Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Premier League hè 2015: Khát tiền đạo

Thứ Năm 09/07/2015 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vị trí trung phong cắm hiện đang làm đau đầu nhiều đội bóng lớn ở Premier League, và chỉ có Manchester City cùng đương kim vô địch Chelsea là đã giải quyết được phần nào vấn đề đó.


Với Chelsea và Manchester City, họ sở hữu hai trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và là 2 trong số 3 cầu thủ ghi được trên 20 bàn ở mùa giải vừa rồi. Vậy nên áp lực mua sắm ở vị trí này cũng đã được giảm thiểu đi rất nhiều. Thế nhưng, với những đại gia còn lại muốn nghĩ tới danh hiệu vô địch Premier League 2015-2016, câu chuyện của họ nan giải hơn rất nhiều.
Đầu tiên phải kể tới Arsenal. Đội hình của Pháo thủ hiện tại đang thiếu đi một tiền đạo cắm đích thực. Trong biên chế của The Gunners bây giờ có một vài cầu thủ đá được ở vị trí cao nhất trên hàng công bao gồm Giroud, Welbeck và Walcott. Thế nhưng khả năng dứt điểm kém của ba cầu thủ trên, đặc biệt là hai "chân gỗ" Welbeck và Giroud khiến cho những tình huống nguy hiểm nhiều khi trôi qua trong những tiếc nuối của các cổ động viên. Mùa giải vừa qua, HLV Arsene Wenger đã thay đổi lối chơi của Arsenal một chút - đẹp mắt nhưng cũng thực dụng khi cần thiết.

Hiệu quả đến ngay tức thì khi họ vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng chứ không còn giậm chân ở vị trí thứ 4 như những năm gần đây. Với một tuyến giữa sáng tạo và cân bằng với những siêu sao thượng thặng, Arsenal vẫn thừa sức giành chiến thắng dù tiền đạo thi đấu không hiệu quả. Những mũi nhọn hai bên cánh, đặc biệt sau sự bổ sung của hai hợp đồng bom tấn Ozil và Sanchez thường xuyên tạo đột biến bằng những đường kiến tạo thông minh và những pha rê bóng qua người vô cùng đẳng cấp. Ngoài ra, Alexis còn có những cú sút xa hiểm hóc có thể đánh bại bất kì thủ môn nào thi đấu không tập trung. Dẫu vậy, Giáo sư cần thêm một tiền đạo nhả đạn đều đặn trên hàng công Arsenal nếu muốn đoạt những chức vô địch lớn vào mùa tới.
Chuyen nhuong Premier League he 2015 Dai gia Khat tien dao hinh anh
Phong độ ghi bàn của Giroud và Welbeck không thể làm hài lòng các cổ động viên Pháo thủ
Tiếp theo là trường hợp của Liverpool. Mùa hè 2014, sau sự ra đi của Suarez, ban lãnh đạo Lữ đoàn đỏ đã mang về những 3 cái tên để thay thế: Balotelli, Lambert và Borini. Thế nhưng hàng công, vốn là niềm tự hào của các Liverpudians mùa giải 2013/14, đã trở nên bạc nhược đến khó hiểu. Đóng góp của cả 4 trung phong The Kop cho đội bóng thành phố cảng tính riêng ở Premier League chỉ dừng lại ở con số 8 - bằng một mình "ông lão" 35 tuổi Steven Gerrard. Những gương mặt mà chiến lược gia người Bắc Ireland mang về sân Anfield từ khi bắt đầu kì chuyển nhượng Hè 2015 đến giờ chỉ có duy nhất 1 tiền đạo: Danny Ings. Nhưng cầu thủ người Anh cũng chỉ là một chân sút mới 22 tuổi và chưa từng khoác áo một CLB lớn nào. Ings vẫn chỉ là sự đầu tư cho tương lai và Rodgers cần mang về một tiền đạo chất lượng hơn, đẳng cấp hơn mới hi vọng đạt được thành công ở mùa giải tới. Những sự đầu tư ở tuyến dưới đã khiến cho Liverpool trở thành đội bóng đáng gờm nhưng nếu thiếu người dứt điểm ở vị trí cao nhất, tất cả những sự bổ sung khác cũng chỉ là công cốc.
Man United là đội bóng khá may mắn bởi họ có một cầu thủ đa năng như Wayne Rooney. "Gã Shrek" vẫn thừa sức lĩnh xướng hàng công của M.U mùa giải tới. Có lẽ đó cũng là suy nghĩ của HLV Van Gaal bởi dường như ông không có ý định nâng cấp vị trí trung phong của Quỷ đỏ bằng những bản hợp đồng mới. Những trận đấu R10 được tin tưởng giao trọng trách đá cắm, anh đều thể hiện rất tốt. Dù có chiều cao khiêm tốn và gặp bất lợi trong những tình huống tranh chấp trên không, nhưng bù lại, nguồn năng lượng dồi dào giúp "quỷ đầu đàn" đóng góp rất nhiều trong việc pressing ngay phần sân đối phương.

