Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Chelsea: Cần lắm một bom tấn

Thứ Sáu 09/06/2017 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi kết thúc hành trình vô địch Premier League ngay mùa giải đầu tiên, HLV Antonio Conte cần đưa về Stamford Bridge những cái tên sáng giá trong cuộc chiến tiếp theo ở giải Ngoại hạng.

 

Năm đầu tiên của Conte tại xứ sở sương mù đã thành công ngoài dự kiến. Với một HLV chân ướt chân ráo bước sang giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, chức vô địch Premier League là một thành tựu tuyệt vời. Bên cạnh đó, HLV Conte cũng được coi là rất biết thời thế, khi áp dụng hoàn hảo sơ đồ 3-4-3, mà sau đó đã trở thành trào lưu tại giải Ngoại hạng Anh. Kể từ sau trận thua Arsenal 3 bàn cách biệt, Conte thẳng tiến một mạch đến ngôi đầu và từ đó, không cho những đối thủ khác bất cứ cơ hội nào bám đuổi.
 
Trong 11 trận thắng liên tiếp kể từ sau thất bại trước Arsenal kể trên, Conte đã giữ chặt đội hình 11 cầu thủ xuất phát của mình. Đây được xem là một sự thuận lợi của chiến lược gia 47 tuổi, khi kình địch Jurgen Klopp của Liverpool cho rằng “Chelsea quá may mắn khi không gặp bất kỳ chấn thương nào”. Tất nhiên, cũng phải nói đến sự mát tay của HLV Italia, vì đội hình lên ngôi của Chelsea trong mùa giải này không có quá nhiều sự xáo trộn so với đội hình cán đích ở vị trí thứ 10 mùa giải trước.
 
Conte vo dich Premier League voi Chelsea
HLV Conte lên ngôi vô địch ở ngay mùa đầu tiên

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của HLV Conte trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải chính là đem được N’Golo Kante về Stamford Bridge, và chính tiền vệ người Pháp này đã đi vào lịch sử khi trở thành cái tên đưa cả 2 CLB khác nhau lên ngôi vô địch 2 năm liên tiếp. Ngoài ra, “Bố già” (biệt danh của Conte) cũng mang về Chelsea những David Luiz, Marcos Alonso, Michy Batshuayi, và đó đều là những cái tên đóng vai trò quan trọng trong đội hình The Blues.
 
Tuy nhiên, nói một cách thẳng thắn, đây đều không phải những thương vụ xứng tầm với đội chủ sân Stamford Bridge, dẫu cho họ đều có một mùa bóng tuyệt vời. 3 cầu thủ trong số này có mức giá ngoài 30 triệu bảng một chút, trong khi hậu vệ Alonso “chỉ” tốn có 20 triệu bảng. “Siêu nhân” Kante được đánh giá là ngôi sao quan trọng nhất, nhưng rõ ràng anh không được chú ý nhiều như bom tấn Paul Pogba – người phá kỷ lục thế giới bằng bản hợp đồng 89 triệu bảng.
 
Ít ngày qua, huyền thoại Chelsea là tiền vệ Claude Makelele đã lên tiếng khuyên bảo hậu bối Kante. Cụ thể, Makelele cho rằng dù có một mùa giải rất xuất sắc, nhưng người đàn em ở Chelsea và ĐT Pháp vẫn phải cải thiện nhiều hơn nữa. Quay trở lại chỉ trích của HLV Klopp kể trên, đúng là N’Golo Kante đã có một mùa giải dễ chịu khi được thi đấu với mật độ 1 tuần/trận và không gặp phải bất kỳ chấn thương nào. Trong bối cảnh sẽ quay lại Champions League ở mùa giải sau với tư cách đội hạt giống số 1, Kante sẽ phải thay đổi lối chơi của mình. Anh không thể nào chạy hùng hục suốt 90 phút, trong tất cả các trận đấu, đó là điều đương nhiên.

Và đó cũng chính là lời nhắn nhủ ngầm mà Makelele gửi gắm đến Chelsea, hay nói cách khác là HLV Antonio Conte. Ông đã có một mùa giải tuyệt vời, khiến bóng đá Anh phát sốt với sơ đồ 3 trung vệ (điều mà Louis Van Gaal đã thất bại), cũng như đã làm “Giáo sư” Wenger phải dẹp bỏ đi tính bảo thủ của mình khi mà trong hơn 20 năm chỉ trung thành với đội hình 4 hậu vệ. Tuy nhiên, mùa giải sau là một thử thách rất khác và “Bố già” phải thể hiện bản thân một lần nữa, rằng ông đủ sức lèo lái con thuyền Chelsea chinh chiến ở cả 4 đấu trường.
  
Kante va Chelsea vo dich Premier League
Chelsea cần thêm một kỳ chuyển nhượng thành công nữa mùa hè này
 
3-4-3 của Conte “vô đối” tại Premier League, nhưng ông cần phải khiến nó trở nên hoàn hảo. Như đã nói, chiến lược gia này đã không làm xáo trộn đội hình để có thể đem lại sự cân bằng và ổn định cho Chelsea. Nhưng ở những tình huống buộc phải thay đổi thì sao? Thiếu Moses, Chelsea thua cả Crystal Palace. Vắng Alonso, The Blues sấp mặt trước Man United trong trận cầu không dứt điểm được quả nào trúng đích. Phương án 1 của Conte rất tuyệt vời, nhưng khi không có nó, Conte thất bại.
 
Trong một mùa giải dài hơi và căng thẳng, những sai lầm dù nhỏ nhất của trận đấu sẽ phải trả giá bằng cả cuộc chiến. Sẽ là những đội bóng mạnh nhất châu Âu đón chờ đoàn quân Conte tại Champions League, và đừng quên những bại tướng của ông ở giải Ngoại hạng cũng sẽ trở lại mạnh mẽ với những tân binh đắt tiền. Arsenal mới đây đã có bản hợp đồng đầu tiên và sẽ không tiếc tiền đem về những chữ ký đắt giá trong nhiệm kỳ cuối của Wenger. Pep Guardiola đã “làm cỏ” TTCN với gần trăm triệu bảng được ném ra chỉ sau ít ngày phiên chợ hè mở cửa. Klopp chuẩn bị kích nổ bom tấn 60 triệu bảng Virgil Van Dijk, và chẳng ai nghi ngờ việc Mourinho – Ed Woodward của M.U sẽ đại náo kỳ chuyển nhượng này.
 
Chính vì vậy, điều quan trọng nhất đối với Conte sẽ là thuyết phục các cầu thủ xuất sắc nhất về với mình, song song với việc yêu cầu Chủ tịch Abramovich phải chi tiền. Những Lukaku, Verratti hoặc kể cả Bonucci nên được đưa về Stamford Bridge bằng bất kỳ giá nào để nâng tầm đội bóng, cũng như đáp ứng sự linh hoạt để thay đổi lối chơi một cách nhanh chóng. Và đó sẽ là một lời tuyên chiến hùng hồn nhất, lời khẳng định rằng Chelsea – nhà ĐKVĐ nước Anh đã sẵn sàng ngồi chung mâm với những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Chelsea
Nếu đem được những mục tiêu này về, Chelsea đủ sức cạnh tranh ở mọi đấu trường
Antonio Conte bênh học trò: “Victor Moses không ăn vạ, chỉ ngã ra vì quá mệt”
HLV người Ý bảo vệ tấm thẻ đỏ của cậu học trò tiền vệ Nigeria trong thất bại Arsenal 2-1 Chelsea ở trận chung kết FA Cup vừa rồi.

Nguyệt Anh - TTVN



 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X