Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện ở Old Trafford: MU chơi canh bạc tất tay với bản hợp đồng De Gea

Thứ Hai 04/07/2011 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều CĐV MU tỏ ra rất vui mừng khi “quỷ đỏ” chiêu mộ được De Gea. Nhưng thủ môn của Chelsea, Petr Cech cho rằng nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh đang đánh bạc với bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro.

Không phải đợi đến khi mùa giải 2010/11 khép lại, MU mới tìm người thay thế vai trò của Van Der Sar. Từ trước đó khá lâu rồi, HLV Ferguson thử nghiệm nhiều phương án cho vị trí trong khung thành của đội chủ sân Old Trafford nhưng đều không mang lại kết quả như ý muốn với lí do sau đây. Thứ nhất, dù 40 tuổi, nhưng Van Der Sar vẫn tỏ ra xuất sắc với vai trò của mình. Thứ hai, HLV Ferguson không quá quyết liệt trong việc tìm người thay thế ở những năm trước đó. Chính vì vậy, Sir Alex phải hối hả săn lùng thủ môn có chất lượng cho “quỷ đỏ” trong phiên chợ Hè.

Khả năng thành công của David De Gea ở MU đang được đặt dấu hỏi lớn

Xin nhắc lại việc “ông già gân” nhắm Manuel Neuer (hiện tại đang khoác áo Bayern) là mục tiêu hàng đầu thay thế Van De Saar ở mùa giải tới. Sở dĩ Sir Alex dành sự quan tâm đặc biệt cho thủ thành người Đức với những lí do sau. Thứ nhất, Manuel Neuer đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở giải đấu khắc nghiệt như Champions League. Còn nhớ trong trận bán kết lượt đi của giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất châ Âu, thủ môn người Đức gây ấn tượng cho Sir Alex bằng cách cản phá thành công nhiều pha hãm thành của các chân sút bên phía MU.

Thứ hai, ở độ tuổi 25, Manuel Neuer đang ở độ chín trong sự nghiệp. Chính điều này cựu thủ thành của Schalke nhận được sự quan tâm đặc biệt của HLV Ferguson. Theo đó, “ông già gân” đã xem người gác đền sinh năm 1986 như mục tiêu chiêu mộ số 1 của đội chủ sân Old Trafford trong phiên chợ Hè. Tuy nhiên, thủ môn người Đức đã từ chối ra nước ngoài thi đấu. Như đã biết, Manuel Neuer chọn Bayern làm điểm dừng chân tiếp theo. Theo đó, việc chiêu mộ David De Gea chỉ được xem là phương án B của HLV Ferguson.

Mới đây, người gác đền của Chelsea, Petr Cech cho rằng MU đang đánh canh bạc lớn khi kí hợp đồng với De Gea. Giải thích cho nhận định của mình, thủ thành người Séc đưa ra lí do sau. Trước hết, cựu thủ môn của Atletico Madrid còn quá trẻ (20 tuổi). Trong khi đó, sức ép dành cho De Gea là rất lớn, bởi những người tiền nhiệm của anh như Peter Schmeichel hay Edwin van der Sar đã trở thành tượng đài ở Old Trafford khi giúp “quỷ đỏ” gặt hái rất nhiều thành công. Chẳng hạn, Van Der Saar cùng MU giành tới 4 chức vô địch ở giải ngoại hạng Anh và 1 danh hiệu Champions League.

Rõ ràng, thành công của đàn anh đi trước vô tình tạo sức ép rất lớn cho De Gea. Cho nên, ở độ tuổi 20, Petr Cech e rằng thủ môn người Tây Ban Nha sẽ khó lòng vượt qua được. Tiếp đến, cựu thủ thành của Atletico chưa có kinh nghiệm ở đấu trường khắc nghiệt Champions League, nên khả năng De Gea đáp ứng nguyện vọng của Sir Alex vẫn còn bỏ ngỏ. Sau khi Petr Cech đưa ra nhữnglí do trên, các manucian hẳn sẽ có sự nghi ngờ về khả năng thành công của bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro (khoảng18 triệubảng) mà HLV Ferguson đã mang về Old Trafford. Trong quá khứ, Sir Alex từng thất bại với thương vụ mua Fabien Barthez từ Monaco vào năm 2000. Cho nên, việc De  Gea có đáp ứng được mong đợi hay không cần phải chờ mới biết kết quả.


Lê Mạnh  (Theo Goal/Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X