Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018: Khổ quen rồi, sướng không chịu được!

Thứ Tư 01/08/2018 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Đội bóng cần thêm thời gian…” – Mauricio Pochettino chia sẻ sau thất bại trận bán kết FA Cup của Tottenham trước Manchester United, ấn định thêm một mùa giải tay trắng danh hiệu. Ông không quên hoàn thiện vế sau của câu phát biểu, phảng phất ẩn ý cảnh báo: “… với tôi hay bất kỳ ai khác.”

HLV người Argentina đơn giản muốn bản thân được nhìn nhận ở một góc độ khác, có lẽ nổi loạn hơn để có ý thức rằng tài năng cầm quân của mình cũng chỉ có giới hạn với những gì có trong tay, nhưng mọi người yêu Spurs có lẽ chưa thể nhận ra, hay dường như không muốn, cố tình không nhận ra.

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018 Khổ quen rồi, sướng không chịu! hình ảnh

HLV Mauricio Pochettino từng dự định một chuyển nhượng Tottenham hè 2018 diễn ra sôi động và hiệu quả

Thêm một thất bại, thêm một mùa giải trắng tay nhưng những màn trình diễn ấn tượng và trưởng thành không ngừng xuyên suốt 9 tháng vẫn đủ níu giữ tâm trạng lạc quan vào tương lai, rằng vinh quang hữu hình đối với tập thể thầy trò này dường như chỉ còn là vấn đề thời gian sớm muộn, nhưng không thể trong trường hợp trưởng nhóm rời đi trước khi dự án được hoàn thành.

Thông điệp nêu trên đủ rõ ràng và thẳng thắn để cảnh tỉnh Daniel Levy trên lý thuyết. Chưa đủ trực diện, sắc sảo và gai góc? Pochettino nhấn mạnh trước trận đấu cuối cùng của Tottenham mùa giải vừa rồi: “Tôi biết chắc chúng ta sẽ cần phải làm những gì. Chỉ là tôi không rõ liệu rằng CLB có đồng ý với mình hay không thôi.” – “Dũng cảm” và “mạo hiểm” ở đây là những từ khóa trong đó.

Hãy coi như đó là tối hậu thư của Pochettino và tạ ơn, Tottenham nghiêm túc với nó và phản hồi hoàn hảo. Trong vòng 11 ngày tiếp theo, một bản hợp đồng mới được ký kết với HLV người Argentina, một cam kết “thành công dài hạn và bền vững” được tuyên bố và một khoản 150 triệu bảng được duyệt chi để hiện thực hóa điều đó.

Góc nhìn: Vì hiện tại và tương lai, Tottenham hãy vô địch World Cup!
Tottenham chính là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất ở bán kết World Cup 2018 và viễn cảnh ít nhất một ngôi sao Spurs nâng cao cúp vàng đang hiển hiện rõ nét, âu...

Có thể nói Pochettino muốn gì được nấy, thậm chí phần nào nhiều hơn cả những gì ông đòi hỏi, để rồi hai tháng xem sao: HLV người Argentina tuyên bố xanh rờn rằng việc gia hạn hợp đồng với Harry Kane, Heung-min Son, Erik Lamela, Davinson Sanchez và Michel Vorm chẳng khác gì “chiêu mộ thành công 5 tân binh”.

Dũng cảm ở đâu? Mạo hiểm chỗ nào? Cứ như thể Pochettino chỉ nói cho sướng miệng và để tỏ ra nguy hiểm với những lời lẽ công khai trước đó, giờ thì quay ngoắt 180 độ. Chẳng có nhẽ quyết định án binh bất động trong một mùa hè chuyển nhượng mà tất cả các đối thủ quốc nội chạy đua vũ trang mới chính là cái sự dũng cảm hay mạo hiểm mà ông muốn nhắc tới?

Có lẽ “ngu ngốc” hay “bảo thủ” mới hợp lý hơn những tính từ mỹ miều nêu trên. Tottenham thực sự cố gắng thuyết phục các CĐV rằng gia hạn hợp đồng với một thủ môn dự bị có giá trị hệ trọng tương đương việc chiêu mộ một tân binh. Họ có lẽ còn gặp chút ít cơ may hơn nếu rao bán Vincent Janssen với giá từ 20 triệu bảng trở lên.

