Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại M.U: Thời cơ đến rồi, mua Sneijder thôi!

Chủ Nhật 02/12/2012 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè năm ngoái, các CĐV của M.U mỏi mòn chờ đợi Wesley Sneijder, nhưng rốt cục tiền vệ người Hà Lan đã không đến. Hiện tại, anh đang bị bỏ rơi ở Inter, và nhiều khả năng sẽ ra đi. Lần này, M.U sẽ có Sneijder?

Sau khi bình phục chấn thương, Sneijder vẫn không được HLV Stramaccioni của Inter Milan đoái hoài tới. Anh tiếp tục bị bỏ rơi trong trận đấu với Palermo vào tối nay. Một cầu thủ như Sneijder mà phải ngồi dự bị thì quá phí. Có lẽ, anh sẽ rời khỏi sân Giuseppe Meazza, sớm thì trong mùa Đông tới, còn không thì trong mùa Hè 2013.

Có thể anh không còn chỗ ở Inter, nhưng nếu phải ra đi, Sneijder sẽ vẫn “đắt hàng”. Trong số các đội bóng “thèm muốn” tiền vệ người Hà Lan, có Manchester United. Họ đã theo đuổi Sneijder từ Hè năm 2011, nhưng không thể đáp ứng mức lương và phí chuyển nhượng của anh. Nhưng bây giờ thì khác. Những bản hợp đồng tài trợ có giá trị cao đến liên tiếp, những khoản nợ giảm nhanh thần kì, hiện tại M.U đủ khả năng tài chính để có thể mua được Sneijder. Vấn đề chỉ là họ có quyết tâm hay không. Có thể tin rằng, Sneijder sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho M.U.

Sneijder sẽ khoác áo M.U vào tháng 1/2013
Sneijder sẽ khoác áo M.U vào tháng 1/2013

Về chuyên môn, Sir Alex rất thích Sneijder. Đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi, đã được chứng minh qua những thành công trong màu áo Inter cũng như ĐT Hà Lan. Thậm chí trong giai đoạn không thành công ở Real Madrid, Sneijder cũng thi đấu không tồi, và HLV Pellegrini khi mới nhậm chức đã rất muốn giữ anh, nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn quyết định bán Sneijder cho Inter.

Anh có lối chơi rất thông minh, tinh tế, đặc biệt với những pha phất bóng dài cực kì chính xác, đồng thời cũng không kém phần sức mạnh. Lối đá của anh khá giống với Paul Scholes. Năm 2011, sau khi Scholes giải nghệ (lần đầu), Sir Alex đã nhắm đưa Sneijder về để thay anh, nhưng bất thành. Khi M.U rơi vào cảnh khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa, Sir Alex đã buộc phải thuyết phục Scholes trở lại. Ở mùa giải năm nay vấn đề tuổi tác đã khiến Scholes sa sút đi khá nhiều. Sneijder sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho lão tướng người Anh. Tuyến giữa vẫn là tuyến yếu nhất của M.U. Cleverley, Anderson không có được sự ổn định, Giggs và Scholes đã cao tuổi, Carrick chỉ mạnh trong thu hồi bóng, các cầu thủ đá cánh sa sút thảm hại còn Kagawa chấn thương, khiến Rooney phải lùi về đá tiền vệ. Sự có mặt của Sneijder chắc chắn sẽ gia tăng sức mạnh cho Quỷ đỏ.

Về chiến lược chuyển nhượng, M.U từng có chính sách không mua những cầu thủ trên 26 tuổi, và trong những mùa gần đây đã liên tiếp đưa về những cầu thủ trẻ giàu triển vọng như Smalling, Phil Jones, David De Gea, Powell… Nhưng họ là những cầu thủ để dành cho tương lai, và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao để có thể giúp M.U đem về những danh hiệu. Đây có thể là mùa giải cuối cùng của Scholes, Giggs cũng như Rio Ferdinand. Sự có mặt của Sneijder sẽ bổ sung thêm cho kinh nghiệm cho đội bóng đang được trẻ hóa của Sir Alex.

Có thể lấy vụ Van Persie làm tấm gương. Van Persie đã 29 tuổi, nhưng khi cảm thấy anh là cầu thủ cần thiết để giúp M.U đòi lại danh hiệu từ đối thủ cùng thành phố Man City, Sir Alex đã không ngần ngại bỏ 24 triệu bảng và còn nói chuyện với Arsene Wenger để đưa chân sút người Hà Lan về từ đối thủ truyền kiếp Arsenal. Thực tế cho thấy ông hoàn toàn đúng. Van Persie hòa nhập quá tốt, không mất nhiều thời gian để trở thành chân sút chủ lực của đội bóng, với 12 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường. Mà Sneijder thậm chí chỉ mới 28 tuổi, và hoàn toàn có khả năng thi đấu đỉnh cao được thêm ít nhất 4 năm nữa. Sự có mặt của Sneijder sẽ khiến đội bóng của Sir Alex trở nên cân bằng hơn, với những cầu thủ trẻ, trưởng thành và giàu kinh nghiệm.

Tóm lại, Sneijder phù hợp với M.U, Sir Alex muốn có anh, và M.U đủ khả năng đưa tiền vệ người Hà Lan về sân Old Trafford. Mua thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X