Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Premier League: Im lặng là vàng!

Thứ Ba 08/07/2008 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo - Kaka, 2 cái tên đã thiêu đốt bầu không khí trên cựu lục địa. Tuy nhiên, cuối cùng, bất chấp biết bao giấy mực của giới truyền thông, gần như chắc chắn họ sẽ ở lại Manchester và Milano, ít nhất trong 1 mùa giải nữa.

Cả Man Utd và AC Milan đều hiểu rõ tầm quan trọng không thể thay thế của những viên ngọc họ đang sở hữu. Và điều ngạc nhiên sẽ chỉ đến, nếu các vị lãnh đạo của M.U và Rossoneri vội vàng để 2 siêu tiền vệ này ra đi.

1. Tại các CLB của mình, tầm ảnh hưởng của Ronaldo và Kaka là không thể bàn cãi, dĩ nhiên. Họ đều đang ở độ tuổi sung sức nhất, để có thể cống hiến khả năng không chỉ trên sân cỏ, mà đặc biệt, còn ở cả những hình ảnh thương mại trên toàn cầu. Với những ông chủ lớn ở châu Âu, việc đánh mất những nguồn lợi như vậy, nhiều khi còn quan trọng hơn rất nhiều so với việc họ đánh mất những chiếc Cúp.

 

Man Utd sẽ là những người “thấm” nhất những câu chuyện kiểu này. Năm 2003, họ đã để Beckham, khi đó hầu như không còn nhiều ảnh hưởng tới lối chơi và các kế hoạch của Ferguson, tới Real Madrid. Tuy nhiên, ngay sau đó, những khoản thu được tiết lộ từ quảng cáo và truyền hình của Quỷ đỏ đã bị giảm sút, cứ như thể nó đã theo chân Becks tới Tây Ban Nha.

Thật vậy, với Beckham, cả 2 lĩnh vực nói trên trong hoạt động tài chính của Real kể từ năm 2002 đều có những bước tiến nhảy vọt. Từ 109 triệu USD (2002), CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã thu được gần 300 triệu USD, nhờ những hợp đồng quan trọng với Adidas hay Pepsi, thông qua bản quyền phân phối hình ảnh và sản phẩm. Ai cũng biết, nhân vật quan trọng nhất những hợp đồng đó chính là Beckham. Giờ đây, nếu Man Utd để Ronaldo ra đi, họ sẽ mất một ngôi sao vừa có thể chơi bóng ở đẳng cấp thế giới, vừa có thể sẽ là một hình ảnh hảo hạng của truyền thông và quảng cáo. 80 triệu bảng là một con số lớn đối với 1 cầu thủ, nhưng nó chẳng là gì với một chiến lược phát triển dài hạn của một CLB lớn.

Việc Man Utd muốn “kéo dài” thời gian để giữ chân Ronaldo là hoàn toàn hợp lý, và có thể hiểu được. Ở khía cạnh chuyên môn, đội bóng thành Manchester chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn, trong việc lấp chỗ trống mà số 7 của họ để lại, một khi anh tới Madrid. Một người như Sir Alex sẽ không dễ để chuyện đó xảy ra.

2. Có phần khác với Ronaldo của Man Utd, Milan đã từng công khai tuyên bố muốn xây dựng Kaka như một hình ảnh biểu trưng cho quyền lực đỏ-đen. Cầu thủ người Brazil đã tới San Siro từ năm 2003, và tới nay, ý tưởng mà người Milan muốn đạt được đã phần nào thành công. Từ đầu năm 2007, Kaka đã có được hộ chiếu Italia, anh đã là một phần không thể thiếu trong những chiến tích của Milan, cả trong và ngoài sân cỏ. Không chỉ người Ý, mà còn rất nhiều CĐV khác ở châu Âu vẫn luôn ngưỡng mộ những hình ảnh của tiền vệ điển trai này với Adidas, Armani, hay Dolce & Gabbana.


Mùa giải trước, Milan đã kết thúc một cách đáng hổ thẹn (cán đích ở vị trí thứ 5 và qua đó không được dự Champions League). Silvio Berlusconi sẽ không thể muốn Kaka ra đi, cho dù quỹ lương của Milan dự tính trong năm nay sẽ lên tới khoảng gần 140 triệu euro. Ancelotti đã quá đau khổ với vấn đề nhân sự trong mùa bóng trước rồi.
 
3. Cả Man Utd và Milan đều đã có những tuyên bố rõ ràng về 2 ngôi sao của mình. Nhưng điều đáng nói, và đáng chờ đợi nhất, vẫn chưa đến: Những phát ngôn từ chính Ronaldo và Kaka. Nếu như tiền vệ người Bồ Đào Nha đã làm tất cả các CĐV M.U phát điên với những tuyên bố kiểu “Tôi thích…”, hoặc là “Tôi mơ ước…”, thì trái lại, Kaka dường như vẫn giấu mình trong một cái vỏ bọc còn đáng sợ hơn: Sự im lặng.

Có thể xem như một tối hậu thư cho anh, khi Phó chủ tịch Galliani, người được xem là đang nắm giữ mọi quyền hành về chuyển nhượng tại San Siro, công khai những sự liên hệ với Barca. Hoặc là Milan đã sẵn sàng mở đường cho Ronaldinho về một cuộc thay thế đình đám, hoặc là họ muốn Kaka nghiêm túc hơn trước những cuộc điện đàm từ London. Nhưng cũng có thể là cả 2. Kaka, hay cả Ronaldo đều sẽ hiểu, Milan và Man Utd muốn giữ họ lại bằng mọi giá. Nhưng Ferguson và Ancelotti cũng sẽ có quyền gạt bỏ họ như một con tin ở San Siro và Old Trafford, nếu cần.

Sẽ sai lầm nếu cho rằng, Real Madrid đã đầu hàng với Ronaldo, hay Chelsea đã cố quên Kaka. Vấn đề mà những đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha hay Anh quan tâm, chỉ là tính thời điểm. Những cuộc tấn công gây nhiễu của họ, (thật đáng nghi), đều nằm trong những thời điểm khá nhạy cảm, khiến cho người ta thực sự bị mất phương hướng. Tuy nhiên, điều rắc rối hơn lại có vẻ đến từ chính những ngôi sao bị săn đuổi. Họ không thể thẳng thừng nói ra ý muốn của mình, khi đã được xem như một biểu tượng lớn, hoặc đã mang ơn rất nhiều đối với CLB. Còn nếu trái lại, cái mác “kẻ phản bội” sẽ luôn chờ đợi họ ở bất cứ đâu.

Im lặng là vàng! Kaka đã hiểu điều đó. Còn Ronaldo?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X