Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Premier League: Hàng mùa đông toàn “bom xịt”

Thứ Sáu 05/06/2015 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2014/15 đều gây thất vọng rất lớn. Trong đó phải kể tới Juan Cuadrado của Chelsea, Wilfried Bony của Man City hay Gabriel Paulista của Arsenal.


Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2014/15, thương vụ Juan Cuadrado tới Chelsea là bản hợp đồng “bom tấn” lớn nhất. Để có được tiền vệ người Colombia, The Blues đã phải trả cho Fioretina 26,8 triệu bảng và để tiền vệ cánh Mohammed Salah cập bến đội bóng của Serie A trong thời gian 18 tháng. Cuadrado là tiền vệ có sức mạnh và kỹ thuật rất tốt. Anh nổi lên trong màu áo Fioretina trong vài mùa bóng vừa qua và cũng đã chơi rất ấn tượng tại World Cup 2014. Với những phẩm chất của mình, ngôi sao 27 tuổi được kỳ vọng rất lớn khi cập bến Stamford Bridge, nhưng tất cả những gì cầu thủ này trình diễn chỉ đem lại những cái lắc đầu ngán ngẩm. Cuadrado không thể cạnh tranh được một vị trí trong đội hình xuất phát, vị trí chính thức của ngôi sao người Colombia là trên… băng ghế dự bị. Cũng chính vì lý do đó, cựu tiền vệ của Fiorentina chưa có 1 bàn thắng hay 1 pha kiến tạo thành công nào sau 12 lần ra sân (4 lần đá chính) tại sân chơi Premier League.
Chuyen nhuong mua dong 201415 bom tan thanh bom xit hinh anh
Những bản hợp đồng gây thất vọng ở kỳ CN mùa đông 2014/15
Premier League khác hẳn với Serie A, mặc dù Cuadrado sở hữu những cú bứt tốc rất tốt nhưng từng đó là chưa đủ để đua sức với những hậu vệ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng. Tiền vệ người Colombia gặp hạn chế trong những pha tranh chấp tay đôi. Một tờ báo Anh đã thống kê rằng trung bình Cuadrado thành công trong những pha tắc bóng và cắt bóng đối phương lần lượt 71% và 56%. Trong khi đó, một ngôi sao gốc Nam Mỹ - Willian lại đạt được con số ấn tượng hơn: 95% và 70%. Bởi vậy cũng dễ hiểu khi HLV Mourinho tin dùng Willian chứ không phải Cuadrado. Chelsea đang xem xét nghiêm túc khả năng để tiền vệ sinh năm 1988 ra đi chỉ sau 4 tháng có mặt tại Stamford Bridge. Việc trải qua 312 phút thi đấu tại Premier League mà không có nổi một bàn thắng hay kiến tạo nào cho thấy Cuadrado là bản hợp đồng thất bại của Chelsea.

Cũng vào tháng 1 vừa qua, Man City đã bỏ ra 25 triệu bảng để đưa về tiền đạo Wilfried Bony từ Swansea City. Bony mang đến rất nhiều sự kỳ vọng cho NHM Man City sau khi thi đấu rất thành công tại “Thiên nga trắng” cũng như đã cùng Bờ Biển Ngà lên ngôi vô địch Can Cup 2015, không những vậy chân sút 26 tuổi còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League trong năm 2014 với 20 bàn. Bởi vậy việc Man City sở hữu một tiền đạo chất lượng, có phong độ cao và nhất là đã quen thuộc với Premier League khiến Bony được kỳ vọng rất nhiều. Thế nhưng ngay ở trận ra mắt đội bóng mới, chân sút sinh năm 1988 đã mang đến sự thất vọng lớn, anh di chuyển vật vờ trên sân và không có nổi một cú dứt điểm ra hồn. Sau đó Bony còn dính chấn thương, khi trở lại anh cũng không được sử dụng và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Từ khi cập bến Man City, Bony đã ra sân tổng cộng 10 trận và ghi được 2 bàn thắng. Những gì chân sút người Bờ Biển Ngà thể hiện là chưa đáp ứng được với số tiền 25 triệu bảng mà đội bóng chủ sân Etihad đã bỏ ra.

Arsenal đã phải bỏ ra 11 triệu bảng để có được trung vệ Gabriel Paulista từ Villarreal. Trước khi chuyển tới Pháo thủ, những thống kê về khả năng tắc bóng, cắt bóng, chống bóng bổng của trung vệ người Brazil không hề kém bộ đôi Mertesacker và Koscielny bên phía đội bóng chủ sân Emirates. Chiêu mộ thành công Paulista cũng sẽ giúp HLV Arsene Wenger giải quyết khá nhiều vấn đề nơi hàng phòng ngự vốn thiếu hụt cả về lượng lẫn chất. Cầu thủ người Brazil sẽ là một giải pháp thay thế hiệu quả cho bộ đôi trung vệ kỳ cựu Mertesacker và Koscielny, một người thì đã già và quá chậm chạp, một người thì bị chấn thương hành hạ liên miên. Trong khi đó, những “tay ngang” như Chambers hay Monreal lại thường xuyên không hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi được kéo vào trung tâm. Gabriel Paulista có trận đá chính đầu tiên trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Eveton vào ngày 01/03. Ở trận đấu này trung vệ người Brazil đã chơi rất tốt và nhận được đánh giá rất tích cực. Nhưng đó cũng là dấu ấn duy nhất mà Paulista để lại, ở trận đấu sau đó với QPR trung vệ này dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian khá dài. Khi trở lại anh không được HLV Wenger tin tưởng và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đến thời điểm hiện tại, Paulista mới đá chính 4 trận tại Premier League. Với những gì đã thể hiện trung vệ này chưa thể đáp ứng được yêu cầu từ phía BLĐ cũng như NHM Pháo thủ.
Chuyen nhuong mua dong 201415 bom tan thanh bom xit hinh anh 2
Valdes mới có 2 lần ra sân tại Premier League trong màu áo M.U
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, bản hợp đồng chú ý nhất của M.U là thủ thành Victor Valdes theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng cựu thủ môn của Barca cũng chỉ có 2 lần được ra sân tại Premier League do thường xuyên phải dự bị cho David de Gea. Thực tế đã chứng minh rằng thị trường chuyển nhượng mùa đông luôn mang tới những rủi ro, những bản hợp đồng “bom tấn” vào tháng 1 vừa qua đã chứng minh điều đó. Trong quá khứ, Man United mua Louis Saha hồi tháng 1/2004 nhưng anh gây thất vọng còn đội bóng mất chức vô địch. Newcastle mua Faustino Asprilla khi đang dẫn đầu bảng ở mùa 1995-96. Nhưng chân sút này chỉ ghi 3 bàn sau 14 trận ở giai đoạn hai, còn đội bóng thì mất chức vô địch đầy cay đắng. Hay gần hơn là những “bom xịt” như Fernando Torres từ Liverpool đến Chelsea (50 triệu bảng) hay Andy Carroll từ Newcastle tới Liverpool (30 triệu bảng).

Mọi thông tin về CHUNG KẾT C1 2014-2015 được cập nhật liên tục trên Bongda24h.vn

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X