Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018: Mua không nổi, bán chẳng xong!

Thứ Năm 09/08/2018 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một CLB đẳng cấp Champions League đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch Premier League và hoàn toàn án binh bất động trên phiên chợ mùa hè này. Spurs tự tin thái quá, hay đơn giản họ bất lực chịu trận?

Cứ tầm thời điểm này hàng năm, Daniel Levy lộ nguyên hình là một con cáo già trên thị trường chuyển nhượng và làm nên những cú áp-phe kinh điển, đẩy đối tác đàm phán vào thế tuyệt vọng và chẳng còn cách nào khác ngoài mua bán theo đúng ý muốn của Tottenham.

Mùa hè năm nay đã khác, bởi vì kỳ chuyển nhượng sẽ đóng cửa sớm ở Anh đến ba tuần trước cả Châu Âu, đồng nghĩa các CLB Premier League sẽ gặp bất lợi trông thấy so với các đối thủ ngoại quốc. Họ buộc phải mua cầu thủ ngay bây giờ, trong khi phần còn lại có thể đợi đến cuối tháng.

Trông sang Chelsea hớt hải ngược xuôi chiêu mộ một thủ môn mà coi, trong khi Real Madrid thì cứ ung dung ngồi chờ Thibaut Courtois nổi loạn để dễ bề ép giá đội bóng Tây London. Cuối cùng thì sao? The Blues mất ngôi sao người Bỉ cho Los Blancos và thay thế bằng một Kepa kém tên tuổi và đẳng cấp hơn với cái giá gấp đôi, thậm chí phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho vị trí trong khung gỗ.

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018 Mua không nổi, bán chẳng xong! hình ảnh

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018 gặp khó về vấn đề tài chính, chủ yếu bởi ngân sách đầu tư cho SVĐ mới

Đối với Tottenham, họ còn gặp vấn đề riêng về tài chính với sân vận động mới sẽ được khánh thành vào tháng tới. Dự án 850 triệu bảng với vốn vay ngân hàng chiếm phân nửa (400 triệu), hiển nhiên nó ảnh hưởng rất lớn đến việc chi tiêu mua sắm các tân binh. Điều này đồng nghĩa Spurs, CLB đẳng cấp Champions League chơi ở giải đấu giàu nhất thế giới, sẽ phải bán trước khi mua.

Suốt cả mùa hè, Tottenham chỉ biết cố gắng bán cầu thủ để tái đầu tư vào các tân binh. Thế rồi lúc này đây khi thời điểm chính thức đóng cửa chuyển nhượng ở Anh chỉ còn tính bằng giờ, họ vẫn chưa bán ai và tất nhiên chưa mua ai. Spurs bế tắc bởi họ không còn nắm đằng chuôi, khi thế giới bóng đá đều đã biết họ phải bán trước, và bán ngay.

Alderweireld Rose va Dembele

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018 buộc phải bán trước khi mua

Toby Alderweireld hiện đang đứng đầu danh sách khi không có ý định gia hạn hợp đồng. Tottenham buộc phải bán trung vệ người Bỉ ngay bây giờ cho được giá, nhiều khả năng cho Manchester United, nếu không muốn điều khoản giải phóng được kích hoạt sang mùa hè sau.

Tương tự là Danny Rose, nhưng hậu vệ trái người Anh đã dần mất độ hot trong mắt các ông lớn còn lại đến nỗi Spurs buộc phải chủ động đi tiếp thị và chào giá các đối tác khắp nơi.

Không thanh lý được Alderweireld và Rose, Tottenham buộc phải chuyển hướng sang những kế sách khác khi tích cực lắng nghe mọi lời đề nghị cho Moussa Sissoko và Victor Wanyama, thậm chí sẵn sàng tiễn trụ cột Mousa Dembele sang Trung Quốc. Dù sao, họ cũng đang cần cắt giảm số lượng cầu thủ không thuộc hàng home-grown cho chiến dịch Champions League.

Chuyen nhuong Tottenham he 2013

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018 liệu sẽ có một ngày deadline điên rồ như cách đây 5 năm?

Khía cạnh lạc quan ở đây, nếu Aldeweireld hay bất cứ cầu thủ nào được bán thì những thương vụ chiêu mộ sẽ ngay lập tức được kích hoạt. Năm năm trước khi Real Madrid cuối cùng cũng mua được Gareth Bale với giá kỷ lục thế giới, Tottenham cũng lập tức có được Christian Eriksen và Erik Lamela cũng trong ngày cuối cùng của phiên chợ chuyển nhượng hè 2013.

Thời điểm hiện tại, Spurs đang đàm phán với Aston Villa và sẵn tiền duyệt chi cho tài năng trẻ Jack Grealish, hiển nhiên tính toán đến trường hợp xấu nhất để sẵn sàng các thêm vài triệu bảng vào thỏa thuận.

Mặc dù vậy, kể cả khi có bán Alderweireld và mua Grealish thành công, Spurs vẫn sẽ đối mặt với bộn về vấn đề về lực lượng, đơn cử tiêu biểu như một trung vệ đẳng cấp thứ ba và một kép phụ chất lượng cho chủ lực Harry Kane.

HLV Pochettinho va Tottenham mua giai 2018-19 nhieu kha nang se khong duoc bo sung ve luc luong.

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018: Mua không nổi, bán chẳng xong!

Nhìn theo một hướng, đây lại hoàn toàn chẳng phải điều gì mới mẻ ở đây, khi Tottenham hầu như không cải thiện sức mạnh đội hình xuất phát của mình bằng những tân binh suốt bốn năm qua. Ngoại trừ Davinson Sanchez, những Moussa Sissoko, Serge Aurier, Lucas Moura, Vincent Janssen, Fernando Llorente… đều không tạo ấn tượng sâu đậm nào ở White Hart Lane rồi Wembley.

Cậy nhờ tài năng đào tạo trẻ và cầm quân của Mauricio Pochettino, bản thân Spurs tự mình mạnh lên không ngừng với những gì sẵn có trong tay từ trước, ít nhiều cũng khiến các CĐV bớt phần lo ngại theo hình thức an ủi bản thân. Tuy nhiên, đây là một mùa giải khốc liệt mà yếu tố chiều sâu đội hình dường như sẽ quyết định tất cả, và CLB Bắc London đang tụt lại phía sau so với các đối thủ.

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018:

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018: Khổ quen rồi, sướng không chịu được!
“Đội bóng cần thêm thời gian…” – Mauricio Pochettino chia sẻ sau thất bại trận bán kết FA Cup của Tottenham trước Manchester United, ấn định thêm một mùa giải...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X