Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Manchester: Ai hơn ai

Thứ Sáu 28/04/2017 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, cả nước Anh hướng về Etihad. Hãy cùng xem 2 HLV hàng đầu thế giới hiện nay là Jose Mourinho và Pep Guardiola đã chuẩn bị trước trận derby Manchester như thế nào.


Theo dõi: xem trực tiếp Man City vs Man UTD
Ít ngày qua, BLĐ của 2 CLB thành Manchester tức nổ đom đóm mắt, khi HLV của đội đầu bảng Chelsea, Antonio Conte mỉa mai thói “ném tiền qua cửa sổ” của 2 đội bóng này. Cụ thể, nhà cầm quân người Italia cho rằng không phải cứ chi nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng là chắc chắn đem lại thành công. 
 
Nếu chiếu theo vị trí hiện tại của 2 nửa thành Manchester, Conte nói không sai. Theo đó, Man đỏ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League, trong khi tại đấu trường châu Âu, thầy trò Jose Mourinho đã tiến vào bán kết Europa League. Phía bên kia chiến tuyến, Man xanh đang xếp trên đối thủ cùng thành phố 1 điểm và hơn 1 bậc, tuy nhiên đoàn quân của Pep Guardiola đã chính thức trắng tay ở mùa giải năm nay. Vậy hãy cùng xem trong 2 vị HLV này, người nào lãng phí hơn.
 
Eric Bailly va Noloto la nhung tan binh o Manchester
Eric Bailly và Noloto là những tân binh ở Manchester

Ở mùa hè vừa qua, HLV Jose Mourinho đã gây tiếng vang lớn khi đem về 4 tân binh chất lượng cho M.U là Zlatan Ibrahimovic, Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan và bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng Paul Pogba. 4 cái tên này đi thẳng vào đội hình chính thức của Quỷ đỏ, và đóng góp tổng cộng 65 bàn thắng (45 bàn, 20 kiến tạo) tính đến thời điểm này của mùa giải. Với số tiền bỏ ra trên TTCN mùa hè là 157,25 triệu bảng, trung bình Man đỏ mất 2,42 triệu bảng/bàn thắng.
 
Còn Man xanh chính là CLB chi nhiều tiền nhất ở Premier League, khi HLV Pep Guardiola tiêu tốn của những ông chủ dầu mỏ 181,5 triệu bảng để đem về John Stones, Leroy Sane, Gabriel Jesus, Ilkay Gundogan, Claudio Bravo và Nolito. Tổng cộng, những cái tên này mới đóng góp vào 38 bàn thắng của Man City, trung bình 4,76 triệu bảng/bàn, nghĩa là gấp đôi Man đỏ. Pep đã dẫn trước Mourinho trong trận derby Manchester về tiền bạc (và sự lãng phí).
 
Thong ke ve chuyen nhuong cua derby Manchester
Thống kê về chuyển nhượng của derby Manchester

Tuy nhiên, con số này chỉ mang ý nghĩa tham khảo, vì tính riêng Ibrahimovic (CNTD) đã đem lại cho Quỷ đỏ 38 bàn thắng (28 bàn, 10 kiến tạo). Bên cạnh đó, thông số này cũng tiết lộ “thói quen” chuyển nhượng của 2 vị chiến lược gia. Đối với Mourinho là mua sẵn những cầu thủ đã thành danh, còn Pep hướng đến những sự đầu tư cho tương lai. Sự hiệu quả vì thế sẽ không giống nhau, bởi vì có nhiều vụ mua bán ở vị trí hàng thủ, ghi bàn ít là dĩ nhiên. Hơn nữa, sự thành công hay thất bại của bất kỳ thương vụ nào chỉ có thời gian mới có thể trả lời.
 
Còn nếu xét theo tiêu chí chuyển nhượng ở mùa hè này, Chelsea tiêu tốn 113 triệu bảng mua sắm tân binh để đem về 15 bàn thắng, 7 pha kiến tạo, trung bình 5,14 triệu bảng/bàn thắng. Nghĩa là trong chừng mực nào đó, HLV Antonio Conte còn “ném tiền ra cửa sổ” hơn 2 người mà ông chỉ trích. Nhưng điều này cũng cho thấy lời nói của HLV Conte là chính xác, khi nhà cầm quân người Ý cho rằng cần chú trọng phát triển nguồn lực của CLB hơn là chỉ chăm chăm mua sắm. Điều đó chứng tỏ ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Chelsea, còn danh sách ghi bàn nhiều nhất thuộc về những cái tên cũ là Costa và Hazard. Khi anh dẫn đầu, có nói gì cũng đúng cả.
 
Conte có quyền chỉ trích, vì ông đang ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Còn về phía Mourinho và Pep, sẽ cần một phép tính khác để so sánh giữa 2 người, đó là cuộc đua giành vé dự C1 ở mùa giải sau. Rõ ràng, thật “khó ăn nói” với các ông chủ khi bỏ ra gần 200 triệu bảng mà lại không được dự Champions League mùa giải tới. Và trận derby Manchester chính là cuộc chiến đóng vai trò quyết định đến vị trí Top 4, hay có thể nói là thành bại ở cả mùa giải của 2 vị HLV này.
 
Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Man City?
Trận derby Man City vs MU đêm nay sẽ có tiếng nói quan trọng đến cục diện Top 4 Premier League 2016/18. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho thầy...

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X