như đã làm với Van Persie, cũng như coi anh là biểu tượng của sự phản bội. Tuy nhiên, ở độ tuổi thanh sắc nhất của sự nghiệp, Fabregas lại không có quyền lựa chọn, trong bối cảnh Arsenal và Wenger đã từ chối kí lại hợp đồng với anh. Theo nhiều ý kiến, đây là một nước cờ quá sai lầm của Giáo sư khi đã trao một viên ngọc quý vào tay đại kình địch cùng thành phố.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X