Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Old Trafford: Thủ lĩnh, anh là ai?

Thứ Sáu 16/12/2011 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ lĩnh ở đây không chỉ là người mang băng đội trưởng, mà là một tiền vệ dẫn dắt trận đấu kiểu như David Silva, Juan Mata hay Luka Modric. Đó là mẫu ngôi sao mà M.U đang cần nhất ở thời điểm này, và vì thế, Sir Alex cần mạnh bạo hơn nữa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Thật ra, chẳng cần phải đợi đến khi Darren Fletcher phải nghỉ hết mùa để chữa bệnh viêm loét đại tràng, người ta mới thấy được nhu cầu thiết yếu của việc củng cố tuyến giữa M.U bằng cách bổ sung các tiền vệ trung tâm. Phong độ ấn tượng của Cleverley và sự trưởng thành của Anderson hồi đầu mùa đã mang đến một sự bình ổn giả tạo nơi hàng tiền vệ M.U. Khi cả hai cầu thủ trẻ này đều chấn thương, nỗi nhớ Paul Scholes mới thực sự da diết. Chứng kiến Man City tung hoành ở Premier League với đôi chân ma thuật của David Silva, các fan M.U không khỏi tủi thân về hàng tiền vệ của mình. Điều ấy thể hiện rõ nhất ở trận derby "điên rồ" hồi tháng Mười, khi Quỷ đỏ bị Silva và đồng đội hạ nhục với tỷ số 6-1 ngay tại Old Trafford.

Luka Modric là một trong những lựa chọn

Phát biểu trên đài BBC Five, cựu danh thủ Paul Ince cũng khẳng định rằng đội bóng cũ của anh cần mua thêm 3 cầu thủ, trong đó quan trọng nhất là vị trí tiền vệ dẫn dắt. "M.U cần phải có một người mang đến sự sáng tạo ở khu trung tuyến, mất Paul Scholes dĩ nhiên là một tổn thất lớn. Ở thời điểm hiện tại, những mẫu nhạc trưởng ít khi di chuyển rộng như Roy Keane và Bryan Robson đã không còn thích hợp nữa. Bóng đá đã thay đổi rất nhiều so với thời của tôi, và ông ấy (Sir Alex) sẽ tìm một cách khác để khống chế khu trung tuyến, bằng chất sáng tạo của những cầu thủ như Luka Modric hay Andres Iniesta".

Hồi mùa hè, Sir Alex đã từng để mắt tới cả ba tiền vệ dẫn dắt lối chơi là Samir Nasri, Luka Modric và Wesley Sneijder, song rốt cuộc không bản hợp đồng nào thành công cả. Nasri đã tuyên bố muốn tới Old Trafford, song M.U không đáp ứng được cái giá 25 triệu bảng mà Arsenal đòi, nên tiền vệ người Pháp đã thuộc về đội bóng kình địch Man City nẫng mất. Vụ Modric thì đến Chelsea còn lắc đầu lè lưỡi với cái giá 40 triệu bảng của Tottenham, chứ đừng nói M.U. Inter cũng bắt chồng đủ con số ấy, nếu muốn có Sneijder. Ngoài ra, mức lương ngất ngưởng của tiền vệ này cũng là một trở ngại lớn.

Cuộc tuyển lựa khó khăn

Sir Alex không mấy hứng thú với thị trường chuyển nhượng mùa đông, bởi ông thừa hiểu những món hàng vào thời điểm này tiềm ẩn không ít rủi ro bởi các tân binh không có nhiều thời gian hòa nhập cùng đội bóng mới. Tình cảnh bi đát của Fernando Torres (Chelsea) và Andy Carroll (Liverpool), hai chân sút có giá trị lên đến 85 triệu bảng, là những minh chứng.

Với hoàn cảnh M.U hiện tại, ưu tiên hàng đầu không chỉ là một tiền vệ có đẳng cấp thế giới mà còn không mất nhiều thời gian hòa nhập với Premier League. Căn cứ vào tiêu chí đó, Luka Modric có vẻ như là ứng cử viên số một. Tuyển thủ Croatia đang ở vào độ chín của sự nghiệp (26 tuổi) và là mẫu tiền vệ có nhãn quan chiến thuật cực tốt với những đường chuyền sắc lẹm. Nhưng một khi Tottenham đã từ chối 40 triệu bảng của Chelsea để trói chân Modric với bản hợp đồng đến năm 2016, thì M.U sẽ không thể dễ dàng tiếp cận. Mặc dù vậy, Quỷ đỏ hy vọng có thể giảm giá bằng cách các thêm Dimitar Berbatov, người từng trải qua những năm tháng hoàng kim ở White Hart Lane. Trong bối cảnh Spurs rất cần tăng cường hàng công (họ đang nhăm nhe Tevez), thì đó cũng là một khả năng đáng để xem xét.

Cùng không thua kém về mặt đẳng cấp, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn Luka Modric là trường hợp của Wesley Sneijder. Ở thời điểm hiện tại, nếu M.U có đặt vấn đề với Inter thì chắc đội bóng này chả dám hét giá đến 40 triệu bảng như vài tháng trước nữa. Thời gian gần đây, Ranieri đã xây dựng cho Inter một công thức chiến thắng mà không cần đến Sneijder, vốn vắng mặt khá nhiều vì chấn thương. Song chính điều đó lại khiến M.U băn khoăn hơn: đưa anh về Old Trafford phải chăng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong trường hợp không thể với tới các ngôi sao đẳng cấp, có thể Sir Alex sẽ phải vừa lòng với những tài năng trẻ đầy hứa hẹn hoặc những món hàng vừa tầm. Có thể kể một vài cái tên đáng chú ý như Jack Rodwell (Everton), Johan Cabaye, Cheick Tiote (Newcastle) hay Eriksen (Ajax).

 

"Hãy chọn giá đúng"

Cầu thủ             CLB          Tuổi    Định giá (triệu bảng)

Jack Rodwell     Everton       20       15
Nico Gaitán       Benfica        23       30
Luka Modric     Tottenham    26      40
Ganso               Santos         22      25
W.Sneijder         Inter            27      30
Cheick Tioté      Newcastle    25      15
Javi Martínez     A.Bilbao      23      20
Yann M'Vila       Rennes        21      30
Yohan Cabaye    Newcastle   25      15
D.De Rossi       AS Roma     28      30
Mario Goetze    Dortmund     19      40
Sandro              Tottenham    22      10
Schweinsteiger   Bayern         27      30
Marchisio          Juventus       25      20
Javi García        Benfica        24      10
C.Eriksen          Ajax             19      15

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X