Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Premier League: Liệu có "điên rồ" nữa không?

Thứ Ba 06/06/2017 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè 2016, Premier League trải qua kỳ chuyển nhượng điên rồ bậc nhất trong lịch sử. Liệu điều đó có tiếp diễn ở mùa hè này?

 
Vì sao Premier League điên cuồng?
 
Mùa giải 2016-17 ghi dấu năm tài khóa đầu tiên trong giai đoạn 2016-19, khi Premier League bắt đầu giải ngân số tiền bản quyền truyền hình gần 5 tỉ bảng trong 3 mùa tiếp theo. Nghĩa là mỗi mùa, các CLB tại Ngoại hạng Anh sẽ được chia đều ở mức tương đối số tiền khoảng 1,5 tỉ bảng, bằng tổng số tiền bản quyền truyền hình cả La Liga trong giai đoạn này.
 
Chuyen nhuong Premier League Lieu co dien ro nua khong hinh anh
Paul Pogba lập kỷ lục chuyển nhượng trong mùa hè 2016 điên cuồng của Premier League.

Với việc chuẩn bị được cấp một khoản tiền lớn, mọi đội bóng tại Premier League đều trở nên điên cuồng trên thị trường chuyển nhượng. Có bốn nguyên nhân chính. Một là họ có quá nhiều tiền. Hai là các CLB hạng trung muốn trụ hạng để tiếp tục được chia khoản tiền lớn từ bản quyền truyền hình mùa tiếp theo. Ba là việc nhiều CLB mời các chiến lược gia mới về. Bốn là ngôi vô địch bất ngờ của Leicester.
 
Hai lý do đầu tiên đã quá rõ ràng. Về lý do thứ ba, lấy ví dụ tiêu biểu là Antonio Conte (Chelsea), Pep Guardiola (Man City) và Jose Mourinho (Man Utd) đều muốn có được lực lượng ưng ý nhất trong cuộc cách mạng do ban lãnh đạo câu lạc bộ đề ra. Cả ba CLB đều tỏ ra rất tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016.
 
Ngôi vô địch như chuyện cổ tích của Leicester cũng góp phần không nhỏ vào sự điên cuồng ấy. Các CLB hạng trung thì muốn lặp lại kỳ tích của "bầy cáo", còn những đội bóng lớn trong top 6 sau một mùa bị đối thủ nhỏ yếu hơn đè bẹp dưới chân muốn lấy lại thể diện. Điều đó càng thúc đẩy "cuộc đua vũ trang" tại Premier League.
 
Kết quả là 13/20 câu lạc bộ góp mặt ở Premier League 2016-17 phá kỷ lục chuyển nhượng trong mùa hè năm ngoái. Lần đầu tiên, tổng giá trị chuyển nhượng cầu thủ tại Premier League chạm ngưỡng 1 tỷ bảng. Cả châu Âu phải rung động về sự điên cuồng của người Anh.
 
Sẽ còn tiếp diễn
 
Mùa hè này dự đoán sẽ không yên ả với Premier League. Các CLB đều nhận được một khoản tiền lớn từ bản quyền truyền hình nên vấn đề tài chính không còn là nỗi lo. Ngay đầu mùa hè, Man City nổ phát pháo đầu tiên khi trình làng bom tấn Bernardo Silva từ Monaco với ía 43 triệu bảng.
 
Chuyen nhuong Premier League Lieu co dien ro nua khong hinh anh 2
Bernardo Silva là hợp đồng bom tấn khai màn cho kỳ chuyển nhượng hè 2017 tại Premier League.

Sân Etihad những ngày tới sẽ đón thêm Ederson của Benfica với mức giá kỷ lục cho một thủ môn, vượt qua cả Gianluigi Buffon. Cuối mùa vừa rồi, Pep Guardiola để một loạt hậu vệ cánh ra đi gồm Gael Clichy, Bacary Sagna và Pablo Zabaleta nên chắc chắn Man City sẽ tiếp tục chi đậm để khỏa lấp vị trí.
 
Chelsea sau mùa giải vô địch cũng không chịu ngồi yên khi Antonio Conte cần người chia lửa trên hàng công cho bộ đôi Eden Hazard và Diego Costa. Còn Jose Mourinho từng tuyên bố ông sẽ tiếp tục mang về Man Utd bốn gương mặt. Năm ngoái, "người đặc biệt" cũng nói y như thế và Eric Bailly, Henrihk Mkhitaryn, Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic xuất hiện tại Old Trafford.
 
Arsenal được dự đoán sẽ tăng cường mua sắm khi HLV Wenger bị ban lãnh đạo CLB cảnh báo về tác phong chuyển nhượng. Các CLB hạng trung cũng sẽ cố gắng đảm bảo lực lượng tốt nhất để tránh xuống hạng. Đặc biệt, Newcastle dù mới lên hạng nhưng cũng không chịu thua kém về khoản chuyển nhượng khi HLV Rafa Benitez yêu cầu phải được cấp tiền mua sắm hoặc ông sẽ ra đi.
 
Một mùa chuyển nhượng điên cuồng nữa được dự đoán sẽ diễn ra tại Premier League.
 
Như Đạt (TTVN)
  
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X