Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Premier League: Những cặp đôi hoàn hảo

Thứ Ba 29/10/2013 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới nghe tưởng như câu chuyện có liên quan đến mùa yêu đương, khi những cặp đôi rục rịch cưới hỏi. Tuy nhiên, cặp đôi ở đây ám chỉ sự ăn ý trong bóng đá.

Những cặp đôi lý tưởng

Daniel Sturridge - Luis Suarez. 2 cái tên đầu tiên, được nhắc đến chắc chắn phải là cặp đôi lý tưởng của Liverpool, ít nhất là về mặt con số. Bởi vì theo thống kê, ở giải Ngoại hạng chưa có cặp tiền đạo nào thi đấu ăn ý hơn 2 anh này. Bằng chứng, tổng số lần lập công của Sturridge - Suarez tính đến sau vòng 9 là 14 bàn. Cả hai cùng thực hiện được 2 tình huống kiến tạo thành bàn, trung bình 83 phút lại toả sáng một lần. Tức là nếu so về số bàn thắng ghi được, cặp đôi của Liverpool nhiều hơn ghi được nhiều hơn Sergio Aguero và Álvaro Negredo 4 bàn.

rooney van persie
 

Tuy nhiên, số lần kiến tạo thành bàn của Sturridge - Suarez lại ít hơn 2 người đồng nghiệp 1 lần. Arsenal cũng có một cặp khá hoàn hảo, đó là Olivier Giroud và Lukas Podolski, cùng nhau ghi được 7 bàn thắng, thực hiện được 4 đường chuyền thành bàn. Chỉ tiếc là 2 cầu thủ này không có dịp được ra sân cùng nhau vì tiền đạo người Đức kể từ đầu mùa mới đá chính được đúng 1 trận.

Hiện tại, trong tay David Moyes cũng có một cặp đôi, cũng rất lý tưởng, so với các đối thủ. Cụ thể, Robin van Persie và Wayne Rooney đóng góp tới 9 bàn thắng cho Manchester United. Số đường chuyền thành bàn của họ tính đến lúc này là 5. Tuy nhiên, nếu xét về khoảng thời gian giữa 2 bàn thắng của họ, cặp đôi của Quỷ đỏ chỉ xếp ở vị trí thứ 4, với 144 phút cho 1 lần làm tung lưới đối phương. Xếp ở vị trí tiếp theo là cặp Loic Remy và Yoan Gouffran của Newcastle, với 6 bàn thắng, 2 đường kiến tạo thành bàn.

Ngay sau đó là cặp Romelu Lukaku và Kevin Mirallas của Everton, những người ghi được 6 bàn thắng cho đội bóng vùng Merseyside, thực hiện 4 đường chuyền thành bàn. Xếp cuối cùng trong danh sách là cặp Rickie Lambert và Jay Rodriguez - cặp đôi ghi được 5 bàn thắng, thực hiện được 2 đường kiến tạo thành bàn, sau 9 vòng đấu. Một lý do giải thích vì sao Southamton thi đấu thành công đến như vậy.

Nhưng hoàn hảo phải khác

Về lý thuyết, những cặp tiền đạo kể trên đều đang thi đấu với phong độ cao, họ cũng là những cặp đôi lý tưởng của các đội bóng ở Premier League. Tuy nhiên, để nói về sự hoàn hảo, họ chưa họ chưa phải là những cặp đôi hoàn hảo nhất (chỉ lý tưởng thôi!). Bởi vì về lý thuyết, mặc dù các cầu thủ này ghi nhiều bàn thắng nhưng số lần họ phối hợp (cùng nhau) lập công không nhiều.

Về điểm này, Robin van Persie và Wayne Rooney mới là ví dụ điển hình nhất. Trong đó, việc họ cùng nhau ghi 3 bàn thắng cho Quỷ đỏ cho thấy sự ăn ý giữa 2 cầu thủ này. Tương tự, cặp Christian Benteke và Gabriel Agbonlahor cũng có thể coi như là một cặp đôi hoàn hảo được, khi cả 2 cùng nhau ghi 3 bàn thắng cho Aston Villa. Theo thống kê kiểu này, Arsenal cũng đang sở hữu cặp đôi khá hoàn hảo, đó là Aaron Ramsey và Giroud (2 bàn), Everton có Lukaku và Kevin Mirallas (2 bàn), Newcastle có Remy và Demba Cissé (2 bàn).

Nhưng hoàn hảo hơn cả, có lẽ không có cặp nào hơn được Van Persie và Rooney, khi họ thi đấu ở 2 vị trí có thể hỗ trợ tốt với nhau. Cũng như việc họ mới là một cặp tiền đạo theo đúng nghĩa, với Van Persie thi đấu trong vai trò trung phong cắm, Rooney chơi lùi phía sau làm nhiệm vụ hỗ trợ. Số còn lại, ví dụ trường hợp của Benteke và Agbonlahor, họ không phải một cặp tiền đạo (mà chỉ là cặp đôi bình thường), khi một cầu thủ đá trong vai trò trung phong, một thi đấu ở bên cánh trái. Tương tự, Ramsey với Giroud cũng không phải một cặp tiền đạo, vì vị trí sở trường của họ là tiền vệ trung tâm và trung phong.

Theo TalkSport

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X