Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Premier League hè 2015: Chậm chân là mất!

Thứ Năm 25/06/2015 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool mua Roberto Firmino trước mũi M.U ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, bài học từ thương vụ này cho thấy chỉ cần chậm chân là có thể đánh mất mục tiêu của mình.


Thương vụ Liverpool mua Roberto Firmino diễn ra rất bất ngờ, trước đó tuyển thủ người Brazil là mục tiêu lớn nhất của M.U. Thậm chí, rất nhiều nguồn tin còn khẳng định Quỷ đỏ đã chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1991 với mức phí vào khoảng 13,1 triệu bảng. Việc M.U quan tâm Firmino xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo, tưởng như đội bóng chủ sân Old Trafford không có đối thủ trong thương vụ này thì Liverpool vào cuộc. Chỉ trong vòng 2 ngày đàm phán, The Kop đã chiêu mộ thành công Roberto Firmino trước mũi M.U. Đội bóng của HLV Van Gaal chỉ tự trách mình khi không quyết đoán và để mất mục tiêu vào tay đối thủ.
Chuyen nhuong Premier League he 2015 Cham chan la mat hinh anh
M.U mất Firmino vào tay Liverpool
Những thương vụ trong quá khứ buộc Liverpool không được chần chừ mà phải quyết đoán, còn nhớ ở mùa hè trước họ tiếp xúc Alexis Sanchez trước nhưng  do không quyết đoán nên để mất mục tiêu vào tay Arsenal. Gần nhất, Liverpool và PSG là hai đội bóng rất muốn có cầu thủ chạy cánh Memphis Depay của PSV. Thế nhưng con số 22 triệu bảng mà đội bóng của Hà Lan đưa ra khiến hai đội bóng này lưỡng lự, và thế là chỉ trong hai ngày đàm phán khi chấp nhận chi ra 25 triệu bảng, M.U đã cướp ngôi sao sinh năm 1994 trước sự ngỡ ngàng của cả Liverpool và PSG. Trước đó, M.U và PSG là hai đội bóng muốn có tiền vệ Angel di Maria từ Real Madrid, nhưng rồi cái giá 59,7 triệu bảng mà Man đỏ đưa ra giúp họ đánh bại đại diện của nước Pháp trong việc chiêu mộ ngôi sao người Argentina. Lúc này, những mục tiêu của M.U ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 là rất nhiều, thế nhưng sau Depay đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể có thêm ngôi sao nào. Để nhanh chóng thuyết phục được những mục tiêu của mình gia nhập đội bóng, nửa đỏ thành Manchester cần làm được điều như đã làm với Di Maria và Depay.

Arsenal cũng là một trong những đội bóng thường xuyên để mất những mục tiêu quan trọng, còn nhớ ở mùa giải 2013/14 sau khi tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng với danh hiệu Vua phá lưới thì Pháo thủ là đội tiếp xúc đầu tiên trong việc hỏi mua chân sút người Uruguay. Lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng cộng Theo Walcott khiến Liverpool lưỡng lự nhưng rồi họ quyết định nói không. Giới chuyên môn nhận định đội bóng chi thêm 5 hoặc 10 triệu bảng nữa là đội bóng chủ sân Emirates có thể có được điều mình, nhưng Arsenal đã dừng lại và thế là Suarez cập bến Barca. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015
, Pháo thủ cũng là đội bóng tiếp cận Paulo Dybala của Palermo đầu tiên, thế nhưng con số 30 triệu bảng khiến đội bóng thành London lưỡng lự và rồi chân sút người Argentina tới Juventus.
Chuyen nhuong Premier League he 2015 Cham chan la mat hinh anh 2
Arsenal mất Jackson Martinez vào tay Atletico
Trường hợp của Jackson Martinez cũng vậy, đội bóng của HLV Wenger theo đuổi chân sút của Porto rất lâu, đã có lúc tưởng như anh đã là người của đội bóng chủ sân Emirates. Nhưng rồi con số 35 triệu euro dường như là quá lớn với Arsenal, chờ đợi quá lâu Martinez đành phải đưa ra quyết định cập bến Atletico. Lúc này, đội bóng của HLV Wenger cũng đang nhắm tới rất nhiều mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng, trong đó phải kể đến Petr Cech, Morgan Schneiderlin, İlkay Gundogan, Edinson Cavani, Karim Benzema… nhưng nếu cứ chần chừ và đắn đo khả năng Pháo thủ phải ôm hận là khá cao. Hiện tại, những mục tiêu mà đội bóng thành London theo đuổi cũng được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm. Bởi vậy, nếu không dứt khoát Pháo thủ sẽ không thể có được một trong số những mục tiêu của mình.

Chelsea chưa có được một tân binh nào đáng chú ý ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, những mục tiêu mà The Blues đang nhắm tới lúc này bao gồm: Koke, Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Mauro Icardi (Inter Milan), Raphael Varane (Real Madrid)… Những mục tiêu mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge nhắm tới đều rất khó thành công, Koke là mục tiêu hàng đầu của Barca, trong khi đó Griezmann là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Atletico mùa giải vừa qua. Bởi vậy, không dễ để đại diện của La Liga nhả ngôi sao của mình. Icardi vừa gia hạn hợp đồng với Inter và đang được Real theo sát, Varane đang được cả M.U và Arsenal quan tâm. Nếu Chelsea muốn có một trong số những mục tiêu này, họ phải làm được như cái cách mà Liverpool đã làm trong vụ Roberto Firmino. Cụ thể, chỉ có đưa ra một mức giá không thể từ chối mới có thể đánh bại những đối thủ trực tiếp và thuyết phục những đội bóng chủ quản của các ngôi sao này.

Với Man City, đội bóng chủ sân Etihad hứa hẹn sẽ cải tổ mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại Man xanh vẫn chưa có bất kỳ một tân binh nào. Những cầu thủ mà nửa xanh thành Manchester đang muốn có là rất nhiều, có thể phải kể ra một số cái tên như: Raheem Sterling, Jack Wilshere, Kevin De Bruyne, Alexandre Lacazette, Paul Pogba… Những thương vụ này đang lâm vào bế tắc khi họ có quá nhiều đội bóng theo đuổi, hơn nữa cái giá cho những ngôi sao này cũng không hể rẻ. Man City mặc dù không thiếu tiền nhưng việc bị luật Công bằng tài chính phong tỏa khiến họ không thể đưa ra những quyết định vội vàng. Nhưng nếu cứ chờ đợi như vậy, khả năng họ để mất những ngôi sao này vào tay những đối thủ khác là rất cao.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Tin chuyển nhượng Chelsea hè 2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X