Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Emirates: Coi chừng mất Nasri!

Thứ Năm 02/06/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè, mùa săn cầu thủ đã đến, nhưng ở thời điểm hiện tại Arsene Wenger chẳng có lòng dạ nào để chú tâm đến việc ấy. Vấn đề đau đầu nhất với ông bây giờ là làm sao giữ chân các cầu thủ quan trọng. Sau một mùa giải thất bát, nguy cơ chảy máu lực lượng là có thật, và Samir Nasri có thể sẽ là ngôi sao đầu tiên nói lời tạm biệt Emirates.

Wenger đã chính thức thừa nhận những khó khăn mà ông đang phải đối mặt trong những nỗ lực níu kéo Nasri. Bản hợp đồng của tiền vệ người Pháp chỉ còn thời hạn một năm nữa, nên BLĐ Arsenal đã phải tức tốc xúc tiến việc gia hạn, nhằm tránh nguy cơ mất trắng anh ở mùa giải tới. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất của việc thương thảo thì lại chưa đi đến sự thống nhất: đó là tiền lương.

Để giữ chân Nasri ở lại, Arsenal đã đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và mức lương 90.000 bảng/tuần. Đối với một đội bóng chi tiêu tiết kiệm như Arsenal, thì đó hoàn toàn không phải một con số nhỏ, nhưng Nasri không hài lòng vì anh nghĩ rằng mình xứng đáng được trả cao hơn thế. Cụ thể, tiền vệ này muốn mức lương 110.000 bảng/tuần, tức là ngang với đội trưởng Cesc Fabregas, cầu thủ đang hưởng mức lương cao nhất ở Emirates hiện nay. Mùa giải vừa qua, Cesc đã sa sút rất nhiều, và không ít lần gây thất vọng ở những trận cầu lớn, trong khi Nasri càng ngày càng thể hiện tư chất thủ lĩnh, ít nhất là về lối chơi.

Arsenal nhất quyết giữ Nasri

Wenger dĩ nhiên không hề muốn điều ấy xảy ra. Nếu chiều lòng Nasri, ông có thể sẽ khiến Fabregas bức xúc. Mà ai cũng biết thủ quân Arsenal đang ở Emirates, nhưng tâm trí anh thì suốt ngày hướng về Catalan. Barcelona, đội bóng vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công, là mái nhà xưa của Cesc, và rất nhiều đồng đội cũ mong anh trở lại. Nếu để chiều lòng Fabregas, Wenger sẽ lại phải tăng lương cho anh (mà chưa chắc giải pháp ấy đã hiệu quả), và như thế thì mức lương trần hiện tại sẽ bị phá vỡ, và khiến nhiều ngôi sao khác bất mãn theo.

Nasri có lý do để đòi hỏi mức lương cao hơn đề xuất của Arsenal, nhưng Pháo cũng có lý do để từ chối . Trong mùa giải thứ ba tại Emirates, tiền vệ người Pháp đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn 2 năm trước đó, khi ghi 15 bàn thắng, và có 4 pha kiến tạo. Chỉ có điều, phong độ trong giai đoạn hai của anh đi xuống hẳn, và đó là nguyên nhân khiến Arsenal trải qua một kết thúc thảm họa: từ cơ hội ăn tư xuống vị trí thứ 4 Premier League. Vả lại, dù tài năng có thể không thua kém, nhưng xét về tầm ảnh hưởng, Nasri vẫn không thể bằng được so với Fabregas.

Quyết không bán cho M.U

Đó là tuyên bố thẳng thừng của Arsene Wenger. "Giáo sư" thừa nhận nguy cơ mất Nasri, nhưng trong trường hợp phải bán cầu thủ này, ông cũng quyết không để kình địch M.U trục lợi. Bán Nasri đi có nghĩa là tự làm suy yếu mình, bán cho M.U sẽ khiến đối thủ không đội trời chung ấy như hổ thêm cánh. "Chúng tôi đang bất đồng về mặt tài chính, và chưa thể nói trước được điều gì, ngoài việc chắc chắn sẽ không có chuyện bán anh ấy (Nasri) cho M.U", Wenger phát biểu trên đài phát thanh RTL của Pháp.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù mục tiêu số một là Ashley Young, nhưng M.U cũng không vì thế mà bỏ qua Nasri. Từ lâu, Quỷ đỏ đã dõi theo những bước chân của Nasri, và mới đây, sau khi Scholes giải nghệ, tờ L'Equipe đã tiết lộ rằng Sir Alex đã có hẳn một kế hoạch để phỗng tiền vệ có cái chân trái rất khéo này. Rõ ràng, nếu khoác áo một đội bóng giàu tham vọng và truyền thống như Quỷ đỏ, cơ hội để Nasri có được danh hiệu cao hơn nhiều so với Arsenal, đội bóng đã trắng tay suốt 6 năm qua. Nasri vừa mới đi nghỉ ở Dubai về, và hiện đang tập trung cùng ĐT Pháp. Anh chỉ bàn tiếp chuyện hợp đồng vào giữa tháng Sáu.

Chuyện đi hay ở của Nasri thì còn phải bàn nhưng Niklas Bendtner thì gần như chắc chắn sẽ ra tạm biệt Emirates vào mùa hè này. Tiền đạo cao lớn người Đan Mạch này muốn được thi đấu nhiều hơn, chứ không cam phận dự bị ở Emirates. Hiện tại, Bayern Munich đang khá quan tâm đến Bendtner, và Arsenal có thể sẽ bán với giá dưới 10 triệu bảng. Mặc dù vậy, ông Thomas Bendtner, cha đồng thời là người đại diện của Niklas, khẳng định con trai mình đáng giá 12 triệu bảng.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X