Trong biên chế đội chủ sân Old Trafford, họ hiện còn 3 tiền đạo nữa là Van Persie, Chicharito và James Wilson. Khả năng cao chiến lược gia người Hà Lan sẽ chỉ tăng cường tiền đạo trong trường hợp Percy cùng với "Hạt đậu nhỏ" rời "Nhà hát của những giấc mơ". Khả năng mua bán chậm chạp hiện tại khiến cho đội hình Man đỏ chưa ra đâu vào đâu dù tour du đấu Hè 2015 của họ đang đến rất gần. Khả năng ghi bàn của hàng tiền đạo Quỷ đỏ năm ngoái cũng khá kém và nếu họ vẫn giữ nguyên những con người ấy, khó có thể có một sự bứt phá về bàn thắng. Trong bối cảnh lối chơi của United thường là áp đảo tuyệt đối đội bạn, họ cần một tiền đạo có khả năng đánh hơi bàn thắng tuyệt đỉnh để cụ thể hóa những ưu thế về khối lượng kiểm soát bóng khủng khiếp trên 60% mỗi trận đó.
Chuyen nhuong Premier League he 2015 Khat tien dao hinh anh 2
Các tiền đạo của M.U cũng có một mùa giải 2014/15 khá tồi tệ
Hai đội bóng nặng kí cho chức vô địch mùa tới là Chelsea và Man City đều đã sở hữu cho mình những chân sút xuất sắc nhất ở Premier League. Tuy nhiên, họ lại gặp vấn đề tương đối giống nhau trong trường hợp của các cầu thủ này. Cả Diego Costa lẫn Sergio Aguero đều có khả năng săn bàn thượng hạng nhưng cũng rất nhạy cảm với những chấn thương. Costa đã phải nghỉ thi đấu tới 12 trận ở Premier League mùa giải vừa rồi còn Aguero thì có một mùa giải thành công bất ngờ khi chỉ phải nghỉ có 5 trận. So với những hàng tiền đạo của các đội bóng cạnh tranh vô địch, Chelsea và M.C đã có những sự chuẩn bị tốt hơn rất nhiều và đã sở hữu những phương án thay thế khả dĩ hữu dụng trong trường hợp tiền đạo chủ lực của họ bị chấn thương. Phía The Blues, họ đã kí hợp đồng với Radamel Falcao và đã có trong tay Loic Remy còn The Citizens cũng có Wilfried Bony cùng với Jovetic. Chính sự chuẩn bị kĩ lưỡng này đã giúp cho hai đội bóng áo xanh được giới chuyên môn đánh giá cao cho cuộc chiến tới ngôi vô địch Premier League 2015/16. Tuy nhiên, những sự lựa chọn thứ hai và thứ ba của hai đội bóng này đều đã thể hiện không tốt ở mùa giải vừa qua và chỉ cần tiền đạo chính chấn thương, hai đại gia trên đều có thể rơi vào tình cảnh lận đận và khó khăn trong việc tìm kiếm những bàn thắng.
Hiện tại, kì chuyển nhượng Hè 2015 mới chính thức mở cửa được hơn 1 tuần và các đội bóng mới chỉ hội quân tập luyện cho mùa giải mới. Những điểm yếu của họ sẽ bị bộc lộ trong chuyến giao hữu hè vào giữa tháng Bảy tới. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc tour du đấu hè, họ gần như sẽ ngay lập tức bước vào mùa giải mới khởi tranh vào ngày 8/8. Nhược điểm của Arsenal, Liverpool và Man United đã bộc lộ rõ từ mùa giải năm ngoái với sự yếu kém ở hàng tiền đạo. Những đại gia này cần bổ sung vị trí trọng yếu đó trước khi bước vào mùa giải 2015/16 để giúp các cầu thủ mới có thời gian đề pa làm quen với các đồng đội cũng như lối chơi của đội bóng. Ổn định sớm, khởi đầu tốt sẽ giúp các đội bóng có tinh thần phấn chấn để chiến đấu trong suốt một mùa giải khắc nghiệt của Premier League.
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X