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018 Khổ quen rồi, sướng không chịu được! hình ảnh 2

Những gì chuyển nhượng Tottenham hè 2018 tập trung làm dường như chỉ là cố gắng không "bán máu" cho các đối thủ quốc nội

Xét trên bình diện Premier League bao gồm cả ba tân binh mới chân ướt chân ráo thăng hạng, duy chỉ có thêm Burnley chưa chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào trong mùa hè này. Cơ mà tất nhiên, Spurs không thể lấy một CLB với tiềm lực tài chính hạn chế làm bình phong cho mình, trong khi ngân sách của họ đủ cho những Anthony Martial, Luke Shaw, Jack Grealish hay thậm chí cả cố nhân Gareth Bale.

Thay vào đây, những Toby Alderweireld hay Danny Rose mới lên tiêu điểm chuyển nhượng trên mặt báo nhiều những gì họ đóng góp cho CLB Bắc London cả mùa giải trước. Đồn đoán gần xa về chuyện tương lai đi ở của bộ đôi hậu vệ này chỉ cho thấy sau tất cả, Tottenham vẫn chỉ biết vất vả giữ chân các trụ cột thay vì đàng hoàng náo loạn những phiên chợ hè.

Tất nhiên, Pochettino cũng vướng phải thêm những khó khăn khách quan khó kiểm soát như việc chưa thể trực tiếp gặp mặt và trao đổi với những học trò của mình ngay hiện tại, thời điểm nghỉ ngơi muộn bù cho kỳ World Cup 2018 vừa rồi mà Spurs đóng góp nhiều cầu thủ nhất ở vòng bán kết.

Bên cạnh đó, công tác chuyển nhượng ì ạch, trì trệ như thế này vốn cũng chẳng phải vấn đề gì xa lạ với Pochettino. Mùa hè năm ngoái, Tottenham là CLB cuối cùng mang về một tân binh – Davinson Sanchez vào ngày 23/8. Không cầu thủ nào trong 52 ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng, và rồi 5 người trong 8 ngày cuối cùng. Thế nên, bất cứ điều điên rồ nào vẫn sẽ còn chờ đợi xảy ra trong tuần cuối cùng này.

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018 Khổ quen rồi, sướng không chịu được! hình ảnh 3

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018: Khổ quen rồi, sướng không chịu được!

Tuy nhiên, cái chính là đây đáng ra phải là một mùa hè của sự thay đổi, một mùa hè khác biệt khi Tottenham đã thực sự trở thành ông lớn của bóng đá Anh. Đây là lúc để họ phải tàn nhẫn hơn, nhìn thẳng vào lực lượng hiện hữu hiếm hoi điểm yếu nhưng chắc chắn không bao giờ đủ, đòi hỏi nâng cấp không ngừng. Đó là những gì mà các CLB ưu tú nhất Châu Âu thường làm, những gì Spurs có quyền làm khi đã xứng đáng đạt được.

Thay vào đây, họ lại lựa chọn tự tạo áp lực quá mức lên bản thân và mời gọi những chỉ trích bên ngoài vào. Tuyên bố xanh rời “hợp đồng trụ cột tương đương chiêu mộ tân binh” của Pochettino đơn giản chỉ như một hình thức trấn an dư luận, cố gắng che đậy một cách vụng về công tác chuyển nhượng kém tích cực và hiệu quả của Tottenham.

Tất nhiên, Spurs vẫn có cái lý riêng của mình nếu quyết định án binh bất động đứng ngoài phiên chợ mùa hè này, thậm chí bằng không thì vẫn còn thời gian cho họ sửa sai trong tuần này. Dẫu vậy, đây thực sự vẫn là canh bạc không đáng có đến từ một CLB từ chối thay đổi hướng đi của mình.

Pochettino kêu gọi “thêm thời gian” vào cuối mùa giải trước, nhưng có lẽ ông nên đòi hỏi cả sự linh hoạt và tham vọng hơn nữa từ giới chủ Tottenham. Cảm giác như họ khổ quen rồi nên sướng không biết đường hưởng vậy.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X