Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Liverpool: Giữ Skrtel, theo Allen đến cùng

Thứ Hai 23/07/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liverpool đang ra sức thay máu. Vị trí thứ 8 cùng một phong độ quá kém cỏi trên sân bóng đã làm không ít fan của The Kop thất vọng trong mùa giải vừa qua. Bỏ ra nhiều tiền mua về những cái tên không quá chất lượng trên TTCN mùa hè năm ngoái, giờ là lúc để đội chủ sân Anfield sửa sai. Sau khi mua về Fabio Borini, Liverpool tiếp tục nhắm đến Joe Allen của Swansea và trên một diễn biến khác, họ sẽ chiến đấu hết mình để giữ chân Martin Skrtel lại với CLB.


Michael Laudrup, HLV mới của Swansea City cũng phải thừa nhận rằng Allen đã có những cuộc nói chuyện với BLĐ Liverpool và đang cân nhắc kĩ càng về tương lai của mình. Khả năng ở lại Liberty của cầu thủ người xứ Wales là không cao vì Liverpool là nơi để nhiều cầu thủ tầm trung như anh có thể phát triển sự nghiệp. 

Joe Allen sinh năm 1990. Đã ở sân Liberty được 13 năm ( Allen gia nhập Swansea từ năm 9 tuổi ), Allen đã đóng góp không nhỏ vào những thành tích của đội bóng trong thời gian qua. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Allen có thể được so sánh như Xavi của Swansea. Khả năng quan sát tốt, chuyền bóng dài, ngắn hay phối hợp đều rất ăn ý với đồng đội. Chính đóng góp không nhỏ của Allen đã giúp Swansea thăng hạng vào mùa 2010-2011 và giành được vị trí khả quan trên bảng xếp hạng Premier League vào mùa 2011-2012.

Joe Allen, mục tiêu mới của Liverpool
Joe Allen sắp cập bến Liverpool?


Đến Liverpool, Allen có thể trám vào chỗ của Adam, Lucas Leiva hoặc cả Henderson. Đương nhiên một vị trí tại trung tâm hàng tiền vệ Liverpool thuộc về Steven Gerrard, vì vậy sự cạnh tranh cho vị trí bên cạnh huyền thoại của The Kop là rất lớn. Lucas thì không thường xuyên dâng cao, thể hiện được sự nhiệt tình khi chơi bóng nhưng phong độ thất thường. Charlie Adam cũng từng là trụ cột ở Blackpool, nhưng bên cạnh dàn sao Liverpool thì anh không thể hiện được nhiều. Henderson thì khỏi bàn, mãi là một tài năng chưa lớn. 16 triệu Bảng cho anh và giờ thì Liverpool đang hối tiếc. Vì vậy, Allen tràn trề cơ hội tại Anfield. Chỉ cao 1m68, nhưng lối chơi của Allen đặc biệt thông minh và nhanh nhẹn, hỗ trợ tấn công tốt và là sự lựa chọn đúng đắn của Brendan Rodgers. 

Dù bản hợp đồng với Swansea có thời hạn đến năm 2015, nhưng khát khao ra đi của Allen là không phải bàn cãi. HLV Laudrup của Swansea trả lời phỏng vấn của DailyGraph: " Bạn luôn phải biết cầu thủ muốn gì. Nếu cậu ấy nói cậu ấy muốn ở lại và cống hiến cho đội bóng thì chúng tôi sẽ rất vui vẻ giữ cậu ấy ở lại. Nhưng Liverpool thực sự là một đội bóng lớn, và cậu ấy muốn ra đi cũng là quyết định đúng đắn ". Liverpool chào đón và sẵn sàng trả tiền, Swansea thì sẵn sàng để anh ra đi, đợi chờ gì nữa, Joe Allen?

Ở một diễn biến khác, Martin Skrtel, hậu vệ của đội chủ sân Anfield cũng đang nhấp nhổm ra đi. Không phải vì anh đã hết khát khao cống hiến cho The Kop, mà là vì có quá nhiều lời mời bay đến với anh từ trong và ngoài nước Anh. Để bảo vệ cầu thủ người Slovakia của mình, Brendan Rodgers đã khẳng định anh sẽ không đi đâu cả và tiếp tục ở lại đội bóng vào mùa giải sau. Ông từ chối tất cả các lời đề nghị và bày tỏ thái độ cực kì đanh thép: " Martin là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy đang hạnh phúc tại đây và hoàn toàn phù hợp với những kế hoạch tương lai lâu dài của tôi. Tôi sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ một vài cầu thủ khỏi những lời mời quyến rũ từ các đội bóng khác và Martin là một trong số đó."

Skrtel
Và Skrtel sẽ ở lại?


Skrtel năm nay 27 tuổi và là một trụ cột không thể thiếu của Liverpool trong các mùa giải vừa qua. Nhất là trong tình cảnh Carragher đã sắp từ giã sự nghiệp, Agger được Barcelona săn đón và Coates còn quá non, Skrtel chính là cái tên đáng tin cậy nhất ở hàng thủ của The Kop.

Giữ chân trụ cột và mua về những cái tên hợp lý, Rodgers đang đi đúng hướng. Tuy nhiên với sự ra đi của Kuyt và Maxi, có lẽ chiến lược gia này nên đem về Liverpool thêm một tiền vệ cánh phải. Nếu chiêu mộ được Walcott, đây sẽ là mùa hè thành công của đội chủ sân Anfield.
 
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X