Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Premier League: Coi thường công tác “hộ đê”

Thứ Hai 13/07/2015 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Các đại gia Premier League đang tích cực đi tìm những cầu thủ mang thiên hướng tấn công ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, thế nhưng họ quên mất rằng công tác “hộ đê” cũng cực kỳ quan trọng.


Đội bóng nào cũng cần bổ sung hàng thủ

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, những đội bóng lớn tại Premier League đang hoạt động khá tích cực. Đã có một số bản hợp đồng lớn được thực hiện, trong đó phải kể đến việc Liverpool chiêu mộ James Milner, Danny Ings, Roberto Firmino và Nathaniel Clyne. M.U đưa về Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và Matteo Darmian. Chelsea đưa Radamel Falcao, Man City chiêu mộ Raheem Sterling còn Arsenal có Cech. Từ đây có thể thấy những ngôi sao được các đội bóng lớn đưa về đều mang thiên hướng tấn công, những bản hợp đồng để gia cố hàng thủ chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Chuyen nhuong Premier League he 2015 Coi thuong cong tac ho de hinh anh
Mertersacker và Koscielny là không đủ để giải quyết bài toán trung vệ
Arsenal đã có Petr Cech từ Chelsea, thế nhưng đội bóng chủ sân Emirates vẫn cần bổ sung lực lượng ở hàng thủ. Trong thời gian gần đây, chưa từng thấy ai nói hàng thủ của Arsenal đáng tin cậy cả. Họ bị loại khỏi Champions League mùa trước vì thủng lưới nhiều chứ không phải ghi bàn kém. Ở cánh phải, Bellerin chơi khá tốt thế nhưng Chambers và Debuchy đều đã gây thất vọng rất lớn, bởi vậy nếu Bellerin dính chấn thương hoặc đánh mất phong độ mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ với Pháo thủ. Tại khu trung lộ, Koscielny là nhân tố không thể thay thế nhưng anh cũng thường xuyên dính chấn thương. Mùa trước, Koscielny vắng mặt 5 trận thì Arsenal thua đến 11 bàn. Mertersacker năm nay 30 tuổi và nếu không có Koscielny anh lập tức mắc sai lầm. Khổ nỗi, đá dự bị cho bộ đôi này lại không có ai yên tâm. Tân binh Paulista chưa chứng tỏ được gì và cũng chẳng còn ai khác tốt hơn. Trong khi đó, bên hành lang trái hiện do Kieran Gibbs và Nacho Monreal thay phiên nhau đảm nhiệm nhưng hai cầu thủ này chỉ đá tròn vai chứ rất ít khi tỏa sáng. Bộ đôi này dần không tương xứng với đội hình ngày càng nhiều sao của Pháo thủ.

Đội vô địch Chelsea vừa trải qua một mùa giải thành công, họ chính là đội bóng để thủng lưới ít nhất Premier League. Thế nhưng, HLV Mourinho cũng nên tìm một trung vệ đẳng cấp khi John Terry đã bước sang tuổi 35 còn Gary Cahill cũng đã 30 tuổi. Hơn nữa, The Blues cũng không có những cầu thủ dự bị tốt cho bộ đôi này, bởi vậy trong trường hợp một trong hai cầu thủ này không thể ra sân lập tức khó khăn sẽ đến với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Man City cũng là đội bóng ưu tiên đưa về những hậu vệ chất lượng. Những Vincent Kompany, Eliaquim Mangala đều đang có phong độ không tốt, trong khi đó Martin Demichelis đã 34 tuổi, Bacary Sagna (32), Pablo Zabaleta (30) và Aleksandar Kolarov (29). Mùa giải vừa qua, những hậu vệ lớn tuổi của Man City đã sa sút ở giai đoạn lượt về khiến Man xanh hụt hơi trong cuộc đua tới chức vô địch.

M.U cũng đang rất cần một trung vệ đẳng cấp, HLV Van Gaal đưa về tới 3 cầu thủ có thiên hướng chơi tốt ở cánh trái (Daley Blind, Luke Shaw và Marco Rojo). Mới nhất, ông đã đưa về Matteo Darmian để lấp vào khoảng trống bên hành lang cánh phải. Thế nhưng, việc “Tulip Thép” cần làm bây giờ là đưa về một trung vệ chất lượng, trong bối cảnh Quỷ đỏ chỉ còn 3 trung vệ trong đội hình bao gồm Phil Jones, Chirs Smalling hay Jonny Evans. Trong số những cầu thủ này, Jones thường xuyên dính chấn thương, Smalling không giữ được phong độ ổn định còn Evans không được tin tưởng và còn liên tục mắc sai lầm.

Nhưng không được chú trọng

Từ Arsenal, Man City, Liverpool, Tottenham (ngoại trừ Chelsea), họ cứ mải miết tìm kiếm cầu thủ tấn công, mặc cho công tác “phòng hộ và gia cố đê điều” đáng ra cũng phải là một nhiệm vụ cần làm ở mỗi kỳ chuyển nhượng, nếu không muốn nói đây là nghĩa vụ của các HLV ở đội bóng lớn. Thực tế chứng minh rằng những hậu vệ giỏi của bóng đá thế giới không nằm ở Premier League mà tập trung nhiều ở Tây Ban Nha, Đức, Italia và Pháp. Bởi vậy, việc những đội bóng lớn nên chú trọng việc gia cố hàng thủ càng được bàn đến. Thực tế thì những đội bóng này cũng đã lên tiếng muốn sở hữu những hậu vệ đẳng cấp của bóng đá thế giới. Ví như việc Arsenal muốn có Mats Hummels (Dortmund) và Virgil Van Dijk (Celtic). Chelsea muốn mua Raphael Varane (Real Madrid) hay Marquinhos (PSG), Man City cũng muốn có Varane và Alex Sandro (Porto). Trong khi đó M.U đang lên kế hoạch đưa về Mats Hummels (Dortmund), Nicolas Otamendi (Valencia), Ezequiel Garay (Zenit)… Thế nhưng những đội bóng lớn của nước Anh tỏ ra rất hời hợt trong những thương vụ này, điều này lý giải tại sao đến thời điểm hiện tại họ vẫn chưa thể đem về những hậu vệ hàng đầu của bóng đá thế giới.
Chuyen nhuong Premier League he 2015 Coi thuong cong tac ho de hinh anh 2
Ramos và Otamendi là những mục tiêu của M.U
Và sự thật thì không phải là không có cơ hội cho các ông lớn Premier League mua những hậu vệ đẳng cấp, chẳng hạn như Mats Hummels (Dortmund), Diego Godin, Jose Gimenez (Atletico), Thiago Silva (PSG), Nicolas Otamendi (Valencia), Ezequiel Garay (Zenit)…, trẻ và triển vọng có Marquinhos (PSG), Raphael Varane (Real), Shkodran Mustafi (Valencia), Alex Sandro (Porto)… Những gương mặt này thuộc diện “có thể mua được”, nghĩa là có thể rời CLB họ đang thi đấu và mức phí chuyển nhượng có thể kham được. Tuy nhiên, vấn đề của những ông lớn Premier League là họ không thiết tha tuyển dụng, hoặc có thể đã xao nhãng bởi quá tập trung vào những mặt hàng tấn công. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến bóng đá Anh đang thất thế so với những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay thậm chí là PSG, đội bóng đã bỏ ra tới 85 triệu bảng mua cặp trung vệ Thiago Silva và David Luiz.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X