Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện ở Premier League: Khi Mancini không chịu… “kém miếng” Arsene Wenger

Chủ Nhật 17/07/2011 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi HLV Wenger đưa ra lời nhận xét khó nghe dành cho đồng nghiệp Mancini của Man City. Gần như ngay lập tức, nhà cầm quân người Italia có hành động đáp trả đối với Giáo sư.

Kể từ khi mối quan hệ giữa Man City – Etihah được hình thành, HLV Wenger đã lên tiếng cho biết: UEFA cần tiến hành điều tra về liên minh này, bởi nó có dấu hiệu chống lại Luật công bằng tài chính của cơ quan quyền lực bóng đá cao nhất ở châu Âu. Như đã biết, chủ tịch Palatini (đồng thời cũng là đồng hương của HLV Wenger) đã ban bố sắc lệnh: Từ mùa giải 2012/13, các đội bóng nợ quá 30 triệu euro/mùa sẽ không được tham dự các giải đấu ở châu Âu. Nếu chiếu theo Luật này, nhiều khả năng Man City sẽ không được tham dự Champions League dù đội bóng vùng Eastlands có vô địch ngoại hạng Anh đi chăng nữa. Thực tế, trong 3 năm kể từ khi Man City thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Sheikh Mansour, đội bóng vùng Eastlands được ông chủ người Arab đầu tư gần 400 triệu bảng để chiêu mộ nhiều hảo thủ.

HLV Wenger tố cáo hành động chơi xấu của Man city

Nhằm lách Luật, mối quan hệ Man City – Atihah được hình thành (Atihah là hãng hàng không thuộc quyền sở hữu của chính quyền Arab và có mối quan hệ gần gũi với tỉ phú Sheikh Mansour). Được biết, Atihah được quyền sử dụng tên SVĐ The City of Manchester, đổi lại hãng hàng không này sẽ cấp cho Man xanh 400 triệu bảng trong vòng 10 năm. Theo đó, đây là khoản tài trợ kỉ lục trong lịch sử giải ngoại hạng Anh. Trước đó, khoản tiền 90 triệu bảng mà Arsenal nhận được từ hãng hàng không Emirates trong vòng 15 năm được xem đã rất khủng. Tuy nhiên, so với những gì Man City có được, thì bản hợp đồng của Arsenal chẳng thấm vào đâu. Vì chuyện này, HLV Wenger cho rằng Man City đang thách thức UEFA.

Khi vụ lùm xùm trên chưa chìm xuống, Giáo sư tiếp tục tung đòn nói xấu đối thủ. Trả lời trong buổi họp báo sau trận giao hữu hòa 1-1với Greentown, nhà cầm quân người Pháp cho biết: Đồng nghiệp Mancini của Man City đang chống lại các nguyên tắc cơ bản của bóng đá. Nguyên nhân xuất phát từ việc cựu HLV Inter đang tìm cách chèo kéo Samir Nasri (Arsenal) về với đội bóng vùng Eastlands. Theo thông tin từ báo chí xứ sở sương mù, việc Man City có được tiền vệ người Pháp chỉ còn là vấn đề thời gian, bởi The Citizens dùng mức lương khủng 180 nghìn bảng/tuần để dụ Samir Nasri. Trước đó, đội chủ sân The City of Manchester đã chiêu mộ thành công hậu vệ Gael Clichy từ Pháo thủ với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng.

Rõ ràng, chứng kiến tình cảnh đối thủ trong nhóm cạnh tranh chức vô địch đang lôi kéo cầu thủ trụ cột, việc Giáo sư “nóng mặt” cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, HLV Mancini không chịu thua kém khi cho rằng: Hành động của Man City là hoàn toàn đúng luật. Chiến lược gia người Italia giải thích: Hiện tại, Samir Nasri chỉ còn 12 tháng nữa là hết hạn hợp đồng với Arsenal. Trong khi đó, tiền vệ người Pháp không có ý định ở lại sân Emirates. Do đó, việc Man City tiếp xúc với cựu cầu thủ của Marseille là hết sức bình thường. Rõ ràng, HLV Wenger và đồng nghiệp Mancini đều có lí lẽ riêng của mình, cho nên cuộc khẩu chiến giữa hai nhà cầm quân này chắc chắn sẽ còn rất căng thẳng.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X