Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện ở Liverpool: Stewart Downing tiếp đạn cho “Lữ đoàn đỏ”

Thứ Bảy 23/07/2011 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè năm nay, HLV Dalglish tiếp tục hoàn tất cuộc cách mạng lượng lực ở Liverpool. Sau khi đón Stewart Downing từ Aston Villa về sân Anfield, “Lữ đoàn đỏ” có thêm người trợ giúp cho hàng công và xem ra gần như hoàn thiện đội hình ở mùa tới.

Liverpool đang cho thấy quyết tâm lấy lại vị thế của mình trong mắt người hâm mộ. Thực sự, hai mùa giải liên tiếp không được tham dự Champions League khiến CĐV của đội chủ sân Anfield cảm thấy hụt hẫng. Vì vậy, để trách kịch bản xấu như vậy xảy ra ở mùa giải 2011/12, BLĐ Liverpool quyết định thả cửa cho HLV Dalglish mua sắm nhằm chiêu mộ những cầu thủ mà chiến lược gia người Scotland thấy cần cho đội hình của Liverpool. Tính từ tháng 1 cho đến thời điểm hiện tại, HLV Dalglish đã quăng vào thị trường chuyển nhượng hơn 100 triệu bảng. Nhìn vào con số trên cho thấy phần nào chất lượng cầu thủ mà đội bóng vùng Merseyside chiêu mộ được.

Stewart Downing đang được chờ đợi sẽ giúp Liverpool thi đấu thành công

Điển hình, để có chữ kí của Stewart Downing, Liverpool phải trả cho Aston Villa tới 20 triệu bảng. Tuy nhiên, khoản tiền trên hoàn toàn tương xứng với khả năng của tiền vệ trái 27 tuổi này. Chính màn trình diễn ấn tượng của Stewart Downing ở mùa giải vừa qua trong màu áo đội chủ sân Villa Park buộc HLV Dalglish phải chi đậm trong thương vụ này. Theo số liệu thống kê ở Premier League, với 51 đường chuyền thành công, Stewart Downing trở thành tiền vệ có pha kiến tạo nhiều thứ 3 sau Nani (MU) và Leighton Baines (Everton). Bên cạnh đó, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1984 còn ghi 7 bàn thắng cho Aston Villa trong 38 trận ra sân tại ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua.

Mới đây, hậu vệ thép của Liverpool ở giai đoạn 1962- 1978, Tommy Smith cho biết cảm thấy vui mừng khi “Lữ đoàn đỏ” chiêu mộ thành công Steawart Downing. Theo đánh giá của huyền thoại một thời ở sân Anfield, tiền vệ 27 tuổi này là cầu thủ chạy cánh hoàn hảo mà The Kop có được. Dù “quỷ đỏ” vùng Merseyside phải chi ra 20 triệu bảng để sự phục vụ của Stewart Downing, nhưng Tommy Smith cho rằng: “Điều đó là đúng, bởi không dễ mua một tiền vệ chất lượng ở Premier League”. Ngoài ra, hậu vệ từng giành 4 chức vô địch bóng đá Anh cùng Liverpol còn ấn tượng với cách Stewart Downing ghi bàn và kiến tạo đường chuyền cho đồng đội lập công.

Nếu tiền vệ sinh năm 1984 tiếp tục tỏa sáng như trong mùa giải vừa qua, hàng công của The Kop sẽ được tiếp nguồn đạn rất lớn. Khi đó, chân sút trị giá 35 triệu bảng, Andy Carroll sẽ có cơ hội nổ súng đều đặn hơn. Đặc biệt, miếng đánh từ biên sẽ trở thành vũ khí quan trọng hàng đầu của Liverpool. Theo nhận định của các chuyên gia, nhiều khả năng HLV Dalglish sẽ cho đội chủ sân Anfield chơi tạt cánh đánh đầu mang bản chất Anh nhằm tận dụng chiều cao 1m91 của Andy Carroll trong những pha không chiến. Hi vọng, “quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ chứng tỏ được sức mạnh của mình ở mùa tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X