Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Manchester City: Lời giải nào cho hàng công

Thứ Hai 13/06/2011 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa giải thành công đã ở lại sau lưng HLV Mancini và các học trò. Một kì chuyển nhượng vẫn chưa có nhiều biến chuyển tích cực đang là tình cảnh của Manchester City hiện nay. Nhiều người đã đặt câu hỏi Man City sẽ làm thế nào để bước tiếp trên con đường thành công khi họ đang gặp không ít vấn đề trên thị trường chuyển nhượng.

Trái với bộ mặt tích cực mọi khi Manchester City đang khởi hành khá chậm chạp trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Khi mà Manchester United và Liverpool đang liên tiếp khuấy động thị trường chuyển nhượng thì Man City lại khá trầm tư, khác hẳn với phong cách vẫn thương thấy của họ trong những kì chuyển nhượng trước đó. Thậm chí, Man City còn chẳng tỏ ra thái độ sốt sắng với bất kì một thương vụ nào. Họ vẫn hỏi mua đấy, vẫn cho biết là quan tâm đến một vài cầu thủ nhưng không phải bằng cái cách mà ngay ngày mai có để đặt giá khủng nhằm có được cầu thủ đó. Sự từ tốn của đội bóng vùng Eastland khiến người ta thấy kì lạ.

Manchester City sẽ phụ thuộc vào ai trên hàng công nếu Tevez dứt áo ra đi

Mặc dù bỏ ra rất nhiều tiền trong những kì chuyển nhượng trước đó nhưng như thế không có nghĩa là Man City đã có được một đội hình mạnh đủ sức khiêu chiến ngôi vô địch Premier Leauge, cũng như cạnh tranh tới đỉnh cao châu Âu. Thực tế ra, Man City mới chỉ có bộ khung tạm được chứ chưa thể nói là đáng sợ. Điều quan trọng hơn hết. HLV Mancini vẫn chưa đem lại cho người ta cảm giác yên tâm khi liên tiếp yêu cầu ban lãnh đạo Man City chi tiền để đi đến thành công.

Thực ra, Man City không thiếu tiền nhưng ban lãnh đạo đội bóng giờ đã khôn ngoan hơn trước. Họ thừa hiểu rằng tiền không phải là tất cả để vươn tới thành công tại Champions League. Nếu được thế, Chelsea đã vô địch từ lâu chứ chưa đến lượt Man City. Vì vậy, Sheikh Mansour cho biết sẽ không vung tiền bừa bãi như trước nữa và Mancini lo lắng. Không lo sao được khi Man City vẫn tồn tại không ít vấn đề cần khắc phục.

Hàng công với những nỗi lo bất ổn.

Trong khi chưa có cái tên nào mới được mang về, Man City lại đang đứng trước nguy cơ bất ổn tiềm tàng trên hàng công. Tevez vẫn chưa quyết định tương lai. Thật khó nói tiền đạo người Argentina với bản tính cả thèm chóng chán có tiếp tục gắn bó với Man City hay không. Chưa hết, Adebayor cũng đang muốn tìm cách đào thoát sau quãng thời gian đáng quên tại Man City. Chỉ cần cái gật đầu đồng ý, tiền đạo người Togo nhiều khả năng sẽ khoác áo Real Madrid từ mùa sau. Kể cả không tới Real Madrid, Adebayor cũng không muốn trở lại Man City nữa và bất kì câu lạc bộ nào có tiềm lực ở châu Âu cũng có thể sở hữu tiền đạo này.

Craig Bellamy thì chắc chắn rời Man City. Còn Roque Santa Cruz đang được Blackburn ra giá 6,5 triệu bảng để chiêu mộ lại tiền đạo người Paraguay, con số khá thấp so với 17,5 triệu bảng Man City từng bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo này năm 2009 từ chính Blackburn. Nhưng dù biết là lỗ nặng nhưng Man City cũng chẳng còn cách nào khác ngoài vệc chấp nhận bán Santa Cruz, bởi có giữ tiền đạo này thì cũng chẳng để làm gì. Hơn nữa, với một tiền đạo phong độ đi xuống cộng với tuổi tác không còn trẻ (29 tuổi), Man City cũng khó lòng hi vọng bán được giá hơn.

Như vậy, chỉ có Edin Dzeko và Balotelli là chắc chắn có mặt trên hàng công Man City mùa sau. Tuy nhiên, cả hai tiền đạo này đều chưa đem đến cho người ta cảm giác yên tâm. Dzeko vẫn chưa cho thấy bản năng săn bàn đỉnh cao trong thời gian thi đấu tại Bundesliga. Còn Balotelli? Đành rằng tiền đạo người Italia có tài năng chẳng bù lại được cái tật. Từ ngày "đứa trẻ hư" gia nhập Man City, tàn suất lên mặt báo của đội bóng vùng Eastlands tăng lên đáng kể nhưng lại là từ những vụ scandal mà tiền đạo này mang lại. Trên sân cỏ, sự nổi loạn của Balotelli cũng khiến Man City không ít lần phải hứng chịu hậu quả.

Man City dù có được thành công bước đầu nhưng vẫn còn quá nhiều bất ổn, đặc biệt trên hàng công. Đây là thời điểm để HLV Mancini chửng tỏ bản lĩnh thực sự thay vì phụ thuộc vào túi tiền đầy mùi dầu từ Sheikh Mansour.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

ALBUM tuyển chọn, các ca khúc HOT, MỚI nhất của các ca sỹ, liên tục cập nhật..
Soạn tin:
NHAC  Têncasỹ gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X